Khi trời vào đêm, quần yêu nhao nhao trở về, bỗng thấy Tôm Sông thẫn thờ bên phiến đá không hề động đậy.
"Hả Tử? Ngươi sao thế?" Ly bước đến hỏi.
Tôm Sông đờ đẫn trả lời, "Không...chỉ là có chút thẫn thờ..."
Cá Nheo thấy vậy, thở dài, "Nói đến thẫn thờ, ta đã từng..."
"Lão Niêm! Đừng có chuyển chủ đề!!!"
...
Vẻ mặt vô tội, Cá Nheo tiếp tục, "Ta đâu có! Ta muốn nói là, đã từng có một nữ nhân đợi phu quân đến thẫn thờ, sau đó biến thành phiến đá, gọi là Hòn Vọng Phu..."
Gần như lập tức, Tôm Sông biến thành hình người, đứng giẫm lên Cá Nheo.
Cá Quả và Cá Chép xông đến giữ lấy nó, "Đừng có kích động!!! Hà Tử!!"
Tôm Sông giận dữ trừng mắt với Cá Nheo.
Đúng lúc hỗn loạn, một con tuấn mã màu đỏ phi vèo tới.
Kỳ Ký thở hổn hển, nói: "Chủ nhân..."
"Hắn làm sao?" Tôm Sông khinh bỉ hỏi.
Kỳ Ký nhìn quần yêu, "Không biết phụ thân của chủ nhân nghe ai nói lung tung mà cho rằng chủ nhân qua lại với yêu ma, nên cho mời đạo sĩ đến trừ yêu cho chủ nhân!"
"Aiz! Bị phát hiện rồi sao!!!" Cá Quả và Cá Chép kinh ngạc.
"Không phải ta, ta chưa từng đến nhà Âm Danh ca ca." Cua thành thực trả lời.
"Ta không phải yêu, chắc là không liên quan tới ta chứ?" Ly ngây thơ vuốt móng.
Cá Nheo thở dài, "Trẻ con không hiểu chuyện, việc này rõ ràng có người hãm hại hắn."
"Thế chúng ta phải làm sao?" Cua hỏi.
"Những việc của con người rất khó nói, tốt nhất là chúng ta không nên nhúng tay vào." Cá Nheo vừa nói vừa nhìn vẻ mặt Tôm Sông.
Tôm Sông trừng mắt, "Bình thường vẫn uống rượu của người ta, đến lúc này lại chẳng có tí nghĩa khí gì cả!"
Cá Nheo vuốt râu, "Aiz, đây không phải vấn đề nghĩa khí. Âm Danh là người, chúng ta là yêu..."
Tôm Sông đá bay Cá Nheo, nhảy lên ngựa, "Đi thôi, ta phải xem sao!"
Tuấn mã phi vèo đi. Quần yêu nhìn vết chân trên lưng Cá Nheo, tỏ vẻ vô cùng đồng tình.
Cá Nheo cố bò dậy, thở dài, "Ngần này tuổi, làm người tốt cũng phải trả giá..."
"Ai? Làm người tốt? Ai làm người tốt vậy?" Ly hoang mang.
"Đúng đúng, ngươi không có nghĩa khí, không chịu giúp Âm Danh ca ca." Cua thẳng thắn chỉ trích.
"Lão Niêm! Ngươi thật là, còn không trọng nghĩa bằng Tôm Sông." Cá Quả và Cá Chép nhìn Cá Nheo, nói.
"Cá Nheo im lặng, sau khi suy nghĩ một lát, "Haha, nhắc đến việc trọng nghĩa, ta đã từng.."
"Lão Niêm! Đừng có chuyển chủ đề!!!"
...
Lúc này Tôm Sông mới biết tốc độ của Kỳ Ký nhanh đến mức nào, chỉ trong nháy mắt nó đã có mặt trong biệt viện có cái giếng ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Other] Vật Trong Ao
HumorTác giả: Na Chích Hồ Ly Cuốn này tui mua từ 2013, cuốn duy nhất tui đọc lại tới lần thứ 3. Sách cũng không tái bản nữa rồi. Lần thứ 3 này tui quyết định vừa đọc lại vừa đánh máy đăng lên đây cho bà con ai muốn giải trí một chút thì coi. Tui xin phép...