ELEVEN

3.7K 100 3
                                    

I woke up when I feel someone is kissing me. When I open my eyes I saw Maggie's sweet lips smiling at me.

"Ang guapo mo talaga kapag natutulog ka," she said and kiss me again.

"Why, if I am awake, I'm not?"

"More handsome. Good morning, love."

"Good morning too, love." Hinila ko siya kaya napahiga siya sa akin. "Mas masaya ang morning kapag may morning sex." I kiss her in the neck pero tumawa siya.

"Mas masarap ang sex kapag ako ang ka-sex."

"Bakit? Sa tingin mo maghahanap pa ako ng ibang ka-sex?"

"Hmp?" She puts her finger under her chin.

"Maggie?" Inis kong tawag sa pangalan niya.

Tumawa siya ng malakas at hinalikan ako. "I love you, Blaze."

"I love you, too."

"Bumangon ka na riyan at mag-shower. Sa baba na kita hintayin at sabay na tayo kumain." Bumangon na siya pero hinila ko ulit siya. "Ano na naman?"

"Ayaw kitang mawala sa tabi ko."

"Ako din. Pero mamatay tayo sa gutom dahil sa kalandian natin." She run her fingers on my chest kaya napasinghap ako. "Sex is life, but food is more lifer." Sinabayan ko nang malakas na tawa ang sinabi niya.

"Sabay na tayo maligo."

"Ayoko, ang ligo mo nagiging mahalay."

"Hindi ko kasi maiwasan ang maganda mong katawan. Lagi akong inaakit."

"Kaya nga ako na iiwas. Blaze, maligo ka na at hihintayin kita sa baba."

"Yakapin mo muna ako."

"Yakap lang?"

"Yes, I think," sagot ko na may pilyong ngiti. Niyakap ako ni Maggie, pero pinadaan ko sa likod niya ang daliri ko para haplusin. I even kissed her neck at pinagapang ang kamay ko.

"Nanggigigil ako sa kakulitan mo, Blaze."

"Kung makakalusot lang naman." Saka ako tumayo at inalalayan siya.

Ganado akong naliligo habang ini-isip ang asawa ko. 'Tanginang feeling 'to. Ganito ba talaga kapag in love? I mean, nagkagusto rin naman ako sa babae dati yong tipong excited akong makita at makausap at iniisip ko lagi pero hindi ganito. Nasaan na kaya siya ngayon? Happy na rin kaya siya pagkatapos niya akong nakawan ng halik? Teka, bakit ko ba siya iniisip?

'Yong nakikita ko kay Phoenix dati ganitong-ganito rin. Excited umuwi, napapangiti ng walang dahilan. Naranasan din kaya ni Phoenix yong parang tumatalon ang laman loob at bumibilis ang tibok ng puso kapag nasa tabi mo ang asawa mo.

Dagdag mo pa ang kilabot kapag naririnig mo ang boses niya. 'Yong kilabot na parang nagdadala ng kuryente na hindi mo maintindihan.

Hindi ko na kailangan alamin kung ano ito dahil sigurado akong kabilang ito sa nararamdaman ng in love. At in love ako sa asawa ko. Walang duda. Mahal na mahal ko na si Maggie.

Paglabas ko ng banyo ay nakahanda na ang gamit ko. Plantsado na ang damit na isusuot ko. Pati tie at medyas ay nasa kama. Ang sarap ng may nag-aalaga sa'yo. Hindi lang basta kung sino kundi asawa mo.

Pagbaba ko ng kusina ay nakita ko siyang naghahanda na ng pagkain. Ang sarap magkaroon ng asawa na inaalagaan ka. Ang buong akala ko dati bukod sa pang-iinis sa akin ay wala na siyang ibang alam pero mali ako.

Everyday, she surprised me. Bukod sa pagluluto ay nagagawa niya lahat ng gawaing bahay. Naglalaba siya, at siya rin ang namamalantsa ng damit namin. One time nagulat ako pag-gising ko siya ang naglinis ng kotse ko.

I asks her bakit niya ginawa yon pero tumawa lang siya. I told her to stop pero binasa ako at ang ending dalawa kaming naglinis ng kotse ko. Which is I never did kasi dinadala ko sa car wash ang sasakyan ko.

Maggie is unpredictable and quite surprising. Mahirap hulaan kung ano nasa isip niya. Pero isa lang ang napapansin ko sa kanya, she loves attention. Let say attention seeker siya. Gustong-gusto niya na pinupuri ko siya kahit sa mga simpleng bagay. Hindi naman sa nang-uuto ako sa kanya kundi sadyang naappreciate ko lang ang ginagawa niya.

Siguro lahat naman tayo gusto na na-aappreciate ang ginagawa natin. But Maggie is different, she can give you the world and her world rotates on you kapag nakikita niyang na-appreciate mo siya. She can do everything even the hardest tasks kapag alam niyang ikakatutuwa mo 'yon at masasabihan mo siyang ang galing niya.

"Maggie," saway ko nang maramdaman ko ang paa niya sa hita ko.

"Don't mind me. Kunwari bibingka lang ako dito na nakabuka pang dessert mo."

"Shit!" I hissed. "Talagang kakainin kita pagkatapos ko dito." Tatayo na sana ako para lapitan siya nang marinig kong tumunog ang doorbell.

"Ako na, tapusin mo na yan para makapag-dessert ka na." Saka siya tumayo at tumawa.

Hindi ko ugali magmadali sa pagkain kahit sex pa pag-uusapan. Mom always reminded me that the food we eat gives us energy and good health kaya dapat pahalagahan.

I am done pero wala pa si Maggie kaya sumunod ako sa sala.

"What's that?" tanong ko nang makita ko siyang nakayuko. May painting din sa harap niya.

"Ah, pinadala ni Phoenix, gawa raw ni Hailey." Lumapit ako sa kanya para makita ang painting. "Regalo raw niya sa monthsarry natin."

"Monthsarry?"

"One month ng kasal."

"Ah, o 'di ba two weeks ago pa 'yon?" Oo nga pala, may ganoon nga palang selebrasyon dahil pinag-celebrate pa nga namin si Phoenix noon.

"Ewan baka kasama na pang second." Saka siya tumawa. "Ganda no? Kasi ako ang nandiyan."

The original capture of this picture ay nakatingin ako sa malayo habang si Maggie ay nakatingin sa camera. Pero ito, Hailey manage to keep me smiling habang kay Maggie nakatingin. While Maggie laugh. Parang totoong-totoo ang reaksyon namin dito.

"Ang galing ng kamay ni Hailey," I said and look at her na nakakunot ang noo. "Why?"

"Magaling din kamay ko." I laughed hard at niyakap siya.

"Syempre, wala ng gagaling sa'yo sa kahit ano."

"Talaga?"

"Of course, kaya magde-dessert na ako."

"Wait,"

"Why?"

"Habulin mo ako." Saka niya ako tinulak at tumakbo.

"Pag nahuli kita laspag ka."

"Pag nilaspag mo 'ko patay ka kay Dane dahil hindi ka makakapasok!"

"Shit!" Napailing na lang ako at tiningnan ang painting saka umakyat sa kwarto.

When I open the door ay nakita ko siyang nag-aayos ng higaan.

"Magg,"

"O?"

"I will bring the painting in my office." Tumigil siya sa ginagawa at napatingin sa akin.

"Why?"

"Para makita ng lahat na asawa kita at akin ka lang."

"Ok,"

"Ok lang sa'yo?"

"Wala naman iba makakakita niyan dito kaya display mo na lang sa office mo para makita ng mga babae mong kliyente na may asawa kang maganda at wag na silang magtangka na landiin ka."

"Ang possessive." I came to her and hugged her.

"Syempre. May lakad nga pala ako mamaya. May aayusin lang ako."

"Sure. Magg"

"O,"

"Mahal na mahal kita." She stop saka humarap sa akin.

"You have no idea how much I love you, Blaze. Thank you for loving me."

"Hindi uso thank you, dapat patunayan mo." I kiss her and claimed my dessert.

Brother's Code - Denial 2: Blaze's Psycho LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon