Gần truờng trung học 79 có một khu nhà xưởng cũ kỹ. Đó từng là nhà máy dệt may của thành phố B. Sau khi nhà nước tiến hành cải cách xí nghiệp quốc doanh ở đầu thế kỷ 21, những doanh nghiệp kiểu này bị phá sản hàng loạt. Bây giờ khu vực đó điêu linh hoang tàn. Rất nhiều công nhân thất nghiệp đều sống dựa vào việc buôn bán nhỏ ở khu thắng cảnh Gwangjeon. Con cái họ phần lớn là học sinh của trường trung học 79.
Hang Yunki, bạn thân của nạn nhân Kang Hani là một trong số đó.
Jisoo và Taehyung ngồi một bên, lắng nghe cuộc trò chuyện giữa một điều tra viên của đội hình sự và Yunki.
Lúc này trời đã tối mịt, sân trường bật đèn sáng choang, nổi bật giữa khu vực núi non, tạo cảm giác trống trải cô tịch. Trong văn phòng được cảnh sát tạm trưng dụng, thiếu nữ vừa mất đi người bạn thân không che giấu nỗi bi thương và đau đớn.
"Hani có nói với cháu tối hôm qua cô bé có hẹn ai không?"
Điều tra viên hỏi.
Yunki mắt ngân ngấn nước, lắc đầu:
"Không ạ."
Xét về ngoại hình, Yunki là nữ sinh bình thường. Cô bé mặc áo phông và quần jeans giản dị, có thân hình gầy gò, gương mặt nhỏ, trên sống mũi còn xuất hiện mấy nốt tàn nhang. Tuy nhiên, ánh mắt của cô bé trong trẻo và sáng ngời.
"Hani có bạn trai không?"
Điều tra viên hỏi tiếp.
Yunki lại lắc đầu:
"Đương nhiên không có."
"Cô hãy kể lại tỉ mỉ một luợt chuyện xảy ra tối hôm qua."
Taehyung đột nhiên mở miệng:
"Cô nhìn thấy những gì, gặp người nào, làm những việc gì?"
Jisoo quay sang nhìn anh.
Yunki cũng ngẩng lên, đưa mắt về phía người đàn ông trầm mặc từ đầu đến giờ. Khi ánh mắt giao nhau, Yunki phảng phất được khích lệ, cô nhè nhẹ gật đầu.
"Lúc đó khoảng tám giờ tối, Hani thu xong tiền ăn của các bạn, bọn em cùng rời khỏi lớp học, đi sang toà nhà văn phòng. Em nhớ trên đường không gặp ai. Khối lớp 12 đã được nghỉ học, các khối khác đang trong giờ tự học buổi tối."
Cô nghẹn ngào:
"Bọn em tới phòng tài vụ. Lúc đó cửa mở toang, trong phòng bật đèn sáng nhưng không có người. Bọn em đợi ở cửa một lúc. Có mấy thầy cô giáo đi qua nhưng bọn em mải nói chuyện nên không để ý."
Điều tra viên nói xen ngang, giải thích với Taehyung:
"Chúng tôi đã xem camera quan sát."
Yunki kể tiếp:
"Sau đó khoảng tám giờ rưỡi, em đột nhiên nhâm nhẩm đau bụng. Em đoán chắc đến...tháng, nên về ký túc xá trước."
"Ký túc xá có người không?"
Điều tra viên hỏi.
"Không ạ. Tuy lớp cháu đã được nghỉ nhưng mấy bạn cùng phòng đều ở phòng tự học."
BẠN ĐANG ĐỌC
your eyes tell | vsoo
FanfictionKhi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bất cứ chu...