"Lại đây mặc vào thử đi rồi ta sẽ nói cho cháu nghe".
Bà kéo taehuyng sang một bên, khoác miếng vải đỏ như máu ấy lên người anh. Đó là một áo choàng có mũ, toàn bộ chiếc áo đều là màu đỏ đậm.
"Đây là..."
"Cái này là của mẹ cháu đưa lúc trước khi rời đi. Nó bảo khi cháu mười tám tuổi thì đưa cho cháu, do ta tìm mãi không được, cứ tưởng nó mất rồi mà cuối cùng vẫn tìm ra nên giao cho cháu trễ. Có lẽ hơi nhỏ so với cháu nên ta đã sửa lại vài chỗ để vừa vặn hơn cho cháu."
Nghe bà nói, taehuyng trầm xuống vẻ mặt có một phần nào đó buồn bã, anh cầm một mảnh áo choàng lên nhìn rồi trầm ngâm. Nhớ ra lúc trước đã từng nhìn thấy mẹ khoác cái này, trông rất xinh đẹp...
"Cái áo thật đẹp, nhỉ? Mẹ cháu muốn cháu giữ cái áo này nên cháu hãy luôn mặc nó bên mình được không?! Màu đỏ sao mà hợp với hai mẹ con cháu thế không biết." chiếc áo làm cho taehuyng thêm cao quí, một phần huyền huyễn, một phần mê người.
Khi bà nói xong thì mặt anh trầm xuống:"vâng......cháu sẽ luôn mang nó bên mình". Trời đã khuya, anh ngồi xuống chiếc ghế gần cửa sổ và nhìn ra ngoài kia cánh rừng khi vô số kỉ niệm lúc mẹ còn sống ùa về, dằn vặt khiến lòng anh đau đớn.
Cũng đã được vài năm kể từ ngày hôm đó. Lúc ấy taehuyng vẫn chỉ là đứa trẻ, anh không thể làm gì hơn ngoài việc nghe lời mẹ rồi nhìn mẹ ra đi không bao giờ trở lại. Cùng mẹ đi đây đó, trải qua nhiều sự việc khiến taehuyng rất hiểu sự đời từ nhỏ, cuộc sống không như những câu chuyện cổ tích mà mẹ đã từng kể cho anh nghe. Cuộc sống vốn dĩ rất khắc nghiệt, con người luôn có trong mình một nửa thiện và ác.
Vì một lí do nào đó, mẹ đã ra đi thay cho anh, cuộc đối thoại giữa mẹ và bà 4 năm trước là tất cả những bằng chứng cho việc đó, mẹ đã bảo vệ cho anh, dùng thân mình đánh lạc hướng kẻ thù và sau đó.... mẹ vẫn chưa quay về. Chẳng ai biết trước được gì cả nhưng anh hy vọng là mẹ vẫn còn sống, làm thợ săn đi sâu vào rừng cũng là có mục đích tìm kiếm. Không chỉ vậy, anh còn lên kế hoạch đi buôn bán xa, bán những đồ quí làm từ xương thú, lông hay sừng, đầu của những con thú hiếm, ngoài ra còn có các vật trang trí làm từ gỗ hay đá quý. Đi đến những vùng đất khác để nghe ngóng tin tức của mẹ, cũng như tranh thủ học hỏi ở xứ người trong vài năm tới.
Còn lời dặn của mẹ... anh đã suy nghĩ rất nhiều, mọi thứ đều quá mập mờ, không đủ để anh có thể suy ra là mẹ đã có kế hoạch gì với tương lai của anh? Nào là phải học về chính trị, kinh tế.... rèn luyện thể chất, phải có mục đích gì đó. Còn cái người đàn ông mà mẹ nói đến, anh vẫn chưa thấy ông ta xuất hiện. Suy đi nghĩ lại taehuyng vẫn không thể hiểu được là mẹ đang muốn mình làm gì.
Giờ anh lại nhớ đến mẹ, cha mẹ nuôi có tốt đến cỡ nào cũng không thể bằng người mẹ ruột rà của anh.
taehuyng lấy sợi dây chuyền màu đen có hai chiếc nhẫn vàng mà anh đang đeo ra ngắm rồi trầm ngâm. Anh vẫn còn giữ nó, luôn mang nó bên mình. Nhớ về dáng hình mẹ, người có khuôn mặt xinh đẹp, giọng hát rất hay. Mẹ luôn hát cho anh nghe mỗi tối trước khi ngủ, lại còn kể cho anh rất nhiều câu chuyện hay, dạy cho anh vô số điều cần thiết khi sống trong cái xã hội này.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Vsoo} Nàng sói và chàng thợ săn (H)
RomanceTác giả:Koa Koa Bạn nghĩ mọi chuyện sẽ như thế nào nếu có một ngày cô bé sói đem lòng yêu chàng thợ săn? Rồi đến năm 18 tuổi, nàng sói ấy lại bị chàng thợ săn trong mộng của mình đè trên giường và ăn sạch thì sẽ như thế nào?