Lawyer - Freddy Rileys

164 18 5
                                    

Đêm khuya thanh vắng , Lucky nhận lệnh từ chủ trang viên đột nhập vào phòng của kẻ sống sót để thu thập nhật kí .

Nhật kí là một vật dụng quan trọng ở nơi đây . Sống ở đây ta có thể mất quần, mất áo, mất mảnh ghép, mất tiếng vọng ,riêng nhật kí là không thể mất . Vì luật bắt buộc là mỗi ngày đều phải viết nhật kí , nếu không sẽ bị âm thầm giải quyết . Giải quyết ra sao thì mình chủ trang viên biết , cậu cũng không biết .

Một trong những công dụng của nhật kí chính là giúp theo dõi hoạt động của những người tham gia trò chơi . Thế nên , Luck đang phải lén lút đi lục lọi từng phòng để đọc và ghi chép lại nhật kí của từng người đây .

Buồn cho cậu , hôm nay hành nghề không xem ngày , vừa vào phòng đầu tiên đã rơi vào hiểm cảnh .

Tranh thủ lúc Freddy vừa ra khỏi phòng thì Luck lẻn vào trong , dù sao thì phòng hai người được xếp dựa theo bảng chữ cái nên cũng sát bên nhau . Có gì thì chuồn về cũng dễ hơn .

Dùng chìa khóa vạn năng mở được mọi phòng trong trang viên , Luck dễ dàng vào được trong phòng . Vừa vào đã thấy ngay quyển nhật kí được đặt sẵn trên bàn trong tình trạng đang viết dở , cậu nhanh chóng bước tới cầm nó lên .

Cạch cạch cạch . Chưa kịp đọc chữ nào đã nghe tiếng cạy cửa , Luck cầm theo quyển nhật kí trốn vào trong tủ quần áo . 

Ngồi trong tủ , Luck mới cảm giác bản thân ngu ngốc . Người sắp vào phòng chắc chắn không phải Freddy rồi , có ai lại đi cạy cửa phòng mình bao giờ . Hơn nữa , chui gầm giường thì còn có thể chui ra không gây tiếng động , chứ trốn tủ thì làm sao mở không ra tiếng được . Chỉ tại trong trận chỉ có lựa chọn trốn tủ , cậu trốn riết thành thói quen .

Cách . Két . Cửa đã được mở và được đóng lại cẩn thận . Dựa theo tiếng bước chân thì người đó có lẽ đã đến chỗ cái bàn .

"Ơ ! Nó đâu rồi nhỉ ? Sao không có ở đây ? Bình thường toàn để ở đây mà ta ", giọng một người nam vang lên .

Không kiềm nổi tò mò , Luck len lén nhìn qua khe tủ xem thử xem là ai . Hóa ra người đó là Kreacher , tên ăn trộm của trang viên .

Kreacher nhìn lên xuống , nhìn trái phải của cái bàn , rồi khoanh tay , dậm chân , "Giấu đi đâu rồi ? Không ngờ kĩ tính thế luôn , uống hai muỗng thuốc xổ rồi vẫn còn cất đồ gọn gàng được" .Nghe như này thì rõ ràng là đang kiếm quyển nhật kí. 

Lúc này , Luck không biết nên cảm ơn Kreacher đã tạo cho cậu cơ hội để đột nhập , hay nên rủa thằng trộm đã đẩy cậu vào hoàn cảnh lo trên sợ dưới  , tim đập thình thịch .

Lục xong cái bàn chẳng thấy quyển nhật kí đâu , Kreacher bắt đầu đi tìm khắp phòng . Luck cũng bắt đầu có niềm tin vào thần linh và cầu nguyện trong âm thầm .

Kiếm một hồi vẫn không thấy , Kreacher nhìn về hướng tủ quần áo " Giấu sách trong tủ quần áo ? Đặc biệt đấy !"

Chỉ mới nghe thôi , Luck đã thấy tim đập còn mạnh hơn cả khi bị đồng đội cứu 51 , nhanh hơn cả khi mang nhánh 6 bị thợ săn dí đầu .

Kreacher đi đến chỗ tủ , vươn tay ra . Nhưng chưa kịp mở tủ thì cửa phòng đã có tiếng mở trước , hắn lập tức hoảng hồn phi cửa sổ ra ngoài .

Luck xin cảm tạ bất kì vị thần nào đã lắng nghe lời cầu nguyện của cậu . Có điều là kiếp nạn tiếp theo cũng tới luôn rồi .

"Sao cửa sổ mở toang vậy ? Chẳng lẽ là. . .", còn giọng ai khác ngoài chủ phòng Freddy đâu ," Có trộm !"

Freddy chạy đến bên bàn thấy quyển nhật kí đã mất cùng cửa sổ mở toang . Anh nhanh chóng đi đến kết luận tên trộm đã lấy quyển nhật kí và tẩu thoát bằng đường cửa sổ , để có thể bắt được tên đó thì phải hành động ngay . 

Freddy trèo qua cửa sổ đuổi theo dấu chân còn sót lại .

Luck ngồi chờ đợi tiếng bước chân đi xa thì mới dám từ từ mở tủ ra .

"A ! Phòng của chúng ta đây rồi , cộng sự !", một người nữa bước vào phòng . Cánh cửa tủ vừa được mở hờ đã nhanh chóng khép lại .

" Ét ét . Ọt ẹt ", tiếng lợn kêu .

Ôi lão gia Murro ơi , ngài nhầm phòng rồi . Quá nhầm rồi . Luck nghĩ thầm trong lòng . 

"Mà chúng ta quên đóng cửa sổ này . Phải đóng lại thôi kẻo tối trời lạnh ", Murro nói .

"Ét ét !", hình như con lợn đang tán đồng .

Cạch . Tiếng cửa sổ đã được đóng lại .

Không sao cả , không đi được cửa sổ ta sẽ đi cửa chính , không ra bằng đằng sau ta sẽ ra bằng đằng trước . Chỉ cần chờ hai người , à người và lợn ngủ say là được . Luck tự an ủi bản thân khi thấy đường sống ít đi một đường .

"Oáp . Tới giờ ngủ rồi . Chúc cộng sự ngủ ngon nhá ", Murro quay lại chỗ cửa , vỗ vỗ đầu chú heo . Rồi cả hai nằm xuống dưới đất , ngủ ngay trước cửa ra vào .

Luck ,". . ." . 

Trầm cảm .

Phải chăng đây là kiếp nạn mà cậu phải chịu vì đã gây ra quá nhiều nghiệp chướng ? Chủ trang viên chứng giám cậu xin thề , kể từ ngày mai sẽ không lục hộp mà chăm chỉ đi giải mã , sẽ cứu 49 , sẽ không leo ván leo cửa sổ rồi tẹt rô , sẽ không đập ván vào mặt đồng đội . Xin hứa mỗi ngày làm ít nhất một việc tốt .

Vậy nên , có ai hiển linh giúp cậu qua cảnh ngặt nghèo này đi .

Sáng hôm sau .

[ Identity V ] Gián Điệp Không Dễ LàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ