Tối hôm đó tại nhà Thúy Ngân, khi cô đang nằm dài ra giường, chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sau ngày làm việc đầu tiên đầy sóng gió thì điện thoại reo. Thúy Ngân mệt mỏi nhấc máy:
_ A lô.
Bên kia đầu dây, giọng Puka liếng thoắng:
_ Trời, sao mà ủ rũ quá vậy? Ngày đầu tiên đi làm có vấn đề hả?
_ Puka hả? Sao gọi mình trễ vậy?
_ Tại bây giờ mình mới rảnh, tính gọi hỏi xem hôm nay cậu làm việc có ok không.
_Thiệt cái số của mình đúng là xui tận mạng.
_ Sao vậy Thúy Ngân, có chuyện gì rồi?
Thúy Ngân kể hết cho Puka nghe nỗi ấm ức của cô nguyên ngày hôm nay. Cuối cùng cô kết luận:
_ Vị giám đốc này đúng là quái đản. Cứ thế này chắc là mình sẽ khổ dài dài mất.
_ Người mà cậu nói là Lan Ngọc đúng không?
_ Ừ đúng, là chị ta đó, mà sao cậu biết, bộ có quen biết hả?
_ Tại hôm qua giám đốc công ty LN cùng với trợ lý có qua bên công ty mình bàn việc kí hợp đồng cho dự án mới. Mình thấy chị ta cũng được mà, đâu đến nỗi nào đâu.
_ Tại cậu chưa trông thấy rõ bản tính của chị ta thôi. Người gì mà ngang ngược, độc đoán và khó tính cực kì.
_ Nếu mà đúng thế thật thì khổ cho cậu rồi đó Thúy Ngân.
_ Biết vậy nhưng mình cũng không thể bỏ cuộc được. Phải cố mà chịu đựng thôi.
_ Vậy không phiền cậu nữa, ngủ sớm đi không mai lại đi trễ đó.
_ Ừ ha, bye Puka.
_ Bye, có gì rắc rối cứ gọi mình, giúp được mình sẽ giúp.-----------------------------
8h tối, thành phố Việt Nam về đêm rực rỡ ánh đèn.
Một anh chàng ăn mặc sang trọng bước ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất. Anh ta bắt taxi đi thẳng đến Ninh Gia.
----------------------------Tại Ninh Gia.
Ngày hôm nay thật chẳng vui vẻ gì với Lan Ngọc, khi không lại gặp một thư kí rắc rối lắm chuyện. Cô thầm trách Jun tự nhiên lại nhận Thúy Ngân vào làm.
Những lúc khó chịu vì công việc hay bất cứ chuyện gì, Lan Ngọc thường ở trong phòng, thả hồn mình nơi cửa sổ bên ly rượu. Hôm nay cũng vậy, nhưng quả thật rõ ràng, ông trời không muốn cô được yên tĩnh. Cửa phòng cô bị mở tung, Lan Ngọc giật mình quay lại, chưa kịp định thần thì đã bị một anh chàng lao đến ôm chặt, anh ta hôn lên má Lan Ngọc và âu yếm nói:
_ Lan Ngọc, anh về rồi nè. Nhớ em quá đi à!
Lan Ngọc khó chịu đẩy người đó ra, cô nhíu mày:
_ Song Luân? Anh về khi nào? Sao vào phòng en mà không gõ cửa?Song Luân cười hì hì:
_ Anh mới đáp chuyến bay về Việt Nam là đến gặp em ngay đó. Mà em với anh có xa lạ gì nữa đâu mà phải gõ cửa chứ.
_ Được rồi, không nói nữa, anh ra ngoài đi - Lan Ngọc gạt tay Song Luân ra, anh lạnh nhạt nói - Bây giờ em mệt lắm, muốn nghỉ ngơi.
Song Luân phật ý, anh hờn dỗi ra mặt:
_ Anh vừa mới đi quãng đường xa về mà em chẳng quan tâm gì tới anh hết.
_ Tại em mệt quá, có gì để mai rồi nói.
_ Vậy thôi, anh ra ngoài đây, em ngủ ngon nha.
Song Luân ra khỏi phòng rồi, Lan Ngọc vội đóng cửa lại và không quên khoá chốt. Cô thật sự không muốn bị ai quấy rầy thêm nữa. Cô ngồi lên giường, vò đầu suy nghĩ.
"Song Luân về rồi, thế nào ba cũng đề cập chuyện đám cưới cho mà xem. Cái số của mình sao mà khổ thế này?"
------------------------
Hôm sau khi những tia nắng còn chưa ló dạng, Thúy Ngân đã bật dậy khỏi giường. Hôm nay cô muốn đến công ty sớm hơn bình thường, đến trước cả vị giám đốc khó ưa ấy. Thúy Ngân nghĩ vậy và cảm thấy thoải mái khi nghĩ đến việc Lan Ngọc sẽ ngạc nhiên khi thấy cô đến trước.
Nhưng mà Thúy Ngân đã lầm, hôm nay Lan Ngọc còn đến sớm hơn cả sớm. Cũng dễ hiểu thôi, bởi vì tâm trạng của Lan Ngọc không được tốt, ngủ cũng chẳng ngon lành gì, còn ở nhà thì lại phải đụng mặt với Song Luân và ba. Lan Ngọc ghét nhất là khi bị ông Ninh hối thúc thực hiện hôn ước.
Thúy Ngân thì vẫn tưởng là Lan Ngọc chưa đến, thế nên cô vô tư mở cửa phòng giám đốc và bước vào, miệng la to:
_ Tuyệt quá! Mình đến sớm nhất!
Nhưng giọng nói như có gai nhọn của Lan Ngọc vang lên khiến Thúy Ngân tái mặt:
_ Cô đang làm cái trò gì vậy? Cô có biết là vào phòng người khác mà không gõ cửa lại còn lớn tiếng là bất lịch sự lắm không?
_ Giám đốc? Sao... Sao giám đốc tới sớm quá vậy? Tôi tưởng là.. - Thúy Ngân nói không ra hơi, tưởng chừng như tim cô sắp rớt ra ngoài vì sợ.
Lan Ngọc sầm mặt, lúc này cô đang bực mình, cô muốn đến công ty sớm hơn thường ngày để khỏi phải gặp Song Luân, vậy mà Thúy Ngân xuất hiện càng làm khuấy động tâm hồn cô, không cho cô được yên tĩnh. Lan Ngọc cau có, cô nói mà không suy nghĩ:
_ Tôi không ngờ cô lại có hành động như vậy. Một thư kí ư? Nực cười quá, trông cô cứ y như một đứa con nít không được dạy dỗ.
Lời nói của Lan Ngọc vô tình chạm phải mặc cảm về hoàn cảnh mồ côi của Thúy Ngân, cô không nhịn được nên lớn tiếng cãi lại:
_ Giám đốc đừng nghĩ có nhiều tiền rồi muốn làm gì thì làm, muốn hạ nhục ai cũng được. Tôi không phục đâu. Yêu cầu chị xin lỗi tôi ngay lập tức vì câu nói xúc phạm vừa rồi.
Mới đầu Lan Ngọc tưởng rằng Thúy Ngân sẽ lại khép nép sợ sệt như hôm qua, nhưng lần này trước thái độ của Thúy Ngân, Lan Ngọc vô cùng ngạc nhiên và tức giận.
Lan Ngọc đứng dậy, chỉ tay vào mặt Thúy Ngân, lạnh lùng:
_ Thúy Ngân! Cô có biết hành động vừa rồi là hành động của một kẻ gì không? Là của một kẻ thất học, kẻ không giáo dục. Bộ b mẹ cô không biết dạy dỗ cô nên người à?
Câu nói này của Lan Ngọc như đổ thêm dầu vào lửa, đôi mắt Thúy Ngân nhìn Lan Ngọc đầy phẫn nộ, cô bước sát lại gần Lan Ngọc, giọng uất hận:
_ Phải đó. Tôi là một kẻ mồ côi, tôi xuất thân từ cô nhi viện đó, làm gì có cha mẹ mà được dạy dỗ.
Lan Ngọc ngỡ ngàng trước thái độ và câu nói của Thúy Ngân. Thật ra chỉ vì đang tức giận không kềm chế được, đã vậy còn bị Thúy Ngân còn lớn tiếng cãi lại nên Lan Ngọc mới buông mấy câu nặng lời. Lan Ngọc không ngờ mình lại nói đúng về hoàn cảnh Thúy Ngân. Bây giờ thì Lan Ngọc biết mình đã quá đáng với Thúy Ngân, cô không nói gì mà chỉ biết đứng im như phỗng.
Còn Thúy Ngân vẫn nhìn chằm chằm vào Lan Ngọc, cô nghĩ Lan Ngọc biết được xuất thân của cô nên nhạo báng cô. Không hiểu sao ngay lúc này đây, cô cảm thấy căm ghét cái người đang đứng trước mặt cô vô cùng. Những lời Lan Ngọc nói với Thúy Ngân vừa rồi giống như một quả mìn bị châm ngòi, không ai có thể ngăn lại được.
Bốp!
Thúy Ngân đưa tay tát thẳng vào mặt Lan Ngọc. Đúng lúc đó, cửa phòng làm việc mở ra, Jun và Song Luân sững sờ khi thấy Thúy Ngân tát Lan Ngọc. Song Luân xông tới xô Thúy Ngân ra xa, miệng quát lên:
_ Cô kia sao dám đánh giám đốc? Bộ chán sống rồi hả?
Jun thấy Thúy Ngân bị xô ngã, anh vội chạy lại đỡ Thúy Ngân, hốt hoảng nói:
_ Trời ơi, cô làm gì vậy Thúy Ngân? Sao lại có hành động như thế với giám đốc? Mau xin lỗi đi!
Nghe tới hai chữ xin lỗi, Thúy Ngân đứng bật dậy, vẻ tức giận, cô chỉ tay về phía Lan Ngọc và nói:
_ Chính giám đốc mới phải là người nói xin lỗi với tôi! Tôi chẳng làm gì sai cả!
Phía bên kia, Lan Ngọc đứng đó với đôi mắt giận dữ, cô chỉ tay về phía Thúy Ngân, đe dọa:
_ Cô quá lắm! Tất cả là do cô gây ra vậy mà còn dám bắt tôi phải xin lỗi cô? Cô có tin là tôi sẽ đuổi việc cô ngay không hả!
Thúy Ngân nhìn Lan Ngọc với ánh mắt đầy thách thức:
_ Giám đốc tưởng nói thế thì tôi sẽ sợ à? Đừng mong lấy công việc ra hù doạ tôi. Muốn bắt tôi xin lỗi à, đừng có mơ!
Lan Ngọc không ngờ lời đe dọa của cô không làm cho Thúy Ngân sợ. Nếu cô không đuổi Thúy Ngân, để cả công ty biết được việc này, nhất định cô sẽ bị mất mặt.
Jun thấy Thúy Ngân không có chút hối lỗi, vẫn ngang bướng nói thách với Lan Ngọc thì tái mặt, anh nài nỉ:
_ Khoan đã Lan Ngọc, đúng là Thúy Ngân đã sai. Cô đừng giận, bỏ qua cho cô ấy lần này đi.
Những lời nói của Jun làm cơn giận của Lan Ngọc có phần dịu đi. Cô nhìn về phía Thúy Ngân, hậm hực nói:
_ Nể lời Jun nói, tôi sẽ bỏ qua nếu như cô ta chịu xin lỗi tôi.
"Xin lỗi chị ta sao? Con người này đang nghĩ gì vậy, chị ta thật quá đáng mà. Chẳng thà bị mất việc còn hơn phải hạ mình xin lỗi. Đồ ngang ngược!"
Nghĩ vậy nên Thúy Ngân rắng giọng nói:
_ Tôi thà chết chứ không bao giờ xin lỗi hạng người như chị đâu Lan Ngọc.
Nghe thế, Lan Ngọc như bị điện giật, cô hét lớn:
_ Tôi đã tính cho cô một cơ hội, thế mà cô chẳng biết nắm bắt là gì, còn dám trả treo xấc xược với tôi như vậy. Đã thế tôi sẽ.......
Thúy Ngân chợt cười nhạt cắt lời Lan Ngọc:
_ Giám đốc chẳng cần phải đuổi việc tôi, bây giờ tôi chính thức xin nghỉ việc. Ở lại đây sớm hay muộn gì tôi cũng bị làm cho tức chết.
Nói xong, Thúy Ngân hậm hực bỏ ra khỏi công ty LN.
Chạy... chạy... và chạy. Thúy Ngân tuyệt nhiên không hề quay đầu lại, chẳng có gì khiến cô phải hối hận hay tiếc nuối vì quyết định vừa rồi của mình!
--------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lan Ngọc x Thúy Ngân] Hẹn Hò Bí Mật
Lãng mạn- Tác giả: titithao - Thể loại: Tình cảm - Vì đang mê couple Ngọc - Ngân nên mình làm một cái fic về hai chị để kỷ niệm 💖