Tiêu Thừa Quân nhìn Lâu Cảnh, nhịn không được thở dài.
Ở một số thời điểm, Thuần Đức đế không hề hồ đồ, tỷ như đối với nhân tài, ánh mắt nhìn người vẫn rất chuẩn xác. Năm trước Lâu Cảnh thể hiện thân thủ xuất sắc trong đợt săn bắn mùa thu, Thuần Đức đế đã không chút hàm hồ ban thưởng cho hắn chức vị trung lang tướng Vũ Lâm quân. Cho nên thời điểm Hoàng hậu đề xuất muốn Lâu Cảnh làm Thái tử phi, Thuần Đức đế thập phần không vui lòng.
"Ta có một phỏng đoán mơ hồ, còn chưa chứng thật." Lâu Cảnh buông cánh tay đặt lên gối đầu, thanh âm lạnh xuống, "Đợi vài ngày nữa có lẽ... có thể biết." Đã có người muốn tính kế hắn, vậy thì người này sẽ phải hứng chịu sự trả thù gấp bội.
Tiêu Thừa Quân nghe ra lãnh ý trong lời nói của Lâu Cảnh, gương mặt diễm lệ cũng mất hẳn nụ cười, trong lòng không khỏi âm thầm ảo não, trong lòng y vốn không thoải mái, lòng vòng thế nào lại làm Thái tử phi thương tâm mất rồi! Bàn tay Tiêu Thừa Quân chậm rãi vươn ra, thử thăm dò bàn tay Lâu Cảnh đang khoát trên gối, "Ta sẽ giúp ngươi."
Xúc cảm ấm áp và khô ráo làm Lâu Cảnh bừng tỉnh, hắn nắm lại bàn tay kia, giọng cũng ấm lên, "Thần cũng sẽ giúp điện hạ."
Nhìn bàn tay thon dài sáng bóng giống như ngọc ấm bao lấy tay mình, trong mắt Tiêu Thừa Quân chợt nổi lên ý cười chua xót, Thái tử phi của y không được phụ thân yêu thích, chính bản thân y làm sao lại không nếm trải qua chuyện này, "Hiện giờ ta đi khuyên nhủ phụ hoàng, không thể trực tiếp gián ngôn, phải giống như đám nịnh thần kia, dụ phụ hoàng đáp ứng..."
"Điện hạ cũng là thần tử của Hoàng Thượng, chỉ cần có thể khuyên nhủ được Hoàng Thượng thì ai quản là nói bằng cách nào." Lâu Cảnh kéo bàn tay kia về phía mình, "Phụ vi tử cương, nhưng không thể hiếu kính một cách mù quáng, từ lúc phụ thân ra lệnh cho thị vệ sử dụng hình trượng với thần, thần đã hiểu ra đạo lý này."
Thị vệ? Tiêu Thừa Quân nhíu mày, nguyên lai hắn bị thương là do bị thị vệ đánh, khó trách lâu ngày như vậy cũng không thấy vết thương tốt lên.
Lâu Cảnh ngẩng đầu, nhìn thấy Thái tử điện hạ đang cau mày, liền vươn ngón út ra gãi nhẹ vào lòng bàn tay của Tiêu Thừa Quân, thay đổi ngữ điệu nhẹ nhàng, cười nói: "Cho nên ngày mai hồi môn, Thái tử điện hạ nhất định phải trưng cái mặt thật lạnh ra đó nha! Ta cũng muốn đi theo dính chút ánh sáng của điện hạ, để phụ thân phải dập đầu với ta.""Ngươi thật là..." Tiêu Thừa Quân nhịn không được cười khẽ, nghe Lâu Cảnh đùa giỡn, tâm trạng u ám vừa rồi nhất thời tiêu tán không ít.
Lâu Cảnh nắm bàn tay của Thái tử, ngữ điệu ôn nhu, chậm rãi nói cho y tình huống trong nhà: "Hiện nay, trong nhà ta có hai thúc phụ và một cô mẫu, đều là con thứ. Cô mẫu đã được gả đến Tấn Dương. Hai thúc phụ thì không ra ở riêng, đều ở trong phủ An quốc công, không có chức quan, vẫn ở nhà giúp đỡ phụ thân ta quản chút việc vặt..."
Tiêu Thừa Quân lẳng lặng lắng nghe tiếng nói truyền cảm kia, như dòng suối nhỏ chảy dài mà giảng chuyện nhà, tâm trạng u ám tối tăm dần bị xua tan hết sạch, cũng không biết nhắm mắt lại khi nào, chìm sâu vào giấc ngủ ngọt ngào.
Nắng sớm xuyên qua song cửa sổ vào phòng, chiếu lên trướng mạn đỏ tươi càng thêm rực rỡ. Lâu Cảnh mơ mơ màng màng tỉnh lại, cảm thấy giấc ngủ đặc biệt thoải mái, cũng không thấy cổ đau nhức như mọi hôm, trong ngực còn đang ôm... Từ từ, trong ngực? Sao cái gối có vẻ... là lạ? Lâu Cảnh lập tức tỉnh táo lại, thật cẩn thận mà mở mắt ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Vi Hạ
General FictionTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Thể loại: Cổ trang - Trạch đấu - Cung đấu - Đế thụ - Ấm áp - 1×1 - HE Nhân vật chính: Lâu Cảnh, Tiêu Thừa Quân Lâu Cảnh bị phụ thân đánh gần chết, ngạnh nâng vào Đông Cung. Làm thái tử phi, chính là đoạt đi tước vị, chặt đứ...