"Đừng nói nữa..." Cơ thể Tiêu Thừa Quân căng thẳng, gắt gao nắm lấy bàn tay của đệ đệ, "Chúng ta là huynh đệ, ngươi không cần phải nói những lời đó."
Tiêu Thừa Cẩm nhìn ca ca, hơi hơi mỉm cười, "Ca ca, ta biết mấy năm nay ngươi vẫn luôn tự trách chính mình. Kỳ thật, điểm tâm năm đó, ta biết là có độc nên chỉ ăn một ngụm."
"Ngươi nói cái gì?" Tiêu Thừa Quân mở to hai mắt nhìn, chỉ cảm thấy trong đầu ông một tiếng, cả người choáng váng. Năm ấy Tiêu Thừa Cẩm còn nhỏ như vậy, thế nhưng đã biết, nhưng vì sao hắn còn muốn ăn? Vì sao những năm gần đây vẫn không nói cho y biết?
"Khụ khụ..." Tiêu Thừa Cẩm cầm tay huynh trưởng thật chặt, giống như sợ y tức giận mà bỏ đi, "Cơ thể ta vốn không được tốt, từ trong bụng mẹ sinh ra đã như vậy rồi, nhiều năm không nói, chỉ là... muốn ca ca thương ta nhiều hơn,... ca ca, đừng trách ta..."
Tiêu Thừa Quân nhắm hai mắt lại, hít thật sâu một hơi, "Không trách ngươi." Từ nhỏ đệ đệ đã thông tuệ dị thường, có thể từ nét mặt của cung nữ mà nhìn ra sự tình khả nghi, làm như vậy, nói cho cùng, vẫn là vì bảo hộ ca ca này.
Từ lúc được sinh hạ, thân thể của nhị hoàng tử luôn không được tốt, chưa cai sữa đã bắt đầu uống thuốc, Tiêu Thừa Quân vẫn biết điều này. Vì thế, dù chỉ ăn một chút điểm tâm kia, đối với thân thể gầy yếu này mà nói, độc dược đó vẫn là chí mạng. Đệ đệ nói nhẹ nhàng như vậy, cũng chỉ vì để y bớt đi một chút tự trách mà thôi.
Rời khỏi Thường Xuân các, đầu óc của Tiêu Thừa Quân có chút mơ hồ, ngớ nga ngớ ngẩn.Lâu Cảnh vẫy lui hạ nhân xung quanh, dắt y hướng lên trên núi, tìm một phiến đá phẳng ngồi xuống, ôm người vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ vỗ sống lưng y, ngẩng đầu nhìn dãy núi xa xa, dịu dàng nói: "Trên chiến trường năm ấy, tổ phụ ta bị thương rất nặng, ta thủ trước giường ba ngày ba đêm, vẫn không thể giữ được người ở lại. Lúc ấy ta đã nghĩ, nếu ta có thể bị thương thay tổ phụ thì tốt rồi."
Tiêu Thừa Quân gục đầu vào ngực Lâu Cảnh, bàn tay gắt gao nắm chặt quần áo trên lưng hắn, lẳng lặng mà nghe hắn tâm sự.
"Nhưng mỗi người đều có một số mạng riêng của mình, cho dù ta đã dùng mọi biện pháp nhưng vẫn không thể cứu được người, chỉ có thể để nợ máu phải trả bằng máu." Con ngươi của Lâu Cảnh hiện lên một đạo hàn quang, thanh âm cũng lạnh xuống, "Lúc tổ phụ tắt thở, ta chưa cho hắn túc trực bên linh cữu, suốt đêm dẫn theo ba mươi vạn nhân mã, trực tiếp lao vào doanh trướng của giặc Thát, chặt đầu đại tướng, mang về làm tế phẩm cho tổ phụ ta."
Tiêu Thừa Quân sửng sốt, năm đó lão An quốc công mất, tin báo về triều đình đều nói là sau khi giết chết đại tướng của giặc Thát thì bị bắn chết, thật không ngờ đại tướng kia là do Lâu Cảnh giết, "Tại sao không báo công lên triều đình?""Tại sao?" Lâu Cảnh cúi đầu nhìn phu quân nhà mình đã bình tĩnh không ít, khẽ cười nói: "Bởi vì, ngay tại doanh trướng của giặc Thát, ta cũng giết phó tướng của tổ phụ." Nếu cả hắn cũng có thể giết chết đại tướng bên giặc Thát thì bọn chúng không thể nào có năng lực để vây khốn tổ phụ dễ dàng như vậy. Cái đám người dám cướp đi người chí thân của hắn, mặc kệ có phải là tự mình ra tay hay không, một tên cũng đừng hòng chạy thoát.
Tiêu Thừa Quân ngẩng đầu nhìn hắn, trong triều chỉ nói lão An quốc công chết trận tuẫn quốc (hi sinh cho Tổ quốc), lại không biết trong đó còn có ẩn tình khác. Vậy thì, là ai đã bức hại lão An quốc công?
"Việc trong triều đình, chuyện liên quan đến sinh tử, có sự kiện nào là đơn giản đâu!" Lâu Cảnh hạ xuống gương mặt tuấn lãng của phu quân nhà mình một cái hôn, "Tựa như điểm tâm có độc vậy, những kẻ đã chết kia, tất nhiên đều không phải là hung phạm."
Tiêu Thừa Quân hơi hơi vuốt cằm, sự kiện năm đó, sau khi tra xét đã xử quyết một vị phi tần rồi không giải quyết được gì. Người sáng suốt đều biết, hoàng tử, hoàng phi đều không thoát khỏi liên quan đến sự kiện này, nhưng mà có Thuần Đức đế che chở, cuối cùng cũng không tra được đến đầu của Trần quý phi.
Lâu Cảnh thò tay vào trong ngực của Tiêu Thừa Quân lấy ra một quyển sách nhỏ, lật trang đầu tiên, chỉ vào một cái tên, "Người này, có thể dùng."
Tiêu Thừa Quân nhìn theo ngón tay Lâu Cảnh, cái tên đó là "Binh bộ thượng thư, Tôn Lương", không khỏi cau mày, người này là môn sinh đắc ý của hữu thừa tướng, năng lực trác tuyệt, rất được Trần Thế Xương coi trọng, nếu không cũng sẽ không để hắn đảm nhiệm chức vị Binh bộ thượng thư - chỉ xếp sau người đứng đầu trung thư tỉnh.
(Đời Nguyên, lấy Trung thư tỉnh thống lĩnh bá quan quản quyền hành chính, cùng với Xu Mật Viện quản quyền quân sự và Ngự Sử Đài nhận nhiệm vụ giám sát. Thượng thư tỉnh thì khi có khi không, dùng danh nghĩ chính quyền trung ương để quản lý hành chính địa phương, từ đó phát triền thành chính quyền địa phương ở Trung Hoa. Đời Minh sơ tuy không có Trung lệnh nhưng Trung thư tỉnh vẫn đứng đầu sáu bộ và bá quan, đứng đầu là tả, hữu thừa tướng.
Sau đời Tống thì chế độ Tam tỉnh đi vào đường suy bại. Năm Hồng Vũ thứ 13, nhân việc giết Thừa tướng lúc đó là Hồ Duy Dung thì Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương phế luôn Tam tỉnh, từ đó sáu bộ báo cáo trực tiếp với Hoàng Đế. Chế độ Tam tỉnh đến thời điểm này chính thức chấm dứt tồn tại.
Mọi người có thể hiểu là Tôn Lương này là một nhân vật chỉ đứng sau tả, hữu thừa tướng, là người đứng đầu Binh bộ.)
"Vì sao?" Tiêu Thừa Quân nhìn chằm chằm cái tên kia, cẩn thận nhớ lại người tên là Tôn Lương này, lại không nghĩ ra tại sao lại dùng hắn.
"Tôn Lương rất ít khi cùng người khác kết giao, nhưng hắn có một bằng hữu tri kỉ." Lâu Cảnh cười thần bí, cúi đầu ghé sát bên tai của người trong ngực, nhẹ giọng nói ra tên một người: "Vương Kiên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Vi Hạ
Ficción GeneralTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Thể loại: Cổ trang - Trạch đấu - Cung đấu - Đế thụ - Ấm áp - 1×1 - HE Nhân vật chính: Lâu Cảnh, Tiêu Thừa Quân Lâu Cảnh bị phụ thân đánh gần chết, ngạnh nâng vào Đông Cung. Làm thái tử phi, chính là đoạt đi tước vị, chặt đứ...