"Thiên phát sát cơ, di tinh dịch tú. Địa phát sát cơ, long xà khởi lục."(1) Tiêu Thừa Cẩm vươn bàn tay tái nhợt từ trong chăn ra, nắm lấy ống tay áo của Thái tử, "Bên trong triều đình là cảnh tượng "Long xà khởi lục", huynh trưởng nhìn đến sát khí hay không?"
Tiêu Thừa Quân trầm mặc một lát, thở dài nói: "Khắp nơi đều có sát khí, phụ hoàng nghi ngờ ta rất nặng, việc cấp bách chính là giảm bớt sự nghi kỵ của phụ hoàng."
"Trừ phi ngươi ngớ ngẩn, ngây ngốc..." Tiêu Thừa Cẩm thở dài nói, tựa vào gối mềm trên nhuyễn tháp, chậm rãi nhắm mắt lại.
Tiêu Thừa Quân đem tay đệ đệ bỏ vào trong chăn, im lặng không lên tiếng.
Lâu Cảnh nhìn hai huynh đệ, không hiểu sao lại có chút xót xa trong lòng, nếu thân thể của Nhị hoàng tử khoẻ mạnh, với Thái tử mà nói, chính là một trợ lực cực lớn.
Bỗng nhiên, tiếng khóc nỉ non của trẻ sơ sinh đánh vỡ sự trầm mặc trong thủy tạ, Tiêu Thừa Cẩm mở mắt ra, nhìn về phía vương phi đang ôm một hài tử tiến đến.
Tiểu nha hoàn nhận được lệnh của vương gia liền chạy đi bẩm báo với Trương thị. Trương thị đã tự mình bế hài tử lại đây.
"Hài tử vừa mới tỉnh lại và uống sữa xong." Tĩnh vương phi dịu dàng cười, ôm đứa bé tiến đến trước mặt Tiêu Thừa Quân và Lâu Cảnh.
Đứa nhỏ đã được ba tháng tuổi, làn da sẫm màu lúc mới sinh đã nhạt đi, trắng trắng hồng hồng nhìn rất đáng yêu, chỉ là bị mẫu thân mạnh mẽ mang ra, bé có chút không vừa lòng, cái miệng nhỏ nhắn liền gào khóc không ngừng.
Lâu Cảnh tò mò bước lại gần xem thằng bé, vươn một ngón tay chạm vào khuôn mặt mịn màng nhỏ nhắn kia.
"Oa oa cô oa.... Oa... Oa..." Đứa bé bị ngón tay đụng tới, mở to hai mắt nhìn, vươn bàn tay nhỏ xíu nắm lấy đầu ngón tay của Lâu Cảnh, tiếng khóc cũng dần dần ngưng, đôi mắt đen láy ướt sũng nước nhìn hắn.
"Đây là Thụy nhi thích tẩu tẩu đấy!" Trương thị nhẹ giọng cười nói.
Lâu Cảnh cũng nhịn không được mà cười rộ lên, gỡ ngọc bội khắc hình con dơi từ bên hông xuống, "Vừa rồi tới đây vội vàng, không kịp chuẩn bị lễ vật, liền tặng cái này cho Thụy nhi đi."Trương thị tiếp nhận miếng ngọc màu mỡ dê có khắc mấy chữ "Phúc tòng thiên giáng", ôm hài tử thoáng cúi người cảm ơn.
Bởi vì mẫu thân hơi cúi người xuống, bé bị mang lùi lại một chút, nhưng bàn tay vẫn gắt gao nắm chặt ngón tay của Lâu Cảnh không buông. Lâu Cảnh cảm thấy thú vị, lại sợ thương tổn đến bé, đành phải duỗi tay ra cho bé nắm.
"Sắc trời không còn sớm nữa, chúng ta cần phải đi." Tiêu Thừa Quân đứng dậy, nhìn sắc mặt tái nhợt của đệ đệ, thấp giọng nói, "Ngày khác sẽ trở lại thăm ngươi."
Tiêu Thừa Cẩm nhẹ nhàng gật gật đầu, "Nếu huynh muốn thoát khỏi hiểm cảnh, hãy làm cho hắn cảm thấy thật áy náy... Khụ khụ..." Nói còn chưa xong, Tiêu Thừa Cẩm lại bắt đầu ho, bàn tay tái nhợt đặt trước ngực, chỉ thoáng dùng sức liền có thể nhìn thấy màu xanh của gân mạch nổi lên.
Lâu Cảnh nghe vậy, không khỏi nhìn về phía hai huynh đệ kia, hơi hơi nheo mắt lại.
"Ngươi phải nghỉ ngơi thật tốt nhé." Tiêu Thừa Quân không muốn nói chuyện nhiều, đứng dậy nhìn hài tử trong ngực Trương thị, sau đó nhấc chân bước lên cầu đá ra ngoài.
Lâu Cảnh đành phải rút ngón tay ra, chắp tay hướng Tĩnh vương và vương phi, "Cáo từ trước." Sau đó Lâu Cảnh liền bước nhanh đuổi theo Thái tử điện hạ, cùng y rời khỏi Trường Xuân các.
Hạ nhân đã sớm mang con nhạn kia đến tay thị vệ đứng ngoài rừng trúc, quản gia đưa hai người đến cửa lớn liền dừng chân lại, cúi đầu hành lễ, không hề đưa tiễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Vi Hạ
General FictionTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Thể loại: Cổ trang - Trạch đấu - Cung đấu - Đế thụ - Ấm áp - 1×1 - HE Nhân vật chính: Lâu Cảnh, Tiêu Thừa Quân Lâu Cảnh bị phụ thân đánh gần chết, ngạnh nâng vào Đông Cung. Làm thái tử phi, chính là đoạt đi tước vị, chặt đứ...