Lời vừa nói ra, toàn bộ những người ngồi ở phía sau bình phong đều đồng loạt nhìn sang Ngụy thị. Sắc mặt Ngụy thị trắng nhợt, bởi vì chuẩn bị cho đầu xuân sang năm tách ra ở riêng, quả thật là nàng đã động tay động chân sửa lại đống sổ sách này một chút. Nhưng tại sao Trình Tu Nho lại biết những khoản từ hai năm trước?
"Đồ cưới của thế tử đã mất bốn vạn lượng rồi, bây giờ còn chưa tới cuối năm, tiền lời của các thôn trang, cửa hiệu còn chưa đưa đến, tự nhiên liền thiếu." Ngụy thị hít sâu một hơi, lạnh lùng nói.
Trình Tu Nho lấy ra sổ sách mà nhị thẩm đưa cho hôm trước, "Đây cũng là sổ sách ghi chép vào mùa thu."
Nghe thấy câu này, Ngụy thị liền biết Lâu Cảnh đã nắm trong tay sổ sách năm kia, lập tức hiểu được đây là do nhị thẩm động tay động chân, không khỏi hung hăng trừng qua.
"Lẽ nào phu nhân đã lấy phần bạc này để tính vào đồ hồi môn của mình rồi?" Khi biết mình sẽ bị phân mỏng gia sản, nhị thẩm đã hậm hực không vui, hiện giờ lại nghe Ngụy thị ăn bớt mất nhiều ngân lượng để làm của riêng như vậy, không khỏi càng thêm tức giận, lập tức không chút yếu thế mà trừng trở lại.
"Ngươi..." Ngụy thị hận nhất là chuyện người khác lấy đồ hồi môn của nàng ra mỉa mai. Phủ Vĩnh Ninh bá đã sớm xuống dốc, đồ hồi môn của nàng kém hơn mẫu thân Lâu Cảnh rất nhiều, cũng chính vì vậy mà hai chị em dâu này mới nhìn không nổi nàng, thường thường châm chọc, khiêu khích.
Nhị thúc và tam thúc cũng lộ ra vài phần bất mãn. Nhị thúc Lâu gia lập tức nói: "Đại ca, chúng ta là thân huynh đệ, ngươi là con trai trưởng, vốn đã được phân hai phần gia sản, sao vẫn còn tham của chúng ta?"
"Thật đúng là Diêm vương gia không chê quỷ gầy!" Tam thúc đi theo than thở.
Lâu Kiến Du cảm thấy rất mất mặt, lúc này liền để tiên sinh phòng thu chi của hắn cùng với Trình Tu Nho đứng ngay tại đây kiểm tra sổ sách, cao giọng nói: "Kiểm tra ngay tại đây đi, ta muốn xem ai dám động tay động chân vào quỹ chung."
Vừa dứt lời, bên kia bình phong chợt vang lên tiếng thét chói tai của một nha hoàn, "Phu nhân!" Ngụy thị bỗng nhiên lăn đùng ra ngất, mụ mụ quản sự bên cạnh vội vàng đem người đỡ lấy, dùng sức ấn huyệt nhân trung nằm giữa mũi và miệng.
"Quốc công gia, phu nhân đã bất tỉnh!" Tiểu nha hoàn khóc hô.Đại cữu mẫu đứng dậy, nhìn nhìn sắc mặt của Ngụy thị, "Cô gia, nhanh chóng thỉnh thái y đến đây đi."
"Ân hừ hừ..." Ngụy thị lập tức hừ hừ tỉnh lại.
"Đỡ phu nhân về phòng nghỉ ngơi đi." Lâu Kiến Du nhanh chóng ra lệnh, không hề có ý tứ muốn thỉnh thái y. Nếu bây giờ hắn thỉnh thái y đến bắt mạch, chẳng phải sẽ lộ ngay chuyện Ngụy thị mang thai hay sao?
Mọi người nghe vậy không khỏi hai mặt nhìn nhau, một nhận thức mới về địa vị của kế phu nhân ở trong lòng An quốc công Lâu Kiên Du cứ thế ra đời.
Lúc này chỉ cần so sánh giữa hai sổ cái là được, cho nên Trình Tu Nho rất nhanh liền hoàn thành. Đích xác là bởi vì mua đồ cưới cho Lâu Cảnh nên đã tiêu phí bốn vạn lượng bạc, nhưng so với năm kia thì vẫn thiếu mất hai vạn lượng, một số điền trang và cửa hiệu nhỏ cũng không thấy. Lâu Kiến Du sầm mặt, nhịn không được mà quăng sổ sách trong tay xuống đất.
Sau khi công bố toàn bộ gia sản hiện có, việc phân chia gia sản bắt đầu.Trình Tu Nho đã sớm chuẩn bị tốt đồ vật muốn lấy, không có gì ngoài tế điền, sản nghiệp tổ tiên, cái thôn trang nào có thu hoạch tốt, cửa hàng nào kiếm được nhiều tiền, hắn đều tra đến nhất thanh nhị sở.
"Thuộc hạ đã tính qua, tuy số này không đủ ba thành, nhưng đều ở phụ cận kinh thành..." Trình Tu Nho lấy một danh sách từ trong người ra, đưa cho Lâu Cảnh xem qua.
Lâu Kiến Du nhìn tư thế này của hai người, rõ ràng đã sớm tính toán tốt để đoạt ba thành gia sản của hắn, liền tức đến run người, "Đã ra riêng, tự nhiên là do phụ thân định đoạt việc chia gia sản, làm gì có chuyện để ngươi lựa tam lấy tứ?"
"Lời này của phụ thân không đúng rồi." Lâu Cảnh cười cười cầm tờ danh sách đưa cho Lâu Kiến Du, "Nhi tử đã bảo Trình tiên sinh chọn đấy, cũng không phải là mấy cái có thu hoạch tốt nhất. Chỉ là nhi tử sẽ sống trong thâm cung nhiều năm, không tiện quản lý những cái ở xa thôi."
Trong ngự thư phòng, Thuần Đức đế và tả tướng đang thảo luận về việc phong hào cho Tiêu Thừa Quân thế nào.
Phong hào của thân vương thường thường liên quan đến đất phong, tỷ như Tấn vương có đất phong ở Tấn Châu, Thục vương có đất phong ở Vu Thục. Đương nhiên nhị hoàng tử Tiêu Thừa Cẩm cũng giống vậy, bởi vì thân thể không được tốt, khi phong vương xuất cung vẫn cư trú ở núi Tĩnh Di, phong hào liền là Tĩnh vương.
Như vậy, nếu phế đi Thái tử vị, phong hào của Tiêu Thừa Quân cũng đồng nghĩa với việc Hoàng Thượng sẽ quyết định đất phong của y ở nơi nào.
"Tháng sau Tĩnh Nam hầu sẽ về kinh, Đông Nam liền không có người trông coi, theo vi thần..." Triệu Đoan quan sát sắc mặt của Thuần Đức đế, thấy vẫn bình thường, liền thử nói: "Không bằng phong Mân vương."
Thuần Đức đế sửng sốt, chậm rãi nhíu mày. Lúc trước hắn tước đoạt binh quyền của Tĩnh Nam hầu là vì muốn làm suy yếu mẫu gia Hoàng hậu, ngăn chặn thế lực của Thái tử. Nhưng hiện giờ hắn muốn phế Thái tử, việc làm này cũng không còn ý nghĩa; mặt khác, hàng năm giặc Oa vẫn tàn sát bừa bãi vùng Đông Nam, nếu không có ai trấn thủ thì dễ phát sinh đại sự. Hiện tại để Tiêu Thừa Quân cai quản Đông Nam cũng rất thích hợp, chỉ là...
"Đông Nam hẻo lánh, dân cư thưa thớt..." Lúc này, Thuần Đức đế càng cảm thấy thực xin lỗi Thái tử.
"Nếu dân cư ít, cho đất phong lớn hơn một chút là được." Triệu Đoan rủ mắt nói.
Thuần Đức đế thở dài, chậm rãi gật gật đầu.
"Hoàng Thượng có viết chiếu chỉ ngay không ạ?" Triệu Đoan không nhanh không chậm hỏi han, bàn tay giấu dưới ống tay áo không ngừng đổ mồ hôi. Nếu việc này mà để kéo dài thì... chắc chắn không xong. Hắn thập phần hiểu rõ vị quân vương này, chỉ cần qua đêm nay thôi, người này sẽ bị ai đó nói động mà sửa lại chủ ý. Huống chi hiện giờ Thuần Đức đế độc sủng Trần quý phi, buổi chiều mà qua Loan Nghi cung thì việc này liền hỏng bét.
"Viết đi!" Thuần Đức đế khó có khi sảng khoái mà quả quyết một hồi, phất tay để tả tướng ngồi ngay trong ngự thư phòng viết ý chỉ.
Trong phủ An quốc công, bởi vì ý kiến về việc phân chia cửa hàng cùng điền sản của Lâu Kiến Du và Lâu Cảnh khác nhau, nên mọi người phải thương thảo đến tận trưa mới tính là định xong. Quản gia đúng hạn dọn cơm, Lâu Kiến Du không có khẩu vị gì, nhưng Lâu Cảnh lại ăn rất vui vẻ, thậm chí còn ăn nhiều thêm một bát.
"Lĩnh Nam có cây vải, pha trà, ủ lấy hương rượu rất tốt." Sau khi dùng qua cơm trưa, mọi người cùng ngồi uống trà, chờ Trình Tu Nho dọn sổ sách mang đi, đại cữu mẫu liền nói chuyện Lĩnh Nam, "Năm nào cũng vậy, vào lúc cây vải chín, Hầu phủ thường lấy chúng làm nguyên liệu nấu ăn, vải xào với thịt, ăn rất ngon."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Vi Hạ
Художественная прозаTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Thể loại: Cổ trang - Trạch đấu - Cung đấu - Đế thụ - Ấm áp - 1×1 - HE Nhân vật chính: Lâu Cảnh, Tiêu Thừa Quân Lâu Cảnh bị phụ thân đánh gần chết, ngạnh nâng vào Đông Cung. Làm thái tử phi, chính là đoạt đi tước vị, chặt đứ...