Dỗ bọn nhóc ngủ trưa xong, Takemichi kiểm tra lại thân nhiệt cho hai đứa nhóc bị bệnh, thấy ổn thoả rồi cậu mới khép cửa lại mà rời đi.
Trước khi đến lớp Hoa Hồng cậu ghé sang phòng hiệu trưởng, trò chuyện cùng bà một hồi lâu
Sau khi gom đủ bằng chứng, cậu đứng trước cửa lớp Hoa Hồng mà gõ cửa
"Mày đến đây làm gì?"
Một người phụ nữ ra mở cửa, cô ta nhếch mép tỏ thái độ không tôn trọng. Ai cũng biết thầy Hanagaki chưa đủ 20 tuổi, đi làm là vì tình thế ép buộc, có vài người ỷ mình lớn tuổi hơn cậu nên hay giở trò ma cũ bắt nạt ma mới, cậu cũng chẳng để ý mấy.
"Đừng xưng hô như vậy trước mặt trẻ nhỏ, tụi nó bắt chước"
Cậu đứng dựa vào cửa mà nói, nhìn chăm chăm vào người phụ nữ trước mặt, xong đảo mắt vào lớp tìm hai thằng nhóc bắt nạt hai thiên thần của lớp cậu mà cậu mới thấy qua camera được ghi lại.
"Mày sợ mất mặt thôi chứ gì? Thôi nói lẹ để tao còn đi ngủ, tới đây làm gì? Gây chuyện hả?"
Cô ta bắt đầu lớn giọng. Vốn đã làm ở đây nhiều năm chả lý nào mà cô ta lại sợ một thằng nhóc vừa vào chưa đầy một tháng cả, mặc dù nhìn mặt nó hơi đáng sợ chăng?
"Học sinh tôi có kể rằng học sinh lớp chị xô học sinh lớp tôi ? Và nực cười hơn là chị còn cổ xuý cho hành vi bạo lực của học sinh lớp chị?"
Cô ta nghe xong không nhịn được mà cười ha hả, đưa tay lên giả vờ chùi nước mắt
"Mày nói gì? Có bằng chứng không?"
Nói ít làm nhiều, cậu đưa tay vào túi quần móc cái điện thoại ra đưa trước mặt cô ta, video trong điện thoại ghi lại cảnh hai nhóc nhà Takemichi đang đi ngon lành thì bị xô ngã, hai đứa nhỏ dù không có lỗi nhưng vẫn xin lỗi, nhưng lại bị xô ngã lần hai làm cho chảy máu, cô ta đi ra thấy vậy không những không đỡ hai nhóc dậy mà còn chỉ trỏ, nói này nói nọ.
"Hết đường chối nhỉ? Hôm nay tôi có rất nhiều việc để nói với chị đó"
Cậu nhìn cô ta đang xanh mặt mà cười mỉm, hai mắt híp lại, cất điện thoại vào túi
"Thứ nhất, là một giáo viên nhưng chị không có thái độ can ngăn những hành động bạo lực do học sinh mình gây ra mà còn cổ vũ, phủ nhận sự sai trái mà bạo lực mang lại, còn dám nói là học sinh của tôi sai học sinh của chị mới đúng, xin thứ lỗi tôi nói thẳng, chị thật sự đúng là đồ có mắt như mù, hoặc đúng hơn là não phẳng không biết tư duy và suy nghĩ. Tôi chẳng biết học sinh tôi đắc tội gì với chị, nhưng, với tư cách là một giáo viên, chị không nên hành xử và hành động như vậy"
"Thứ hai, tư tưởng dạy dỗ của chị thật sự quá tuyệt vời nên mới khiến cho mấy đứa nhỏ đi bắt nạt, tẩy chay bạn trong trường như vậy. Inui và Kokonoi lớp chúng tôi chỉ có 3-4 tuổi, tụi nó ngoan ngoãn lễ phép như vậy nhưng có vẻ chị vẫn không hài lòng nhỉ? Chị có vẻ ghen ghét khi học sinh của mình không hiền lành như lớp Hướng Dương của tôi nhỉ? Vậy nên mới có cái câu "lớp Hướng Dương là lớp dị biệt", vậy thế nào là dị biệt? Dị biệt với chị là ngoan ngoãn, vâng lời, lễ phép hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllTakemichi] [TR] Thầy Hướng Dương
Fanfic"Em muốn cưới thầy" Bọn nhóc miệng còn hôi sữa, tay mân mê bình nước, miệng ngậm mút cây kẹo, lúc nào cũng giữ khư khư con cúp bế bên cạnh mà lại ngỏ lời hỏi cưới giáo viên trông trẻ của mình, thầy ấy không chán ghét, vô tư cho đi những chiếc ôm cái...