26

86 5 0
                                    

Navin's POV

I woke up with a severe headache. I sat on my bed. When I opened my eyes....

"This is not my room." I blurted out. Agad ko hinawakan ang damit ko. Ibang damit ang suot ko.

"Fvck " agad ako tumayo at hinanap ang damit ko . Kaso di ko makita ito.

"Looking for something?" Biglang may lumabas sa CR. This guy is----

"You are--"

"Ren, at your service. What happened? You were so drunk! "
Sumandal ito sa doorframe. Ang huling memorya ko ay nag dinner kame tsaka ng secretary ko.

"Why am I here?"

"Duh? You were drunk right? That's why you are here. " Pilosopong sagot neto. Gusto niyang batuhin ng unan ang kumag.

"I--I mean. Why are you here?" Sumasakit ang ulo ko. "Bro. This is my house. That's why I'm here." Pumikit nalang siya sa inis.

"Fvck. What I meant, bakit ikaw ang kaharap ko at paano nauwi sa ganito?" I massage my temples. Ngumisi naman ito at umupo sa kama.

"So, how was it?" Naguluhan naman ako sa tanong niya.

"What do you mean?"

"Wala kabang naramdaman? Wala bang masakit sayo?" Tanong niya saken. Umiling naman ako. Ano bang pinag sasabi neto saken??

"I removed your clothes." Casual na sabi niya at ngumisi lang.

"Are you... Gay?" Kinabahan ako. I want to punch this guy. He just smiled. "So it was your first time. It figures."

Agad ko siya sinuntok. "Damn it!! Did you... Did you molested me?!" Natatawa pa ang gago. Nasan na ang secretary ko?! Bakit ako nauwi dito?! Parang nasusuka ako.

"HAHAHAHAHA nakakatawa ka parin talaga. Hoy, I am just kidding. Hinubaran lang kita kasi nag susuka ka kagabi at pawis na pawis ka. Dude, you are not allowed to drink. Ok? Hay nako, kahit kelan ka di nag babago." Patawa tawa ito nang lumabas sa kwarto.

Sumunod ako sa kanya at may naka hain na pagkain sa mesa.

"I'm sorry for the punch. Ayusin mo kasi, ayaw ko ng mga birong ganun." Tumingin ito saken sabay ngiti.

"Dude. Sanay na ako masuntok. Matagal tagal na rin simula nasuntok. Look, wala naman nangyari eh. Maupo ka." Umupo naman ako. Inabutan niya ako ng kape.

"Black coffee, right? Yung sobrang init." Agad naman akk tumungo. "Alam ko, ano?" Kumindat lang siya.

Di ko siya pinansin. I sipped some coffee, hmm this taste right. Ganitong ganito gusto ko.

Umupo rin siya sa harap ko at uminom ng kape. "Pasensya na, i don't know how to cook. So I just ordered something. Oh by the way, Jessy brought this."

Inabot niya naman saken ang umuusok na bulalo. "Para di daw hahapdi ang tiyan mo. Kung ayaw mo, pwede mo naman kainin ang na order ko."

"Where is she?

"Hmm, umalis rin agad. Hinatid lang yan. Rude kaba sa secretary mo? 'wag ganyan joe, alam mo nag tratrabaho naman yun ng maayos eh. Tinawagan niya ako para i drive ka. Hindi naman namin alam ang bahay mo kaya dito kita hinatid. Kahit na inaway mo yun, di ka naman iniwan sa daan kahit lasing na lasing. Here's the key of your car by the way." Sabay subo ng pancake with strawberry syrup na ubod ng dami.

"Excuse me? Di ko naman siya inaway ah." But yeah, I am rude most of the time. I thought she's ok since she managed to talk back to me. That's why I often reprimand her.

TIG2: Intertwined FatesWhere stories live. Discover now