AN: Hello! Di ko alam siguro isang taon o mas mahigit na simula ko na open ang watty ko. And di ko rin alam kung meron pabang TIG reader dito. But, anyways I am planning to finish this story this year maybe. HOPEFULLY. Whether may reader or wala. Binasa ko ulit ang story since Book 1 and it needs a lot of revisions. Thank you sa mga nandito pa! Enjoy reading mga bessy!
Agad naman nag meet up ang magbabarkada. Ang pub na dating tambayan ng mga joe's muling nagamit.
"damn it. Di ba kayo umasenso at dito parin ang tambayan natin?" but deep inside Carl he missed it. Walang pinagbago ito. Nandito parin ang pool kung saan sila nag bibilliard, ang dart board, ang mini ring kung saan sila ng spasparing, ang punching bag, ang mini bar na may mamahaling inumin at ang plasma tv na ginagawang gaming monitor.
"Oh well Carlito Ponce, if I know you miss this place. I even miss this place too. Dito mo kaya iniwan ang lintek mong letter nung umalis ka ha. " natatawang sabi ni Than, kahit isa iyon sa pinaka malungkot na naganap noon. Umiwas lang ng tingin si Carl. Tumignin naman si Carl sa kanila, pati ang mukha nga nga kaibigan niya naging matured na.
"hell yeah, I maintained this place. Dito nga ako madalas tumambay. Mga gago kayo ang lungkot na dito. " naiinis namang pahayag ni Ren. Ngumiti naman si Carl, pero tipong malungkot na ngiti.
"Anyway, that was long time ago. Anyway, bakit mo kame pinatawag, master Ren?" change topic ni Ace. Para naman mawala ang Lonely Vibes nila. Naka upo sila sa sofa. Si Jessy at Ayu naman ang magkatabi.
"Bumalik na si Matthew...este si Navin!" panimula ni Ren.
"What? You mean si Navin na nakita natin sa Amsterdam? " tanong naman ni Carl.
"yeap, that Navin we saw from Amsterdam." sagot naman ni Jessy sa kanila.
"but, I don't understand. Siya ba talaga si Matthew? I mean hello, we have more than 2billions human in this world. There's a big possibility that Matthew do have the same look like Navin that you are talking about." paliwanag naman ni Ace sa kanila.
"Ace, di mo nakita si Navin. Kung nakita mo siya maniniwala kang si Matthew siya. Trust me." sagot naman ni Carl.
"Di namin alam. I never met this Navin guy. But to tell you honestly? I can hardly believe it too." si Nathan naman ang sumagot. Sila kasi ni Ace ang di pa nakakakita kay Navin.
"Pero Ren, kanino mo naman nalaman ang balitang darating si Navin?" out of the blue na tanong naman ni Carl sa kanya.
"Kay Yohen."
"SA DADDY MO?!"mukhang gulat na gulat naman sila. Sila lang kasi ni Jessy ang nakakaalam na nakipag kita sila dito para humingi ng tulong.
"Ano naman pumasok sa kokote mo at humingi ka ng tulong sa walang amor mong ama? " puno naman ng judgement ang tanong ni Carl dito.
"Grabe naman kayo, ganun ba kasama ang papa ni kuya Ren?" inosenteng tanong ni Ayu.
"Wala kang alam kaya manahimik ka. " sasagot pa sana ito pero si Ren na ang umawat.
"he's right Ayu. Wala naman talaga kwenta ang tatay ko. But I asked for help to look for Matthew. And as I reviewed the origin of Navin masyadong plantsado. Parang di nga talaga siya si Matthew, but I concluded na iisa sila ni Matt dahil walang maalala si Navin sa nakaraan niya which is mysterious to me. Walang pictures nung bata pa siya. Wala siyang mga kaibigan. And who is this his so called Father, named Terrence. Siya lang ang kilala ni Navin and of course his Girlfriend. "
Natahimik naman silang lahat. Parang nasa isang telenobela sila. Hindi naman malabo ang ganun. Pero, ang tanong ano rin ang magpapatunay na si Matthew at Navin ay iisa?
YOU ARE READING
TIG2: Intertwined Fates
Randomhttps://www.wattpad.com/story/31187347-the-impossible-girl-completed Check the above link given for Book 1, Thank you *Every time I looked at her, she reminded me of someone that I don't remember. And I think that someone is not real or...