27

272 9 25
                                    

She thought everything will be alright, but she's wrong. She find it very uncomfortable dealing with these people.

She knows that she is a sincere type of person, but somehow she can tell that she is hiding something. At ayaw niyang suklian ito ng kaplastikan dahil ang babait ng kaharap niya ngayon.

"oh my g!! You're the girl that I met in US and Amsterdam! Diba, diba? Yung lost friend ni Navin na sabi ninyo? What a small world. I hope di ka binigyan ng sakit ng ulo ni Navin. " nagulat si Jessy nang bigla siya yakapin ni Jackie. Napaka ganda at bubbly ang personality ng babaeng kaharap niya. No wonder inlove na inlove si Navin dito.

"ahh.. Yeah. Di ko rin po alam na magiging boss ko rin pala si Sir Armani. Hehe. Pasensya na Miss Jackie" ang bilis ng tibok ng puso niya. Naiilang rin siya sa tingin ni Terrence para bang binabasa siya.

"ano kaba. Jackie nalang. I think di naman malayo ang edad natin. And besides di mo naman ako amo. Hihi."

"Ahm.. Cancel all my appointment today Miss Gonzales. We'll eat outside. Sasama ka rin." oh please. Gusto niya na tumakas agad ayaw niya ma awkward kasama ang mag ama at lovers.

"huh? Nako nako hindi na. You need to catch up guys." with hand gestures pa itong nalalaman.

"No, you'll come with us. I need to know my son mentor afterall. And... You said that you happened to be my son's friend. Are you?" ang talas ng tingin niya saken. Bakit parang mas kinabahan ako dito kesa kay Daniel King? Kinuha niya ang coat niya saken at inakbay ako.

"My treat. You will come with us."

*** somewhere in fancy restaurant

Kaharap ni Jessy ang lovebirds at nasa gitna naman ng naka pwesto si Terrence.

"So, can I call you Camellia?" agaw pansin naman ni Terrence sa kanya. Kinakabahan talaga siya. Para bang kinikilatis siya.

"Don't be afraid Miss Gonzales. Kung tayo ang nag uusap para kang tigre, pero ngayon para kang pusa. Mas mabait di hamak si Dad kesa saken." nilaglag naman siya ng boss niya.

"ah? Hehe. Si mama lang po tumatawag nun saken sir. Jessy lang po." kung pwede lang siya mahimatay sa nerbyos siguro kanina pa siya nakadapa.

"I know that my memory never failed me. I think we met. " naging tahimik naman ang hapagkainan. Ano bang pinag sasabi ng big boss?

"I'm sorry sir, but I think it's our first time to have some conversation." nakatingin rin si Navin sa kanya.

"talaga po tito? Baka naman nagkamali lang kayo. But I'm sure I met Jessy before. I hope we can make some bondings Jessy. Hayaan mo na si Navin. Ako bahala sayo." paano niya ba kakalabanin ang ganitong kabait na babae? Kahit siguro kung nandito si Matthew mapapaamo ng babaeng kaharap niya ngayon.

Kumain lang sila habang nag uusap ang love birds, naiilang siya lalo na ramdam niya nakatingin sa kanya ang big boss, na si Terrence Armani.

"ahm... Sir, pwede po ba mauna nalang ako? May gagawin kasi ako at aayusin ko rin ang mga bagay bagay sa office." She lied.

"ok, ahmm. Ipapasundo kita sa company driver?" bubunot sana ito ng cellphone. Nakakainis ang Navin na ito dapat wala itong pakealam tulad ng dati. Nagbago ata ang ihip ng hangin at nag babait baitan sa harap ng GF.

"huh?! Hindi na. May daraanan rin kasi ako---" biglang tumayo naman si Terrence. "sabay na tayo Miss Jessy, pagod rin ako sa byahe namin. Jackie, I'll leave Navin with you."

"oh okay Tito. Gusto ko pa sana makipag usap kay Jessy. Pasensya na Jessy kung kinuha pa namin oras mo." sabay peace sign pa ng babae sa kanya.

" aren't you tired Jackie? Just tell me if you want to go home." napaka sweet naman ni Navin kausapin ng kasintahan. Parang naglaho ang lahat ng taong nakapaligid sa kanila.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 29, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TIG2: Intertwined FatesWhere stories live. Discover now