Sau mỗi chương, ta sẽ chèn thêm một phiên ngoại nhỏ về Diệp An Các, Diệp gia hay các sản phu ở Định Quốc nhé <3.
-------------------------------------
Diệp An Các tọa lạc tại Nam Châu cách khá xa kinh thành. Đây là nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng, trước mắt là sông, ngẩng đầu thấy núi, vạn vật sinh sôi phát triển. Đây không phải là nơi phồn vinh nhất, nhưng là nơi cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất, là nơi mang lại cảm giác yên bình nhất. Đó là lí do khiến hai vị lão gia Diệp gia định cư và dựng nên Diệp An Các.
Ở Diệp An Các, đi đến đâu cũng có thể thấy một màu xanh của thiên nhiên, cảnh sắc rực rỡ của những dàn hoa đua nở, nghe tiếng chim hót líu rít, tiếng suối chảy róc rách. Thời tiết ở đây lại ôn hòa, mùa hè mát mẻ, màu đông lại không quá lạnh. Lại thêm hai vị Diệp phụ thân là người yêu thiên nhiên, yêu động vật, vì thế trong Diệp An Các không thiếu các động vật nhỏ dễ thương như thỏ, chó, mèo,...
Diệp An Các nằm kế bên Diệp gia, là một y quán rộng lớn. Bên trong được chia thành hai tiểu viện: Tây Uyển Viện và Đông Thanh Viện. Tây Uyển Viện nằm ở phía Tây, là nơi các sản phu sinh hạ bảo bảo, gồm các gian nhỏ cách xa nhau để tạo không gian riêng tư. Đông Thanh Viện ở phía Đông, nơi thăm khám cho các sản phu trong quá trình hoài thai. Ở đây còn có một căn phòng khá lớn, là nơi Tư Thanh thường nghiên cứu các loại thuốc an thai và các món ăn cho các sản phu trong quá trình thai nghén. Mỗi nha hoàn luôn được chỉ dạy cụ thể, rõ ràng và có kỉ luật.
Diệp Tư Duệ là chủ quản chính của Tây Uyển Viện, tinh thông y thuật, tay nghề tài hoa, lại ôn nhu, bình tĩnh, kiên định, từ nhỏ đã theo phụ thân tiếp sinh cho các sản phu.
Diệp Tư Thanh là chủ quản của Đông Thanh Viện. Khác với Tư Duệ, nàng có phần hoạt bát hơn, thích tìm tòi, nghiên cứu các phương thuốc hay công thức nấu các món ăn mới. Chính vì thế, nàng phụ trách thăm khám thai nhi và tư vấn cho các sản phu.
Hai tỷ muội thường xuyên trao đổi, thảo luận với nhau về tình hình các sản phu và ti tỉ những chuyện khác trong viện. Đó là tôn chỉ mà hai vị phụ thân đã răn dạy cho các nàng từ nhỏ.
Chính vì những điều trên, danh tiếng Diệp An Các dần lan xa khắp cả Định Quốc và luôn là y quán lý tưởng nhất cho các sản phu.
------------------------------------------
Sau khi yên tâm giao lại Diệp gia cho hai tỷ muội Tư Duệ, Tư Thanh, hai vị lão gia Diệp gia đã lên đường chu du thiên hạ, tầm nửa năm sau mới trở về.
Đại ca Diệp Tư Đình đang đóng đô ở biên cương, chiến sự tuy hòa hoãn nhưng không thể không phòng vệ.
Diệp gia hiện giờ chỉ còn hai tỷ muội Tư Duệ, Tư Thanh và ngũ đệ Tư Phong. Vào những lúc rảnh rỗi, Tư Phong vẫn thường đến Diệp An Các để theo Tư Thanh học hỏi, đã học được kha khá kiến thức. Tuy nhiên, Tư Phong vẫn có một giấc mộng lớn - Trạng Nguyên Định Quốc năm sau.
Nhị ca Diệp Tư Vệ là một thương nhân phóng khoáng, y thích đi đến các vùng đất khác giao lưu buôn bán. Với tình cách phóng khoáng, hiệp nghĩa cùng sự hài hước, y đã kết giao được không ít bạn tốt. Tuy nhiên, mỗi lần ở nhà, Diệp gia luôn chứng kiến màn đấu khẩu, rượt đuổi giữa Tư Vệ và tứ muội Tư Thanh, khiến Diệp gia yên bình lại thành gà bay chó chạy, nháo hết cả một khu.
Nhưng dạo này, sau một chuyến đi xa, tần suất Tư Vệ ở nhà ngày một nhiều. Một lần, nhìn sắc mặt y, một ý nghĩ thoáng qua trong đầu Tư Duệ, nàng ngờ ngợ một điều gì đó.......
(Còn điều gì, hẹn các nàng vài chương nữa nhoooo)
BẠN ĐANG ĐỌC
[STV] Diệp An Các
Literatura FaktuSinh Tử Văn - Thuần Sinh Diệp An Các là nơi hỗ trợ các sản phu sinh bảo bảo thuận lợi. Mỗi chương là các câu chuyện về các cặp khách nhân khác nhau. Có ngược, có ngọt, nhưng mị thích kết HE nhee.