Chương 5.1: 5 Sản Phu

2.6K 42 4
                                    

Sau khi Đại ca Diệp Tư Đình sinh hạ ba hài tử được hai tháng, thân thể đã hồi phục hoàn toàn, thành Nam Châu nô nức chứng kiến đại hôn hoành tráng giữa Lân vương gia và Diệp tướng quân. Trên khắp các cung đường, đâu đâu cũng treo lồng đèn đỏ thắm, pháo nổ đùng đùng khắp nơi. 

Vì lo lắng cho thân thể Diệp Tư Đình nên mọi thủ tục rườm rà đều bị Lân vương gia lược bỏ hết, nhưng lễ nghi vẫn rất chu toàn. Sau đại hôn, phu phu hai người lúc thì ở Tưởng Nghi Phủ, khi thì lại đến Diệp phủ ở lại vài ngày cho hai phụ thân chơi với cháu.

Từ sau đại hôn của Đại ca đến nay đã gần một tháng, Diệp An Các trôi qua vô cùng vắng vẻ đến cả Tư Duệ và Tư Thanh cũng phải bất ngờ. Thông thường, mỗi ngày đều có hai hoặc ba dựng phu đến thăm khám, nhưng giờ đã qua nửa tháng, Diệp Tư Thanh vẫn không thấy ai cả, không tránh khỏi nghi hoặc trong lòng.

Quả nhiên, trên bàn của các quan phủ lúc này là báo cáo mất tích của các gia đình dựng phu.  Mỗi phủ đều có một đến hai dựng phu mất tích khiến các ngài lo lắng không thôi. Những đội quân đã được cử để tuần tra tìm kiếm ngày đêm nhưng vẫn không nhận được tin tức gì. Hết cách, các vị quan phủ đành họp nhau lại, sau đó quyết định báo chuyện này lên Lân vương gia. 

Nhận được tin báo, Phó Hoành Dương đoán chắc được rằng chuyện này không đơn giản như thế. Đến nay, trong thành Nam Châu đã có tổng cộng 9 dựng phu mất tích, đến cả quân lính của các quan phủ vẫn không tìm được, có thể thấy được tính nghiêm trọng của sự việc cũng như thế lực đằng sau hung thủ. Sự việc này gây ra hoang mang tất cả mọi người trong thành Nam Châu, đi đâu cũng nghe được tiếng bàn tán, vì thế, Diệp gia cũng đã biết được sự việc.

Tối đó, cả Diệp gia cùng ngồi lại bàn bạc đối sách cùng Phó Hoành Dương. Theo như thông tin Phó Hoành Dương cho người điều tra được, 9 vị dựng phu mất tích đó, có 5 vị hoài thai gần chín tháng, 4 vị còn lại đang ở tháng thứ bảy, chưa từng gây thù với ai. Họ đều là thương nhân và thường dân. Trong một tháng qua, thành Nam Châu không có người dân mới tới sinh sống. Từng ngõ ngách đều đã được lục soát, nhưng vẫn không thể tìm thấy được.

Cách duy nhất để có thể tìm được tung tích hung thủ là cần một người giả dựng phu, lừa hung thủ đến đưa đi. Người này, phải vừa có võ công, thân thủ nhanh nhẹn, không phải là người của triều đình, lại phải vừa có kiến thức về sinh sản. Sau một lúc đắn đo suy nghĩ, mọi người đều phải thừa nhận không ai phù hợp với tiêu chuẩn này hơn Diệp Tư Vệ. Mà Diệp Nhị thiếu, cũng đang cao hứng nhận nhiệm vụ.

Hôm sau, thành Nam Châu xuất hiện bóng dáng một mỹ dựng phu. Diệp Nhị thiếu tay ưỡn bụng giả, được Cố Thừa An đỡ đi lại khắp thành. Quả nhiên, vào tối hôm đó, đương lúc Diệp Tư Vệ đang vờ ngủ, y cảm nhận được cửa sổ bị khoét một lỗ nhỏ, một ống khí được đẩy vào. Vừa ngửi được mùi, Tư Vệ đã biết đây là Mê Hồn Hương, khiến con người ta chìm vào hôn mê. Cũng may, lúc nãy trước khi ngủ, y đã được Diệp phụ thân cho dùng một loại dược có tác dụng chống lại mê dược này. Vờ ngất đi, ngay khi được hắc y nhân bế lên, Diệp Nhị thiếu một tay buông lỏng xuống, từ trong ống tay rơi ra từng hạt đậu đánh dấu đường đi.

[STV] Diệp An CácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ