Tư Duệ và Tư Thanh quyết định về Diệp phủ nghỉ ngơi. Hai nàng đã thức nguyên một đêm, thần kinh cũng căng chặt theo Tư Vũ. Đến Diệp phủ, hai nàng thấy phòng của nhị ca ngoại trừ ngũ đệ còn có thêm Cố Thừa An, con trai thứ hai của Cố , bằng hữu của Cố Hầu Viễn bá bá, hảo bằng hữu của hai vị phụ thân. Nhị ca Diệp Tư Vệ đang nằm hôn mê trên giường, tuy nhiên sắc mặt vẫn hồng thuận, chỉ trừ phần bụng bị thương, xem ra không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhìn nhị ca như vậy cũng khiến Tư Duệ cùng Tư Thanh lo lắng, vội kéo Cố Thừa An ra ngoài hỏi chuyện. Cố Thừa An đối với hai tỷ muội cũng vô cùng cưng chiều, nhẹ giọng kể lại toàn bộ sự việc.
Đêm qua, Diệp Tư Vệ vội vã lên đường, chỉ kịp sai hạ nhân thông tri đến Cố phủ cho Cố Thừa An. Nhận được tin báo, Cố Thừa An vội giục ngựa đuổi theo đến thôn Thanh Long. Đến nơi, Diệp Tư Vệ đang cùng hai vị bằng hữu đối đầu với một nhóm hắc y nhân trước một ngôi đền hoang. Bên trong ngôi đền là vị Quân Thời Viễn đang hôn mê không rõ thương thế. Không ngần ngại, Cố Thừa An lao vào cuộc chiến cùng Diệp Tư Vệ. Trong lúc chiến đấu, vì đỡ thay một kiếm cho Cố Thừa An, Diệp Tư Vệ bị một kiếm chém ngang bụng. Hắc y nhân cũng đã bị diệt sạch, Cố Thừa An vội thay mặt Diệp Tư Vệ đa tạ hai vị bằng hữu, đưa y và Quân Thời Viễn lên xe ngựa phóng nhanh về lại thành Nam Châu.
Đi được nửa chặng đường, Quân Thời Viễn dần tỉnh. Sau khi nghe Cố Thừa An kể mọi chuyện, y không ngừng cảm tạ, rồi rơi vào trầm tư. Từ biểu tình trên khuôn mặt, Cố Thừa An có thể nhận ra được y đang rất sốt ruột. Đến Diệp An Các, Quân Thời Miễn vội nhảy xuống xe lao vào bên trong, còn Cố Thừa An tiếp tục đưa Diệp Tư Vệ về Diệp phủ. Vì dầm mưa một đêm, lại thêm ngoại thương ở bụng khiến y sốt cao.
Xe dừng trước Diệp phủ, Cố Thừa An vội bế Diệp Tư Vệ về phòng, không quên dặn dò hạ nhân mời Diệp Tư Phong đến. Cố Thừa An và Diệp Tư Phong chăm sóc Diệp Tư Vệ đến khi tỷ muội Tư Duệ, Tư Thanh về đến. Lúc này, Diệp Tư Vệ đã tốt hơn rất nhiều. Khuyên ba người Tư Duệ về phòng nghỉ ngơi, Cố Thừa An quay người ngồi cạnh Diệp Tư Vệ.
-------------------------------
Đã bảy ngày trôi qua, vết thương trên người Hạ Tư Vũ đã lành hẳn, nhưng y vẫn không tỉnh lại. Mất máu quá nhiều, và đặc biệt là ám ảnh tâm lý khiến y hôn mê sâu, không biết khi nào có thể tỉnh lại.
Mỗi ngày, Quân Thời Viễn một tấc cũng không rời Hạ Tư Vũ, lúc thì giúp y lau mặt, thay băng vết thương, lúc thì dùng vải sạch thấm nước lau trên bờ môi khô nức của y, rồi đút y từng ngụm nước. Việc Quân Thời Viễn hay làm nhất là nắm chặt tay Hạ Tư Vũ, cảm nhận được hơi ấm từ ái nhân. Hắn không dám nhìn hài tử quá lâu, vì hài tử quá giống Hạ Tư Vũ, khiến hắn nhìn thấy lại đau lòng thổn thức.
Quân Thời Viễn chăm sóc Hạ Tư Vũ, không màng ăn uống, nghỉ ngơi đến nỗi ba tỷ đệ Tư Phong không nhìn nỗi, phải đánh ngất hắn đi. Khi tỉnh lại, hắn vẫn tiếp tục như thế, suốt ngày chỉ ngồi cạnh Tư Vũ, không màng mọi chuyện bên cạnh. Người hắn gầy đi thấy rõ, khuôn mặt phờ phạc, tóc tai rối loạn. Hắn không dám chợp mắt, vì hắn sợ nếu hắn chợp mắt thì Tư Vũ sẽ không thể nghe tiếng hắn, không thể cảm nhận được sự chăm sóc của hắn mà bỏ hắn đi. Lần đầu tiên trong đời, Quân Thời Viễn lại sợ hãi như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[STV] Diệp An Các
Non-FictionSinh Tử Văn - Thuần Sinh Diệp An Các là nơi hỗ trợ các sản phu sinh bảo bảo thuận lợi. Mỗi chương là các câu chuyện về các cặp khách nhân khác nhau. Có ngược, có ngọt, nhưng mị thích kết HE nhee.