Chapter 21

12.2K 165 20
                                    

Here I'm back again, guys! Sorry for making you waitttttt!!! ❤️

....

"HOW HAVE YOU BEEN, KAI?" My manager asked Fidel while eating junk foods.

Nakatingin lang ako sa bintana ng kotse habang nakikinig sa kanila. Ayaw kong makisawsaw sa usapan nilang magpinsan, nakaka-out of place kasi at isa pa baka mag dilim lang ang paningin ko sa lalaking nagmamaneho.

"I'm fine, Chelsea." Walang ganang sagot ni Fidel sa kanya habang seryoso sa pagmamaneho.

"Wala paring girlfriend?"

Gusto ko sanang takpan nalang ang tenga ko para hindi na marinig ang boses nila, pero bakit pa nga ba? Wala narin naman akong pakialam sa buhay niya. Wala akong pakialam kung may girlfriend na siya o wala.

It doesn't concerned me anymore! What matters to me more is to get back our house and lot.

"Yeah." He shrugged. Mabilis akong nag iwas ng tingin nang bigla siyang sum loyal sa akin. "...but I'm ready to mingle." He said playfully. Hindi ko alam kung iniinis niya ba ako o sadyang feelingera lang talaga ako.

I snatched a glance at him pero kaagad rin akong napaiwas ng tingin nang mahuli ko siyang nakatingin parin sa akin. What's the matter with him?

"Naks naman! Idol talaga kita, Kuya Kairus!" Magiliw na sigaw ni Albert, kapatid ng manager ko.

"Tsk! Mga lalaki talaga hindi marunong mag seryoso. Lagi niyo nalang pinaglalaruan ang mga damdamin naming mga babae." Iling na sabi ni Manager habang nakatingin sa dalawang lalaki sa harap namin. "Right, Freya?"

"Indeed." I nodded, agreeing of what she had said.

"Don't generalize all boys, Girls. Hindi lahat ng lalaki maloloko." Fidel opposed our stands. "Just like me, I am contented with one girl and I'm loyal and faithful." He smirked. Kumunot ang noo ko nang kindatan niya ako, mabuti nalang at hindi iyon napansin ng dalawa naming kasama.

Really? Loyal? Faithful? He's making me laugh.

What an impudent bastard!

"Kurutin kita sa singit diyan! May pa loyal at faithful kapa e ang dami ngang na-li-link na babae sayo!" Singhal naman sa kanya ng manager ko na ngayon ay nakapandikwatro na sa inuupuan niya.

"I'm not dating one of them. It's just a pure rumors." Matabang niyang sagot.

Rumors?  Ang sabihin niya babaero talaga siya! Nagmamalinis pa eh!

"Well, nararamdaman ko ang nararamdaman niya, Manager. I've been linked with my co-models and other Hollywood actors in business industry, kahit walang katutuhanan ang mga sabi-sabi ay naniniwala parin ang mga tao na may namamagitan talaga sa inyo." I Butt in, sarcastically. "Though, kahit papaano nakaka-entertain din naman ang mga gano'n mga issue--."

"Really? What's entertaining about them?" Fidel cutted me in my midst sentence.

I smirked and flashed a sweet smile on him.

"Ofcourse, the spotlight." I answered confidently. I chuckled when my manager give me thunderous and consecutive claps. Para siyang naging proud sa sagot ko. "Masaya naman makipag-date sa mga famous personality, gwapo na nga sikat at mayaman pa."

"Perfect! Ganyan dapat ang mindset mo, Freya! Magkakasundo tayo diyan!" Tili ng Manager ko. I saw Albert shook his head and let out a deep sigh. "I thought you never enjoy being asked for a date, you've enjoy it naman pala! Sana pinayagan ko nalang lahat ng mga nag aya sayo, paniguradong mas sisikat kapa kaysa sa mga maaarte at over acting na mga artista. Pero mas bagay talaga kayo ni Michael, Fil-Am daw yon kaya napaka-gwapo...Balita ko type na type kadaw no'n, eh!"

HARD AND RUTHLESS Where stories live. Discover now