"I wonder if you know how to catch someone who's falling for you."
I DONT know how to react. I was clouded on what he said. I don't even get what does he mean, but there's something knocking my mind but I refused to welcome it.
"Ano po ang ibig niyong sabihin?" Lito ko paring tanong.
"Nothing. Just forget about it." He heavily get a deep sighed and said, "Drop the formality when it's only the two of us, did I told you about that a while ago?"
Masungit ang mukha niya habang nakatitig sa aking mukha. Para siyang terror na professor kung umasta. Naglakbay ang tingin niya sa mukha ko na parang pinag-aaralan ang bawat detalye nito dahil mabusisi niya itong hinagod ng tingin.
"O-Ok, Fidel." I stammered.
"Should we have one policy for that? Being formal to me if we're alone, in exchange of one kiss as punishment?" He licked his lips playfully.
Hindi ko napigilang panlakihan siya ng mata dahil sa sinabi niya. I was shocked and confused.
"H-Huh? Bakit may halik?"
Mahina siyang tumawa habang umiiling.
"As punishment. Naririnig mo naman ako, Faye, hindi ba?" He smirked. "Kung gusto mong mahalikan ako ng paulit-ulit just continue making mistakes, for delicious punishment." Mas lalong lumawak ang ngiti niya sa labi. Napangiwi ako sa kanya. "Kung ayaw mo, edi iwasan mo ang maging formal kapag tayo lang dalawa.
Ano bang kahibangan tong sinasabi niya? Alam kong mapula at nakakaakit ang labi niya pero ayaw ko rin naman itong halikan no. Duh! Anong akala niya sa akin, easy to get?
Hindi naman ako uhaw sa halik? As if lalabag ako sa patakaran niya para lang makatikim ng halik. Sa lahat ng pwede'ng gawin niya bakit yon pa?
Siguro may tinatagong landi sa katawan tong si Mr. Sandoval slash Fidel.
"Deal?" He asked grinning.
Kumunot ang aking noo.
Bakit naman ako makikipagdeal sa kanya? Kung tutuusin lugi ako sa deal niya dahil pabor iyon sa kanya. He really was a business man, wise and clever.
"Pano kung ayaw ko?" I lifted my brow at him. He shrugged and flashed his devilish smile.
"You can't do something about it, Faye."
W-What? Eh, bakit niya pa ako tinanong kung hindi rin naman pala ako makakatanggi sa deal niya?
He's annoying! He's getting into my nerves. Nanginginig ang kalamnan ko dahil sa kayabangan niya.
"Bakit mo pa ako tinanong kung hindi rin naman ako makakatanggi?" Nakanguso kong tanong. Ngumisi lang siya sa akin kaya dinilatan ko siya ng mata.
"OK PO, SIR! YOU'RE COMPANY, YOUR RULE!" Diin kong sabi sa kanya.
He flicked his tongue which made a playful sound inside his mouth.
Nagulat ako nang bigla siyang tumayo at lumapit sa tabi ko. Yumuko siya hanggang sa mag lebel ang mukha namin. Napakurap kurap ako nang makita ko sa malapitan ang hazel brown niyang mga mata. Hindi ko alam pero naaakit ako sa pares ng mata niya.
Ang mahaba niyang pilik mata ay mas lalong nagpapatingkad sa kagwapuhan niya. Sa bawat pagpikit niya ay nadidipina ang makapal at makurba nitong hugis. Parang pilik mata ng babae.
Kung titignan mo siya ng matagal mukha siyang anghel na bumaba sa lupa.
Naglakbay ang aking tingin pababa sa kanyang matangos na ilong na perpekto sa hugis nito. I was tempted to touch and pinch it. Napunta ang tingin ko sa kanyang manipis at mapupulang labi, bahagya itong nakaawang na animoy nang-e-engganyong tikman ito.
YOU ARE READING
HARD AND RUTHLESS
General Fiction"To love Kairus Fidel Sandoval, it means opening your legs wide, let him in and pound you day and night." [SPG] [R-18] NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS! ⚠️READ AT YOUR OWN RISK! Started: December 4, 2020