After ng game, sinama nila kami kumain with the team. Their coach is our coach's fianceè, so you know why. Baliktad nga e, their coach is a woman and she handles a group of men while our coach, is a man who handles a group of women.As much as I admire coach Mav, I also admire coach Lindsay. She is great in what she is doing and you can see it in her team's achievement. They always champion the game kaya nga minsan inaasar namin yung coach namin but of course he is envy not because she achieved more but he is envy he is always wanted the same success she did.
Lahat napahiyaw sa asar nung sinubuan ni coach Macky ng sushi si coach Lindsay. Pinandilatan kami ng mata ni coach Macky kaya lalo kaming natawa.
"My loves subuan din kita gusto mo? say ahhhh" sabi niya habang hawak-hawak niya ang chopstick na may sushi.
Naghiyawan ulit ang mga kasamahan namin sa ginawa niya. Namula tuloy ako at biglang nahiya.
"Ipapahiya mo ba ang bata ko Shein?" mapaglarong ngisi sa akin ni coach Lindsay sa akin.
Bigla tuloy ako nakaramdam ng pressure sa sinabi niya.
"Oo nga She, hindi na yan makakatulog mamaya!" hiyaw naman ni Macky para lalo kaming asarin.
"Isusubo na yan!" hiyaw ng halos karamihan para pilitin ako lalo.
Bumaling ako kay Jadee at ang ulupong umaakto pang kinikilig ngayon. Halos nasa amin ang atesyon ng mga kumakain dahil sa lakas ng hiyawan sa mesa namin. I scan everyone and my gaze landed at the man beside Tiff. Nakaiwas ang tingin niya habang umiinom ng tubig mula sa baso niya.
"She, subo mo na! nangangawit na ang manok namin" sigaw sa akin ni Kali.
Napapailing nalang ako sa kaniya. In the end, sinubo ko dun yung binibigay niyang sushi. Then everyone cheered as they clap their hands.
"Meron na talagang mapupuyat nito!" si Eliot naman nang nang-aasar.
"Meron na naman magtetrending nito!" I heard Amanda said kaya agad nanlaki mata kong napatingin sa akin.
"Don't you ever tweet me!" banta ko sa kaniya dahil nakikita ko siyang nagtitipa na sa cellphone niya.
"O well, I don't have to anymore because someone did" sabi niya sabay halakhak.
"Oh my god, She–mabenta ka sa twittter!" balita ni Maureen.
"What? who tweeted?" natataranta kong tanong sa kanila.
Lahat sila napatingin sa gawi ni Tiffany. Pabalik-balik ang tingin niya sa mga naglaglag sa kaniya then when she turns to me, she gave me a peace sign instead.
"What the hell Tiff?! humanda ka sa parusa mo sa pratice" banta ko sa kaniya.
Nagulat siya sa sinabi ko pero gagawin ko talaga yun. Makaganti manlang sa kaniya. I haven't yet check my account but base to the fast escalation; feeling ko sikat na nga ako. Si Tiffany ba naman nagtweet, daig pa naman niya si Taylor Swift sa dami ng followers sa lahat ng social media account.
"Hala ka! grabe pa naman magparusa si captain" panakot sa kaniya ni Amanda.
"Neretweet mo din naman yun kaya cap kasama siya sa parusa" ganti niya kay Amanda sabay belat na parang bata.
Tinampal siya sa braso ni Amanda. Napailing nalang ako sa dalawa. They always burst each other's bubbles.
Nagpaalam muna ako saglit para pumunta sa comfort room, tawag ng kalikasan kasi.
I wash my hands on the sink after I peed. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Ang itim-itim ko na talaga pero okay lang sanay naman akong magpaitim. I still look beautiful. Binuhat ko na ang sarili kong bangko dahil wala din namang ibang bubuhat nun kundi ako lang.
BINABASA MO ANG
Oh My Captain
General FictionThey both said: "Ball is life" But, how about, when they both became each other's life? Will they clash? or Will they team up? Find out their rollercoaster ride to success of championship.... in love.