Akala ko nagloloko lang si Malonzo nang sinabi niya sa aking mag road trip kami. Nagulat nalang ako nang ginigising niya ako para sabihin nasa baba na ang van na sasakyan namin.As in, what the freaking hell?!
"Huwag mo kong ngingiti-ngitian ngayon Silverio, mainit pa ang ulo ko!" sikmat ko sa katabi kong aliw na aliw sa nakabusangot kong mukha.
"Are you feeling well na She?" si Tiff.
"Isa ka pa!" sigaw ko sa kambal niya. Umigik siya ng tawa.
"Hintayin niyong makabalik tayo ng training. You're all going to run around the court 100 times" banta ko sa inis.
I heard them groan. Nagsisihan nadin sila sa isat isa dahil sa sinabi ko. I am not mad; I am super mad. Biruin mo, lipang ako dahil sa nangyari tapos yayain nila akong mamasyal and good thing that wasn't drug I drank last night but hell, it was intense.
Kanina lang nila naikwento na combination pala iyon. There were 6 hard liquors combined in thay cup. Whiskey, Rhum, Vodka, Beer, Brandy, and Gin.
Ibibigay daw sana nila yun sa matatalo sa game kaso umeksina ang pagdating ni Mackenzie kaya hindi natuloy. Ugh! kainis diba?!
Awit!
Buong byahe, tahimik lang ako nagmamasid sa bawat madadaanan namin. We're going to Quezon province for a beach getaway. Iyon yung plano nila na hindi ako kasam dahil sa plakda na ako kagabi.
Along the travel, the whole van is noisy and rowdy. Nagkakantahan sila habang naggigitara si Elliot. He is good in any musical instruments by the way. Given that he has excellent background on that.
There were singing party in USA with cake by the ocean medley. Kahit papaano naaaliw ako at naiibsan ang inis ko sa mga to. They are good in this kind of jam and I like this kind of atmosphere. Football team and Volleyball team are in this van. Simula't-sapol close na talaga kami sa isat-isa.
Nagitla ako nang biglang may pumatong sa balikat ko.
"Ano ba Malonzo, ang bigat ng ulo mo e!" reklamo sa ginawa niya.
Umusog pa siya lalo sa balikat ko na para bang nanadya pa siya. Naungol ako sa inis.
Nakapikit ang ulo habang ang dalawang magkalapat ang mga braso sa isa't-isa. Bat ba kasi siya yung katabi ko? katabi ko na nga siya kanina, katabi ko na naman!
Uminit na naman ang pisngi ko sa naalalang tagpo kanina. Nothing happened between us but his warm hugs are enough to ruin my composure. His lips on my head. His arms wrap around my waist. His smells that invaded my nose on this neck and lastly, his naked chest against me. Sa tingin mo, magpapakatino ang utak ko sa mga yun??
HINDI! HINDING-HINDI TALAGA!
Hindi ko nga alam kung anong oras na ako nakatulog dahil sa sobrang nararamdamang kung ano-anong pumapagaspas na pakpak sa tyan ko. Ang ingay pa ng tibok ng puso ko. It almost drained my oxygen. He affected me so much and as much I wanted to get giddly about it, I hate it. I hate it because it will make me weaker. Marupok na nga ako dati sa kaniya, lalo pa akong rurupok niya.
Hay naku, apakalanding babae ko!
We've been kissed before. Maraming beses pa pero iba ang naramdaman ko kanina. Iba ang paro-parong lumilipad sa tyan ko. Mas wild. Mas nakakatakot lumalim. Mas mahirap kontrolahin.
Imbes na magsalita at magreklamo ulit sa kaniya, hinayaan ko nalang hanggang sa ako rin ay nakatulog sa byahe.
Nagising nalang ako na wala na pala ang ibang kasama namin at tanging si Alonzo lang ang kasama ko.
BINABASA MO ANG
Oh My Captain
General FictionThey both said: "Ball is life" But, how about, when they both became each other's life? Will they clash? or Will they team up? Find out their rollercoaster ride to success of championship.... in love.