Ang sinabi niyang pupuntahan niya ako ay hindi rin nangyari. I admit that I waited for him but he didn't show up nor sent me a message to reason out but of course, who am I to ask him that?Balik skwela na ulit kami. Nagtext sa akin ang pinsan kong si Zha na sabay kaming magluch ngayon. Bukod sa mapilit talaga ang pinsan kong yun ay ang tagal na rin ang huli naming sabay na kumain dahil nga sa training ko.
I texted her that I will wait for her in the parking lot dahil ang layo pa ng building nila sa amin. Liberal arts ako tapos siya sa medicine at nakakapagod pumunta doon. Makita ko pa ang hinayupak niyang ex, maspike ko pa.
While I am inside my car waiting for Zharina, I saw two familiar figures. Bayolente akong napalunok nang makilala kung sino ang mga yun. Mackenzie is clanging her arms on Malonzo's. Akala ko ba break na sila?
Why do I care!
I'm still watching them. Oo, masokista kasi ako sa sarili ko. Kahit na nakakairitate sa mata, pinagmamasdan ko parin sila.
Naiinis ako dahil hanggang ngayon nag-alala ako sa kaniya sa hindi niya pagtupad sa sinabi niya, but here he is, enjoying Mackenzie's clinginess. Edi sila na! magsama nga sila!
Naputol lang paghihimotok ko nang may biglang kumatok sa bintana ng kotse ko. I lower it down and it was my cousin.
"Ang tagal mo, gutom na ako!" bungad ko sa kaniya.
"Ay wow, wala munang bati-bati bago ako sungitan. God, are you in your period?" she raised a brow on me as she opens the door.
I rolled my eyes. Naiinis kasi ako sa nakita ko!
"Shut up Zharina, gutom na ako!" singhal ko sa kaniya.
"Ito na nga oh! wait lang kasi kinakabit ko pa seatbelt ko" she fought back.
After niyang maayos ang seatbelt ay pinaandar ko na ang kotse ko at minaneho na. Naparolyo ako ng mata nang madaan namin sila. I push my horn buttom para malaking harang sila sa daraanan namin. Napatingin naman sila sa amin pero super tinted itong sasakyan ko kaya hindi ko alam kung nakilala nila kotse ko but who am I kidding, Malonzo knows my car too well. Hanapin nya paki ko.
I heard curses and laughs from my cousin as we pass them.
"Quit laughing Zharina, you are getting in my nerves!" naiiinis kong sabi sa kaniya.
"Alright cousin, whatever you want... I still won't judge you" ngingisi niyang sagot na halata namang pinipigilan niya ang kaniyang tawa.
Sinapak ko siya sa braso niya kaya napadaing siya kaya turn ko naman tumawa sa kaniya. Serve you right cousin!
"Ang bigat-bigay ng kamay mo e!" she hissed.
Napangisi ako habang nakatingin sa left wing ng rear mirror to check if there's a fast car approaching since I am going to turn to the other side.
Hanggang sa makarating kami sa favorite chicken wings restaurant namin ay panay parin ang paghihimotok niya sa tinampal ko.
"Ililibre naman kita e" sabi ko.
"Excuse me, hindi mo ko makukuha sa panglilibre mo. Pag ito talaga namaga..." patuloy niyang pagdadrama.
Natatawang naiiling na ako sa kaniya.
Ang sinungaling kong pinsan sabi niya hindi ko siya madadala sa panglilibre pero heto sya ngayon ang daming inorder. May balak pa atang ubusin allowance ko.
"Nga pala, samahan mo nga ako sa office ng daddy ni Malonzo" saad niya habang may laman pa yung bibig niya.
Salahula talaga to!
BINABASA MO ANG
Oh My Captain
General FictionThey both said: "Ball is life" But, how about, when they both became each other's life? Will they clash? or Will they team up? Find out their rollercoaster ride to success of championship.... in love.