Một nụ hôn ngắn ngủi không tới ba giây đã tách ra, Hân mặt mũi đỏ bừng không dám đến gần Vân, cuối cùng là vẫn chạm rồi, chuyện ngày hôm nay nhất định không được để Vân phát hiện ra, nhưng nếu bị hỏi đến cùng thì vẫn nên thành thật thôi, Hân thở phào nhẹ nhõm, cảm giác chột dạ đã vơi đi phần nào. hai mắt Vân nhắm nghiền hàng lông mày vẫn nhíu chặt như trước, em khó chịu xoay người trên sofa suýt nữa lăn xuống sàn nhưng may được Hân đỡ lấy.
Hân biết em nằm trên sofa khó chịu nên liền mang Vân vào giường nằm cho thoải mái, một tay luồn qua đầu gối, tay còn lại đặt ở dưới lưng nhẹ nhàng nhấc bổng cả người Vân lên, cô ngày trước có tập thể hình rồi lại võ tự vệ nên sức khỏe vô cùng tốt nhưng đa phần là do em quá nhẹ, Hân thậm chí còn chưa dùng hết sức mình mà đã dễ dàng bế cả người Vân lên. Cô nhẹ nhàng đặt em nằm lên giường, tăng nhiệt độ điều hòa lên, Hân ngồi bên cạnh giường giúp Vân vén tóc mai, khóe miệng cong thành một nụ cười mỉm nhưng rất nhanh đã xụp xuống.
Ai lại đi mua say vào ngày sinh nhật của mình, nếu như cô đến sớm một chút...
"Sinh nhật vui vẻ". Hân cười khổ, cô lấy tay bóp mặt Vân như đang muốn trút giận nhưng lực tay lại chả mạnh chút nào, em càng muốn đẩy cô ra xa thì cô càng muốn làm ngược lại cơ.
"Lần sau không được uống say như thế nghe chưa?". Hân ỷ mình còn tỉnh táo mà bắt nạt người say là Vân, Hân nhìn gương mặt em bị cô nhào nặn đến biến dạng thì phì cười, bỗng một giọt nước nóng hổi lăn xuống đầu ngón tay, Hân sợ hãi thu tay về, hình như là đùa hơi lố rồi.
"Vân không khóc nữa nha, chị không cố ý làm đau em đâu!". Hân nhẹ giọng dỗ dành như dỗ trẻ con nhưng đến khi nhìn lại thì vẫn thấy Vân nhắm mắt, môi em mím chặt, nước mắt lăn dài.
"Vân?". Cô gọi thử một tiếng, không thấy em đáp lại nhưng nước mắt càng lúc càng nhiều, cả người run lẩy bẩy nói mớ.
"Đừng đi...đừng đi...". Hân cuống hết cả lên nhưng không dám đánh thức Vân dậy, ban đầu là ngồi bên cạnh giúp em lau nước mắt, nhưng mà tim đau đến thắt lại, cô ôm em vào lòng, dịu dàng vỗ về trấn an tinh thần Vân.
"Không sao, không sao rồi, chị không đi đâu hết". Tay Vân túm chặt lấy cổ áo Hân, liên tục nói 'đừng đi', cô lần đầu tiên thấy vẻ mặt này của em, giọng nói yếu ớt như đang kêu gào trong tuyệt vọng, nghe đau đến xé lòng, Vân lúc này khác với trong trí nhớ của cô, em là người có cái tôi lớn nhưng không hề tỏ ra kiêu ngạo, không phụ thuộc vào ai, không muốn tỏ ra yếu đuối trước bất cứ ai, người như thế mà lại ở trong lòng cô mà khóc nấc lên như một đứa trẻ.
Vân sau khi ngủ thiếp đi liền mơ thấy mình hồi còn nhỏ, quá khứ của cô là một đống hổ lốn, có vui có buồn nhưng mà chuyện buồn nhiều hơn, vì vậy nên đối với những khoảnh khắc hạnh phúc Vân đều khắc sâu vào lòng, coi đó một vùng đất chữa lành sau mỗi lần bị tổn thương. Vân dụi mắt nhìn theo bóng hình mong manh sau màn sương kia, đôi chân nặng như chì làm cô đứng bất động tại chỗ, cho đến khi khuôn mặt quen thuộc kia hiện ra, Vân nặng nề lê bước chân đuổi theo bóng hình đấy.
"Đừng đi! Đợi con đi mà, mẹ ơi!".
Một tiếng gọi 'mẹ' sao nghe lạ lẫm, người duy nhất thật lòng thương cô lại không xuất hiện ở ngoài đời mà chỉ trong mơ mới gặp được, lúc này cô chẳng quan tâm đâu là thực đâu là ảo nữa, Vân khóc thành tiếng, tựa như quay trở lại ngày còn nhỏ, có thể trong lòng mẹ lắng nghe tiếng hát dân ca quan họ, trong trí nhớ Vân, mẹ rất thích hát nhưng không hay hát, mẹ nói cô có một chất giọng đẹp nhưng hát không hay, lúc đó cô sẽ cười khúc khích nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DUYÊN GÁI] -[TỰ VIẾT]-[THUẦN VIỆT] CON GÁI ĐỊA CHỦ
Ficção GeralThể loại: Bách Hợp, Hiện Đại, Hài Hước, Ngọt, Tâm lý, Việt Nam, Linh dị, HE. Văn án "Nghe nói con gái út nhà ông Nghĩa địa chủ tự vẫn ngay trước ngày kén rể, phong thanh đâu đấy bảo là vì...tình". Trần Khả Hân là một nhân viên công sở bình thường, đ...