Chương 43: Em Đợi Cô

1.2K 111 15
                                    

Vân sững sờ trong giây lát, cô đã từng nghe qua về cái chết của bà Quỳnh, mọi người tìm thấy xác bà đang nằm sõng soài trên vũng máu, bà ấy chết vì xuất huyết quá nhiều.

Đêm hôm đó mây che khuất bóng trăng, ông Trịnh say rượu loạng choạng về nhà lúc nửa đêm bị bà Quỳnh phát hiện, bà vì quá tức giận nên đã nảy sinh tranh chấp với ông Trịnh, việc này cũng không hiếm hoi gì vì từ ngày gả cho ông ta đến giờ hai người này lúc nào cũng như nước với lửa, khác với kiểu cam chịu của mẹ cô thì tính khí bà Quỳnh nóng nảy hơn nhiều, ông ta mà lôi roi mây ra thì bà dùng luôn cán chổi phang lại ông luôn. Ngày hôm đấy hai người vẫn luôn to tiếng với nhau như mọi hôm, không biết có phải do say rượu nên mới có gan làm liều hay không mà ông Trịnh chạy lên túm lấy tóc bà lôi đi, hai người rằng co qua lại rồi bỗng dưng bà bị ông Trịnh ngáng chân, phần thái dương đập mạnh vào góc chậu cây sau đó bà bất tỉnh.

Lúc ấy bà Quỳnh vẫn còn sống nhưng ông Trịnh lại ta bỏ mặc bà mất máu đến chết, lúc ông phát hiện ra thi thể bà thì cũng đã muộn rồi, ông Trịnh cũng là một người khôn ngoan, ông ta che dấu tội ác của mình tốt đến mức cho đến tận bây giờ không một ai biết vì sao vợ ông lại đột ngột qua đời như thế, từ đó bà Quỳnh trở thành cô hồn dã quỷ bám víu trần gian, vào một khoảng thời gian nhất định bà sẽ lại phải trải qua cái chết của mình một lần nữa, bà ở nhân gian càng lâu oán hận chất chứa càng làm bà mất đi ý thức để đến bây giờ bà trở thành người phụ nữ đáng sợ kia.

Bà Quỳnh mất chưa lâu thì ông Trịnh đã cưới vợ mới rồi sinh ra một đứa bé khá đặc biệt, là người vía yếu nhưng không may mắn và hơn hết đứa bé này...nhìn chả khác gì một cái xác rỗng. Giờ đây ông Trịnh đã chết cũng là lúc oán hận biến mất bây giờ bà phải rời đi thôi.

"Thôi, tôi đi trước đây, cô kia chắc cũng sắp tới rồi, tranh thủ quỷ môn quan còn chưa đóng mà gặp nhau lần cuối đi".

"Dạ?". Dứt lời, bà Quỳnh liền biến mất, chỉ bỏ lại một câu không đầu không đuôi, Vân vội vàng lấy lịch ra nhìn thì mới phát hiện sắp hết tháng cô hồn.

"Bảo sao lại đi vội như thế". Vân mệt nhoài bò lên giường chuẩn bị nhắm mắt ngủ thì bên tai bỗng dưng vang lên một giọng nói quen thuộc vốn đã bị quá khứ chôn vùi trong tâm trí cô, Vân khựng người, cô không dám tin đây là sự thật liền lẩm bẩm nói.

"Lại bị ảo thanh à, chết dở rồi... quên mang thuốc mới đen chứ!".

"Vân ơi, mẹ đây con". Lần này cô không giả vờ được nữa rồi, Vân ngồi dậy, trái tim co thắt lại, nước mắt đột nhiên tuôn rơi, cô nín thở nhìn Dung không chớp mắt, Vân đã tưởng tượng ra khung cảnh này cả tá lần nhưng giờ phút này cô lại chỉ biết mở to mắt nhìn bóng trắng mờ nhạt của mẹ, cố họng nghẹn ứ, cô chỉ muốn gọi tên mẹ như khi xưa và rồi mẹ sẽ nhìn mình mỉm cười đáp lại mọi thứ như chưa từng thay đổi. Dung nhìn Vân đè nén cảm xúc như vậy mà không đành lòng, từ nhỏ đến lớn con đều như vậy, thà tự mình chịu đựng cũng không muốn để người khác nhìn thấy vẻ mềm yếu của mình, là mạnh mẽ hay là cố chấp đây?

"Tại sao bây giờ mẹ mới đến! Rõ ràng là mẹ biết... mẹ biết là dù có chết nhưng con vẫn có thể nhìn thấy linh hồn mẹ mà". Vân không nhịn được mà run rẩy, cô vừa đưa tay lau nước mắt cố ngửa đầu lên để nước mắt chảy ngược vào trong, Dung cắn môi cúi đầu xuống che dấu biểu cảm của mình, sau đó bà nghe thấy tiếng bước chân đang đến gần, bỗng có một cánh tay thon dài nắm lấy tay Dung nhẹ nhàng kéo bà về phía giường.

[DUYÊN GÁI] -[TỰ VIẾT]-[THUẦN VIỆT] CON GÁI ĐỊA CHỦNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ