Sống ở dinh thự Malfoy là một trải nghiệm thú vị với Mai. Ở thời đại của cô kiếm đâu được một tòa thành cổ đẹp như vậy cơ chứ.
Bao quanh dinh thự là trang viên rộng lớn phủ hàng ngàn loại cây cối, hoa cỏ kỳ dị. Nuôi một số sinh vật huyền bí nhưng nổi bật nhất trong số chúng là mấy con công trắng muốt trông có vẻ quý phái kia.
Loài công trắng vốn rất hiếm, những lần đi sở thú Mai cũng chỉ có thể nhìn thấy loài công phổ thông với màu lông xanh và các họa tiết sặc sỡ, chói lóa đến mù mắt.
Quả thật lời Severus nói không bao giờ sai. - Lucius chẳng khác nào một con công tự cao, tự đắc thích khoe mẽ. - Đúng là chủ nào vật nấy.
Mấy con công trắng lúc nào cũng dương cao cái đầu, hướng mỏ lên trời một cách kiêu ngạo. Bước đi uyển chuyển tỏ vẻ quý phái, lâu lâu còn xòe cái đuôi xinh đẹp như những bông tuyết trắng muốt kia để dương oai. Mai nhìn mấy con công trắng rồi lại quay ra quan sát hai cha con nhà Malfoy đang thưởng thức trà hoa hồng ngay gần đó mà phì cười. Thật sự chẳng sai vào đâu đi được, quá ư là giống luôn đó.
Narcissa ở một bên quan sát tất cả, điều cô bé nhỏ nhắn kia nghĩ tất nhiên là cô biết rồi. Đây là một trong những đặc trưng truyền đời của gia tộc Malfoy, thể hiện sự kiêu ngạo vì là một quý tộc thuần huyết có thể sánh ngang với các nhà sáng lập Hogwarts.
Một tuần, Mai khám phá ra tất cả mọi nơi trong dinh thự to lớn này và gần như đã nhớ được đường đi. Còn nhớ ngày đầu tiên cô đi dạo trong vườn và đã lạc luôn trong cái mê cung ngoằn nghoèo và kinh khủng kia, một rừng dây leo như có sự sống cứ ngọ nguậy như những con rắn tạo thành lớp hàng rào của mê cung. Mãi cho đến khi Draco đang chơi trên chổi bay ngang qua và vô tình nhìn thấy cô. Lần đầu Mai trải nghiệm cảm giác giải mê cung ngoài đời thật, khác xa hoàn toàn với mê cung trên sách. Draco đã phải dẫn bộ giúp cô ra khỏi mê cung vì Mai sợ độ cao.
Có quỷ mới biết cô sợ độ cao như thế nào. Mỗi lần đi máy bay luôn đặt khoang hạng nhất và không bao giờ để hở rèm cửa sổ. Mai sợ độ cao vì ngày nhỏ cô suýt nữa thì rơi từ trên cáp treo xuống và nó đã trở thành ám ảnh không thể quên của cô.
Draco thì chẳng keo kiệt đến thế, một người đàn ông thực sự phải biết tỏ ra ga lăng với những cô gái yếu đuối, đặc biệt là cô em gái dễ thương mà hắn vừa nhận định ngày hôm qua.
Mặc dù chỉ sinh trước Mai có bốn ngày nhưng Draco cao hơn Mai hẳn một cái đầu, có lẽ là vì vóc dáng của người Việt Nam nên Mai trông nhỏ nhắn hơn đồng trang lứa.
Draco hầu hết dành thời gian chơi chung với Mai, cậu khá là nhiệt tình nhưng cái tính cứ thích ngẩng cao đầu tỏ vẻ kiêu ngạo kia khiến mai cảm thấy rất buồn cười. Biểu cảm đó kết hợp với khuôn mặt trẻ con của Draco chẳng phù hợp một chút nào cả.
Narcissa hay mua cho Mai những bộ đầm dạ tiệc của quý tộc rồi xuýt xoa và chụp cả hàng tá hình để giữ làm kỷ niệm.
Vào ngày cuối cùng ở dinh thự Malfoy. Mai đang ngồi trên bộ bàn ghế ở ngoài vườn ăn một chút điểm tâm tự làm của Narcissa cùng với một nhà Malfoy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
Non-FictionTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...