Tình hình có vẻ trở nên khá căng thẳng khi cụ Dumbledore nhắc đến việc cha hoặc mẹ của Mai, hoặc có thể cả hai đều là phù thủy. Điều này nghe vô lý thực sự khi cô sống cùng bố mẹ mình mười mấy năm nay có thấy cái gì bất thường đâu. Nhưng khi Mai nghĩ đến việc mình cũng có phép thuật thì việc này nó lại hợp lý. Hay có khi nào cha mẹ cô giấu cô về việc này không nhỉ?
"Gia tộc Nguyễn tưởng chừng đã tuyệt diệt từ ngàn năm trước, con vật tượng trưng chính là Rồng Châu Á trên mỗi cây đũa xương của họ. Ta nghĩ con sẽ cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề của mình."
Mai chỉ im lặng không đáp, nếu đây là sự thật cô cần phải có câu trả lời chính xác từ phía cha mẹ mình. Tốt nhất họ nên có một câu trả lời chính xác cho cô.
Cụ Dumbledore tiếp tục mở lời.
"Còn chuyện cuối cùng. Vì sao con biết đến Harry? Ta thấy khá ngạc nhiên khi con thuyết phục được Severus đồng ý làm giám hộ cho Harry nhưng để đứa nhóc đó ở Malfoy thì không phải ý tưởng hay."
Đến rồi, đây mới là câu hỏi của chủ đề chính hôm nay. Mai bình tĩnh trở lại, cô nhẹ nhàng nhấp thêm ngụm trà hoa hồng rồi mới đáp.
"Thật ra Harry chỉ là một trong ít những điều mà con biết thôi thưa thầy. Con biết những điều mà thầy muốn biết, những điều có thể giúp thầy tiến gần đến mục đích..." - Mai mờ ám trả lời.
Nụ cười của cụ Dumbledore chợt tắt, vẻ mặt trở nên ngưng trọng. Có lẽ cụ không ngờ đến câu trả lời này của cô.
Mai vui vẻ, cô định đùa với cụ một chút cho bầu không khí thêm căng thẳng. Cùng lắm nói rằng mình có thể biết trước tương lai và xem được quá khứ. Phù thủy không phải có thứ gọi là tiên tri tồn tại sao?
"Cái này..." - Cụ tỏ ra nghi ngờ cô.
Kết thúc những chuyện này sớm một chút cũng không phải là chuyện tồi. Kế hoạch từ ban đầu của cụ Dumbledore thật ra rất hoàn mỹ. Cụ biết trước Voldemort vẫn còn sống, cụ muốn sử dụng hòn đá phù thủy để dụ hắn đến vì biết hắn là kẻ ham muốn sự bất tử vĩnh hằng. Từ đó tôi luyện Cậu Bé Vàng trở thành Chúa Cứu Thế vang danh sau này.
Qua từng năm kế hoạch của cụ luôn biến hóa cho phù hợp để đạt được mục đích cuối cùng kể cả phải hy sinh mạng sống của mình ở trong chính kế hoạch đó. Bởi ngay từ đầu cụ cũng không biết đến tồn tại của Trường Sinh Linh Giá.
Những tổn thất trong kế hoạch này là quá lớn, quá nhiều sinh mạng đã ra đi, có những con người vẫn còn đang dang dở tình yêu, dang dở những ước mơ những hoài bão và có cả Severus của cô. Mai không thể chấp nhận được kết thúc vốn có của câu chuyện mặc cho đó có là cái kết có hậu khi đã tiêu diệt được Chúa Tể Hắc Ám đi chăng nữa.
"Con biết là khó tin thưa thầy. Con có thể thấy trước được kết cục tốt đẹp sau này khi Harry đã tiêu diệt được Voldemort nhưng... có quá nhiều người hy sinh, quá nhiều đau thương trong những trận chiến kinh hoàng. Con biết thầy vì lợi ích lớn hơn mà sẵn sàng hy sinh bản thân mình làm một phần của kế hoạch. Nhưng đó là cái kết khi con không tồn tại ở nơi này, con muốn kết thúc chuyện này mà không có đau thương,mất mát và cứu được cả người con yêu." - Mai nói với một ý chí kiên định đến diệu kỳ khiến cụ Dumbledore cũng phải thán phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
Kurgu OlmayanTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...