Một tuần trôi qua, mọi thứ gần như khá là yên bình. Ít ra đối chọi giữa Gryffindor và Slytherin cũng không quá gay gắt ở bề mặt nổi, còn có ngấm ngầm chơi xấu nhau hay không thì chưa biết.
Harry cũng được Hagrid mời đến uống trà chiều. Cậu nhóc có vẻ không thích người đàn ông to lớn đấy, đặc biệt là khi ông ta tỏ rõ sự chán ghét của bản thân đối với nhà Slytherin.
Bản thân là một Slytherin, điều này khiến Harry không thể nào chấp nhận được. Nhưng vì là người quen cũ của cha mẹ nên Harry cũng không gây khó dễ gì.
Mai với Draco cũng đi chung trên danh nghĩa bạn bè thân thiết. Đồng thời biết được tin tức về vụ đột nhập nhà băng Gringotts - nơi được cho là an toàn thứ hai sau Hogwarts.
Harry vốn không đi với lão Hagrid vào ngày hôm đó nên không có bất cứ suy nghĩ gì về vụ việc này, cũng chỉ cho rằng là một vụ cướp bình thường.
Nhưng sự nhạy bén của Draco lại nhắc nhở cậu, vì hôm ấy cậu đã thấy lão đến Gringotts.
Mai chỉ cười mỉm rồi nhấp nhẹ ngụm trà, nhìn lão Hagrid vẫn đang tỏ ra thấp thỏm, bồn chồn không yên khi Harry nhắc đến vụ cướp đó.
Hòn đá phù thủy vẫn đang được bảo vệ trong cái bẫy rập cố ý tạo ra đó.
Cụ Dumbledore rất thông minh, khi đã tạo ra một kế hoạch bồi dưỡng Cứu Thế Chủ tốt như vậy. Đó là điều mà Mai rút ra sau khi đọc xong bộ tiểu thuyết Harry Potter. Nhưng mấu chốt là cụ ấy ngay từ ban đầu cũng chẳng biết đến Trường Sinh Linh Giá thế mà vẫn tùy cơ ứng biến được.
Điều tiếc nuối nhất là khi không màng đến mạng sống của mình, sẵn sàng hi sinh vì lợi ích vĩ đại hơn.
Mai nghĩ ngoài Severus ra cô còn cần cố cứu luôn một vài cái mạng khác nữa để kết thúc không quá tàn khốc.
Hay kể cho Severus nghe về Trường Sinh Linh Giá, để hắn tìm cách tiêu diệt chúng hoặc liên minh với cụ Dumbledore. Nhưng một đứa trẻ vẫn chưa đủ sức tin cậy, cho dù Severus có tin tưởng cô đi chăng nữa. Từ từ và cẩn thận vẫn là quyết định sáng suốt vào lúc này.
Nhưng đó không phải việc mà Mai cần lo lắng mà lúc này đây cô đang đứng ở sân học bay. Cái tiết học không mấy đáng mong đợi cho một đứa bị mắc chứng sợ độ cao như cô. Mai từng nghĩ đến sẽ xin Severus cho mình miễn học bay nhưng làm phiền hắn quá cũng không tốt nên cố chịu một chút vậy.
Slytherin học chung với Gryffindor, Ron vẫn có thái độ không mấy tốt lành với học sinh nhà Slytherin mặc dù chẳng ai đụng đến cậu nhóc cả.
Trời trong xanh, gió nhẹ, cỏ gợn thành sóng dưới chân, xa xa là khu rừng cấm âm u. Mặc cho khung cảnh đẹp đến cỡ nào thì tâm trạng của Mai vẫn tệ như thường.
Giáo viên môn Bay, bà Hooch, đã đến. Bà có mái tóc xám, ngắn, và đôi mắt vàng rực như mắt chim ưng.
Bà quát.
"Nào, còn chờ gì nữa? Mỗi trò tới đứng kế một cây chổi, nhanh lên nào!"
Các học sinh đều vui vẻ đứng vào vị trí của mình trừ Mai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
Non-FictionTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...