Mai và Severus cùng nhau bước ra khỏi sân bay Nội Bài.
Bàn tay nhỏ luôn lọt thỏm trong cái nắm tay của giáo sư Độc Dược bỗng nhiên xuất hiện biến hóa khiến hắn chú ý.
Bé con đứng bên cạnh hắn đang dần phát triển một cách đáng kinh ngạc mà mắt thường có thể nhìn thấy được.
Từ một cô nhóc thấp bé 11, 12 tuổi thì bây giờ đi bên cạnh hắn đã là cô gái 15 tuổi. Chính là hình dáng luôn làm bạn với hắn vào mỗi hè của gần hai mươi năm về trước.
Severus khựng lại, hắn nghĩ hình như bản thân hoa mắt rồi chăng.
Mai cảm thấy bàn tay bị lực níu lại từ phía sau liền quay đầu tỏ vẻ khó hiểu. Nhưng ngay sau đó cô trợn mắt nhìn Severus, hình như tầm nhìn hôm nay hơi lạ so với mọi khi, bộ người yêu lớn tuổi của cô tự dưng thấp đi sao, mặc dù trông vẫn còn cao lắm.
"Sev, anh thấp đi hả?" - Mai buột miệng hỏi một câu hết sức ngu ngốc.
Severus cảm thấy bản thân chính là đã đánh giá cao khả năng phán đoán của bé con nhà hắn rồi. Nhưng đôi lúc sự vô tri đó cũng rất đáng yêu, ít nhất là hắn thấy như thế.
" Ta không biết là quỷ khổng lồ con nào đã tráo đổi bộ não với em. Nhưng em nên tự nhìn vào chính mình đi cô Nguyễn. Hừm."
Mai lúc này mới nhìn vào bàn tay mình, rồi tự nhìn chính mình ở trong tấm kính phản chiếu của tòa nhà mà cô đang đứng ngay bên cạnh.
Hai tay cô bất chợt ôm lấy khuôn mặt, không tin vào những gì mình đang nhìn thấy.
Cái này là cô đột nhiên xuyên trở về rồi sao?
Mai đưa mắt đánh giá khung cảnh xung quanh. Nó không khác gì với một năm trước khi cô rời đi, vẫn là những tòa nhà và phố xá quen thuộc ấy. Không sai vào đâu được, hiện tại chính là năm 2021.
(Tại vì tác giả viết bộ này từ mốc thời gian 2021, nên là......)
Mai kéo mở vali lấy ra một chiếc bóp màu hồng sữa có chiếc móc khóa con thỏ nhỏ mà cô chưa từng lấy ra khi ở Anh. Bên trong là giấy tờ tùy thân ở Việt Nam gồm CCCD và một vài chiếc thẻ ngân hàng, bên trong cũng còn vài triệu tiền mặt.
Vì muốn mau chóng xác nhận suy nghĩ của mình là đúng, cô kéo tay Severus đi nhanh về hướng một chiếc taxi và đọc địa chỉ nhà của mình cho tài xế.
Mai hồi hộp ngồi trên xe, bây giờ cô thật sự có một chút rối loạn. Không lẽ cô đã thật sự về nhà rồi sao?
Severus không biết phải làm gì chỉ biết nắm lấy bàn tay nhỏ kìa, xoa nhẹ trấn an cảm xúc của người yêu nhỏ. Cả chặng đường chẳng ai nói với ai câu nào.
Chiếc Taxi đỗ trước cửa một căn nhà ba tầng mặt tiền Hồ Tây.
Đứng trước căn nhà quen thuộc, căn nhà mà từ khi sinh ra Mai đã gắn bó cho đến nay. Cô liền có cảm giác không thật. Nhưng khi tiến lên mở của nhà bằng chìa khóa của mình, tiếng ' cách' vang lên chứng tỏ suy nghĩ của Mai là đúng.
Cô bước vào trong nhà, nhìn thấy người mẹ xinh đẹp của mình ngày nào bỗng có chút tiều tụy, héo úa đang ngồi ở sofa nhìn chăm chăm vào một bức ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
SachbücherTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...