Chuyến tàu tốc hành Hogwarts vẫn xuôi theo con đường vận hành vốn có.
Mai vẫn chăm chú vào quyển sách trên tay, chung thủy không muốn rời mắt. Nhưng cô chợt nhớ đến hai nhân vật còn lại của Tam Giác Vàng Gryffindor, hai cô cậu ấy không biết đã gặp nhau hay chưa.
Vì một chút thay đổi nhẹ từ phía Mai nên có lẽ sẽ không có sự kiện gặp gỡ nhau trên tàu. Mai tự nghĩ xem liệu mình có làm loạn hết mọi thứ lên hay không, nếu có thì phải làm sao nhỉ?
Khoang tàu của Malfoy đã được ếm bùa xem nhẹ để tránh sự làm phiền không cần thiết từ bên ngoài nên cô nhóc Hermione chắc chắn không thể đi tìm con cóc của Neville ở đây được.
Nếu không có Harry làm cầu nối chính, chỉ sợ Hermione cùng Ron chưa chắc đã có thể làm bạn với nhau. Với cái đầu uyên bác của tiểu thư Vạn Sự Thông thì khả năng cô nhóc được đưa vào Ravenclaw là rất cao.
Mai cũng chẳng buồn mà nghĩ đến nữa, cô tốt nhất nên tính xem mình sẽ vào nhà nào trước đã. Cái mũ đã ngàn năm ấy lỡ như hư hỏng thế nào mà vứt cô vào Gryffindor thì liệu cô có bị Severus ghét bỏ hay không a. Chắc lúc đấy cô phát điên lên mất.
Trời đã ngã về chiều, hoàng hôn ở Scotland thật đẹp. Khi xe lửa đã sắp tới trạm ở làng Hogsmeade các huynh trưởng của bốn nhà sẽ đi đến từng khoang tàu để nhắc nhở học sinh mới nhập học năm nay thay đồng phục.
Draco và Harry đi ra ngoài cho Mai thay trước. Trang phục của học sinh mới Hogwarts không có gì quá đặc biệt. Một chiếc áo sơ mi trắng và cà vạt, nữ sinh sẽ được mặc chân váy tới đầu gối còn nam sinh thì mặc quần tây đen, giày thì có thể tùy ý lựa chọn, cuối cùng là chiếc áo chùng phù thủy đen ở bên ngoài.
Sau khi thay đồ xong, cô đi ra ngoài nhường chỗ cho hai tên kia thay đồ. Trong lúc đứng đợi liền lấy điện thoại ra chơi game offline, đành chịu thôi thời đại này làm gì có thứ gọi là internet. Có thì cũng chỉ để gửi Mail, nghe nhạc trực tuyến trên máy tính. Những năm này nên nhớ rằng mọi người còn đang sử dụng Nokia.
Bỗng từ đâu đi đến một cô bé tóc nâu có chút rối cũng chăm chú nhìn chằm chằm vào cái điện thoại trên tay Mai.
"Đây cũng là đồ ở thế giới phép thuật sao? Nhìn có vẻ không giống lắm, trông khá là hiện đại."
Mai ngước đầu lên, nhìn cô bé cao hơn mình khoảng hai mươi phân kia. Người nước ngoài có vóc dáng thật đáng kinh ngạc - Mai nghĩ thầm.
"Không phải, đây là do con người tạo ra."
"A, chào cậu mình là Hermione Granger. Đáng lẽ ra mình nên giới thiệu trước."
" Không sao, mình tên Mai Nguyễn. Cậu gọi mình là Mai cũng được."
"Trông cậu khá là... nhỏ con á."
"Tại vì mình là người Châu Á đó."
Hermione tỏ ra như vừa mới biết một cái gì rất thú vị vậy.
"Cái này thật sự là của Muggle làm ra sao? Sao mình chưa thấy bao giờ nhỉ."
"Bí mật, hàng cấm đấy." - Mai cười khoái chí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
Non-FictionTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...