Severus là viện trưởng của Slytherin nên hắn hiểu rõ các quy tắc đặt ra cho nhà của mình.
Kí túc xá của Slytherin không hoa lệ như phòng sinh hoạt chung, không có một chút nét quý tộc nào cả.
Kí túc xá phản ánh sức mạnh của mỗi học sinh có thể thay đổi nó đến cỡ nào, bên trong ngoài một cái giường cũ và sơ xác bàn ghế ra thì không có cái gì nữa.
Mai cũng rất ngạc nhiên, vì trong tiểu thuyết không hề miêu tả quá kỹ về việc này. Cô cứ nghĩ kí túc xá Slytherin phải xa hoa, tráng lệ đến cỡ nào.
Mai vốn chưa đủ kiến thức về phép thuật để có thể cải thiện lại căn phòng này trông dễ sử dụng hơn chứ đừng nói đến việc phù hợp với sở thích của bản thân. Nói gì thì nói, cô cũng là chân ướt chân ráo mới đặt chân vào giới phép thuật chưa lâu đâu, làm thế quái nào mà biết sử dụng phép thuật kia chứ.
Mai nhìn Severus ai oán.
"Thật sự có thể ở được sao?"
Severus nhìn Mai cảm thấy buồn cười. Cô nhóc này chưa từng chịu khổ bao giờ, từ nhỏ đã được nuông chiều thành thói làm sao sống được trong cái hoàn cảnh này.
"Đây là công bằng giữa các học sinh."
Mai ủ rũ, đến bao giờ cô mới có thể học được hết những phép thuật để sữa chữa căn phòng này kia chứ? Chịu khổ một chút cũng không sao nhưng điều kiện sống quá tệ, còn phải tính xem dọn dẹp như nào nữa.
Thấy người yêu nhỏ xòe bàn tay năm ngón để tính toán việc gì đó thực sự rất dễ thương làm Severus không kiềm được muốn nhéo mấy cái vào cặp má phúng phính kia.
Mai tính toán mọi thứ xong xuôi liền muốn bắt tay vào làm việc, cô chỉ có mỗi một buổi sáng để biến cái phòng này thành chỗ cho người ở.
Đi một vòng quanh căn phòng, tìm mãi mà không thấy cây chổi hay bất cứ thứ gì có thể dùng để lau dọn. Mai mở to cặp mắt xanh biếc kia của mình nhìn Severus lộ ra biểu cảm bực bội.
"Chổi đâu?"
"Không có." - Trả lời ngắn gọn.
"Vậy làm sao để dọn dẹp?"
"Đũa phép."
"Nhưng chưa học mà!"
"Hửm... Chưa sao?" - Severus ngâm nga chất giọng trầm ấm của mình. Hắn chợt nhớ đến bé con không giống các đứa trẻ được nuôi dạy kỹ lưỡng của quý tộc, vẫn chưa được học phép thuật trước khi nhập học.
Severus lấy từ trong chiếc túi nhỏ bên hông đã được ếm bùa mở rộng vài món đồ nhỏ xíu, trông chúng giống như đồ chơi của căn nhà tí hon vậy.
Một vài câu nói giải bùa phép và lơ lửng đã đem mọi thứ vào đúng vị trí. Severus làm thêm vài bùa làm sạch khiến căn phòng toàn bụi liền trở nên sạch sẽ đến lạ thường.
Giờ đây, kí túc xá của Mai không khác gì căn phòng ở căn nhà tại Đường Bàn Xoay của Severus. Vì mọi thứ ở trong đấy đã bị vị giáo sư độc dược đáng kính đóng gói bỏ túi vào buổi trưa ngày hôm qua khi chợt nhớ về điều kiện kí túc xá củ Slytherin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My Love
No FicciónTác giả: Blut Mond ( là mình nè ) Thể loại: đồng nhân, xuyên không, tiểu thuyết, H+( trình độ chưa cao tay lắm), trung đại, ngôn tình,... vân vân không nhớ hết được nên kệ đi. Văn án: Kể về một cô gái người Việt trong một chuyến du lịch Anh quốc tha...