Chương 24:

969 109 22
                                    

Sau lễ Halloween, tháng 11 tới với tiết trời trở lạnh, cái lạnh ở phương Tây thật khác biệt và mới mẻ với một con người thuần chất Châu Á trăm phần trăm như Mai.

Mới sáng ra trời đã lạnh căm, Mai phải khoác thêm áo ấm, đeo đôi bao tay bằng lông cừu ấm áp, còn không quên chụp lên một cái trùm tai và khăn quàng len. 

Khung cảnh bên ngoài trường Hogwarts trở nên mờ mịt trong lớp sương trắng, những ngọn núi quanh trường chỉ còn là những khối lớn màu xám xịt phía xa xa. Mặt hồ Đen trở nên yên tĩnh hơn hẳn, nó giờ trông giống với một tấm gương hơn là một cái hồ, một tấm gương lớn có thể phản chiếu vạn vật.

Draco, Harry và những người khác thì không ăn mặc kỹ càng như Mai, đơn giản là áo ấm và khăn cô là đủ. Có lẽ do đã sống ở đây từ nhỏ nên họ chịu lạnh tốt hơn chăng. Mai ở Hà Nội cũng có bốn mùa nhưng đến mùa đông chỉ lạnh không dưới 10 độ C, nên việc thấy tuyết rơi là không thể. Huống chi nhiệt độ bây giờ còn đang thấp hơn như thế, không tự trùm chính mình lại là đang đi tìm chết.

Ngồi ăn sáng ở Đại Sảnh Đường, Draco thấy cô em gái của mình hình như đang rất lạnh liền có chút quan tâm.

"Mai, em không quen với thời tiết ở đây sao?" 

Harry cũng chú ý đến câu hỏi của Draco, cậu quay sang nhìn Mai mà thắc mắc.

"Đúng a. Chỗ cậu trước đây không lạnh như vậy sao? Mình nghĩ là ở đâu cũng thế chứ."

Draco còn gật đầu phụ họa thêm cho lời của Harry.

Mai đứng dậy lấy một quyển sách dày nhất trên chồng của mình rồi đập cho mỗi tên một cái thật đau.

"Này, các cậu không học địa lý bao giờ hả? Việt Nam của tui ở vùng nhiệt đới thì làm quái gì có mùa đông chứ đừng nói đến tuyết."

Harry và Draco ôm đầu kêu đau. Hermione đang đi tới thì nghe thấy, cô nhóc liền chạy nhanh tới.

"Không trách họ được, phù thủy không có học mấy cái này. Và chương trình tiểu học Muggle cũng không có dạy, đa phần muốn biết đều phải tự tìm tòi." - Hermione đang cố giảm nhẹ cơn giận của Mai xuống.

Trời thì lạnh gần chết, thời tiết này khiến cô trở nên dễ cáu bẳn hơn trước. Mai đặt quyển sách về chồng của nó rồi ngồi xuống.

"Hừ, tốt nhất là hai người nên đặt sự chú ý của mình vào cuộc thi Quidditch đi."

Hôm trận Quidditch diễn ra, trên khán đài của Gryffindor ồn ào hỗn loạn hô hào. Còn Slytherin lại yên tĩnh hơn hẳn, Mai còn bày cả bàn trà ra, thời tiết se lạnh như này mà làm một ly trà ấm nóng thì đúng bài. Tuy độ cao này khá là ghê rợn nhưng Mai đã ngồi ở giữa khán đài rồi nên cô cũng không sợ lắm.

Tụi Draco thì lắc đầu ngao ngán, chỉ là đi xem một trận đấu Quidditch thôi chứ có phải đi thưởng trà đâu. Mai vẫn thản nhiên trước những ánh mắt nhìn mình một cách kỳ dị, đơn giản là cô còn đang bận chú ý đến phía khán đài  của các giáo sư.

Severus tới trước khi trận đấu bắt đầu vài phút, như mọi khi vẫn chỉ là tấm áo chùng phù thủy màu đen quen thuộc. Bên ngoài không khoác thêm bất cứ thứ gì dùng để giữ ấm cơ thể, nó khiến Mai lo lắng rằng giáo sư của cô có khi nào sẽ lạnh chết hay không.

[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ