Chương 7:

1.2K 149 24
                                    

Lúc về đến nhà của Severus ở Đường Bàn Xoay cũng đã năm giờ chiều. 

Mai mãi mê ở trong phòng dằn vặt đủ kiểu trên trời dưới đất cho đến khi tối hẳn. Cô chợt nhớ đến điện thoại di động đã lâu không đụng đến trong ba lô. Định mở ra để xem giờ nhưng chợt nhớ hình như thời gian không trùng nhau khiến Mai ngán ngẩm chẳng nói nên lời.

Cô rón rén bước ra khỏi phòng, đóng cửa một cách nhẹ nhàng thầm nhủ không biết giáo sư đã đi đâu mất rồi. Bước xuống từng bậc thang gỗ, đôi chân trần trắng trẻo áp xuống mặt sàn lạnh lẽo. Không giống dinh thự Malfoy lúc nào cũng ấm áp, thoải mái. 

Bên cạnh lò sưởi có hai cánh cửa, một dẫn đến hầm của giáo sư nơi hắn làm độc dược vào mỗi mùa hè tại nhà. Cái còn lại là của phòng ăn và phòng bếp. Mai mở cửa đi xuống bếp, định bụng sẽ xem xem có thứ gì ăn nhanh được không chứ ở với giáo sư mà trông chờ việc sẽ được giáo sư nấu cho ăn nghe nó cứ xa vời thế nào ấy, Mai bĩu môi.

Phòng bếp có vẻ sạch sẽ và sáng sủa, xem ra một tuần vừa qua đã phải chỉnh sửa không ít thứ trong căn nhà này rồi.

Một mùi thơm thoảng thoảng hấp dẫn cái bụng đói của Mai. Trên bàn ăn có sẵn một bát súp nóng hổi cùng với vài lát bánh mỳ. Chắc nhờ vào vài bùa chú giữ ấm mà trông như là vừa mới nấu xong. Mai ngồi lên ghế, chảy nước miếng. Cô thề là bây giờ thật sự rất đói rồi, trời sinh bản tính cô dở nhất là nấu ăn, cho dù có học qua bao nhiêu lớp dạy nấu ăn đi chăng nữa. Giáo viên  nào gặp cô cũng không nói nên lời, chỉ phán rằng Mai chính là bẩm sinh bị mù về nấu nướng. Đâu phải là Mai không muốn nấu ăn nhưng không hiểu sao cứ vào bếp là sẽ sảy ra vấn đề, nhà bếp vốn không hoan nghênh cô. Đôi lúc Mai cũng chỉ biết khóc thầm trong lòng. 

Mai rất nhanh liền ăn sạch sẽ những thứ trước mắt, thật sự rất vừa miệng, tay nghề của giáo sư thật khéo. 

Cô tranh thủ dọn dẹp bát đĩa, không biết nấu nhưng ít nhất cũng biết rửa chén, không thể làm phiền quá nhiều vào Severus được.

Cửa phòng bếp chợt mở ra lần nữa, Severus vừa mới nghiên cứu vài loại độc dược đang định sang đây xem thử bé con đã ăn tối chưa liền bắt gặp hình ảnh ai đó đang nhón chân rửa chén bát đằng kia. Hắn cứ đứng yên một chỗ quan sát từng hành động cử chỉ của Mai, đến khi Mai cho chiếc nĩa vào đúng chỗ của nó liền quay về phía hắn.

" A! Giáo sư. Chào buổi tối."

"Ừm..."

Vẫn khuôn mặt vô cảm ấy và thái độ lạnh nhạt - Mai thầm nghĩ - quyến rũ quá a. Lúc này cũng chỉ có Severus mới biết hắn đã vận dụng Bế Quan Bí Thuật để che giấu cảm xúc của mình. Thật sự rất muốn tiến lên ôm lấy bé con của hắn vào lòng nhưng lại sợ sẽ dọa đến cô. Severus cho rằng họ mới gặp nhau thôi, cô còn rất nhỏ, phải từ từ, phải nhịn, phải nhịn để không làm những hành động quá thân thiết tránh gây ra hoang mang không cần thiết.

"Ngài có thể cho con xem thời gian của bây giờ được không ạ?"

Severus chẳng đáp lại, hắn chỉ khẽ giơ đũa lên đưa một đường cong trên không trung. Ngay tại đó hiện lên những dòng ánh sáng màu xanh lá.

[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ