Chương 5: Malfoy.

1.4K 155 9
                                    

Đứng trước căn nhà màu đen hai tầng nằm ở Đường Bàn Xoay ( Spinner's End đó nhưng mà dùng tiếng Việt đi ). Khu phố này trông thật sự rồi tàn và nếu phải miêu tả chân thật một chút thì phải nói là bẩn thỉu. Nơi này nằm gần khu công nghiệp đã đóng cửa ở phía Bắc nước Anh. Mọi thứ xung quanh thật hỗn loạn, toàn là những loại người sống chèn ép ở dưới đáy của xã hội. Sự nghèo khổ, túng quẫn khiến con người ta có thể làm bất cứ việc gì vì đồng tiền.

Căn nhà có vẻ xuống cấp, cổng vào đã cũ và trông như muốn xập xuống bất cứ lúc nào. Xung quanh người đi đường dường như chẳng một ai chứ ý đến sự tồn tại của nó. Rõ ràng là Severus đã ếm lên nó một bùa xem nhẹ cao cấp.

Cánh cửa mở ra, bên trong căn nhà khá tối và âm u, không có nhiều đồ vật và gần như trống rỗng. Những nơi ít khi sử dụng thì bám đầy bụi bặm.

Giữa phòng khách chỉ đơn giản với bộ bàn  màu xanh thẫm và chút hoa văn  viền bạc. Lò sưởi không có gỗ hay than bên trong chứng tỏ chủ nhân căn nhà không hề sử dụng chúng.

Trên lầu thấy có ba căn phòng, gồm một phòng đọc sách và hai phòng ngủ. Bếp nằm ở tầng trệt và bên cạnh là căn hầm Severus dùng để điều chế độc dược vào mỗi mùa hè.

Mai dáo dác nhìn xung quanh đánh giá ngôi nhà một lượt. Và cảm nhận đầu tiên chính là tuyệt vời vì cuối cùng cũng có thể đến nhà của giáo sư nhưng có một chút thất vọng vì ngài ấy chẳng biết chăm sóc ngôi nhà này chút nào và cả chính bản thân của ngài nữa.

Severus chỉ xem hành động của Mai lúc này  như một đứa trẻ hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh mà thôi.

Hắn lúc này đang phải xuy nghĩ về một vẫn đề mà hắn đã từng cho rằng sẽ chẳng bao giờ cần để ý đến. Căn nhà này là của cha mẹ Severus để lại sau khi mất, từng ấy năm hắn không hề sửa chữa hay làm mới thứ gì. Cùng lắm là vài bùa làm sạch, hay có thì cũng chỉ là những thứ hắn cần đến.

Điều này khiến Severus cảm thấy đau đầu. Đó là hắn sống một mình thì sao cũng được nhưng bây giờ còn có Mai sao có thể làm liều như trước cơ chứ.

"Giáo sư, chúng ta sống ở đây sao?" - Mai lên tiếng hỏi mặc dù bản thân đã biết trước rồi. Dù sao cũng phải để bản thân trông giống một đứa trẻ.

" Tất nhiên nhưng hiện tại thì chưa."

" Sao vậy ạ?" - Mai thắc mắc.

" Cần có một chút thay đổi phù hợp cho căn nhà." - Severus ngẫm nghĩ một chút rồi trả lời.

Hắn kéo cô đến chỗ lò sưỡi cầm một nắm bột flo  vào bên trong đọc rành mạch cái tên.

" Trang viên Malfoy."

Bỗng một lực hút không biết từ đâu ra kéo Mai cuốn vào trong chiều không gian méo mó, vặn vẹo. Vài giây sau liền đáp xuống mặt đất bằng phẳng.

Mai loạng choạng gần như muốn ngã liền được mội vòng tay to lớn, ấm áp ôm vào lòng. Bàn tay bụm trên miệng lúc này như đang muốn nôn ra cũng nhờ mùi thảo dược nhè nhẹ kia làm át đi. Cô thầm than trong lòng, thế này thì khác gì bị say se khi ngồi điều hòa trong những chiếc xe rẻ tiền đâu chứ.

[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ