Chương 12:

1.1K 138 8
                                    

Những người lớn sẽ phụ trách đi mua dồ dùng và các đứa trẻ chỉ cần đến tiệm may đặt đồng phục và đi mua đũa phép. Và tất nhiên, Severus phải nhận trách nhiệm mua đồ cho Harry một cách miễn cưỡng.

Mai, Draco và Harry bước vào tiệm Trang phục cho mọi dịp của Phu nhân Malkin. Quý bà Malkin vẫn như mọi ngày niềm nở đón tiếp bọn nhỏ.

Daro lên lấy số đo trước, cái thước đó vẫn chẳng ngoan ngoãn chút nào, chẳng biết nó có đo được gì không mà cứ chạy loạn khắp nơi trên người cậu nhóc.

"Lát nữa anh sẽ đi mua một cây chổi đua, chẳng hiểu sao lại không cho học sinh năm nhất mang theo chổi đến trường, có lẽ anh sẽ lén mang một cây đi." - Draco buồn chán cất giọng.

"Nếu như anh không được chơi cho Slytherin thì đấy là một tội lỗi rất lớn." - Draco lại tiếp tục luyên thuyên bằng chất giọng quý tộc chán ngắt. - " Hai đứa đã biết mình sẽ vào nhà nào chưa, cả nhà Malfoy đều vào Slytherin nên chắc chắn sẽ vào đấy, nếu mà bị ném vào Hufflepuff thì chắc bỏ học quá."

Mai phì cười, tên nhóc này đang đặt nặng vẫn đề quá rồi, rõ ràng chuẩn xác thế kia mà còn sợ bị ném vào Hufflepuff hay sao? 

Cô bỗng thấy lời thoại này rất quen, hình như đã đọc qua ở quyển đầu tiên của bộ tiểu thuyết Harry Potter. Trong lúc Harry đang chờ đến lượt mình lấy số đo thì có một cậu nhóc đã nói chuyện với cậu bằng giọng điệu kiêu ngạo chẳng khác gì anh họ Dudley.

Để xem, khuôn mặt với chiếc cằm nhọn tái nhợt và giọng điệu kiêu ngạo, so về thờ gian thì lại khớp đến kỳ lạ. Vậy ra "cậu nhóc nhợt nhạt" mà quý bà J.K.Rowling nhắc đến đấy là Draco.

Harry cũng biết về bốn nhà của Hogwarts nhưng không tiêu cực như lúc Hagrid kể cho cậu nghe trong nguyên tác. Mà là sự phân biệt giữa các nhà về mặt tốt cả cả thiếu sót của mỗi nhà trong Hogwarts. 

Cậu nhóc chẳng biết được mình sẽ được phân vào đâu nhưng nghe Mai nói cậu có lẽ sẽ vào Gryffindor thì ngạc nhiên. Một nơi náo nhiệt như vậy sao có thể phù hợp với mình? - Câu hỏi này ngay lập tức nhảy số trong đầu Harry.

Mai thì chịu, sao cô biết được cái mũ quái gỡ kia đã qua ngàn năm rồi có hư hỏng cái gì hay không kia chứ. Còn việc vào nhà nào thì ai mà biết nhưng chắc chắn chẳng phải Gryffindor hoặc Huffflepuff.

Mai cùng Harry lắc đầu.

"Em nghĩ anh nên bỏ cái ý tưởng lén đem chổi vào trường đi nếu không muốn bị phạt ngay khi mới nhập học và biến thành một Gryffindor thích phá vỡ quy tắc."

Harry cũng gật gù đồng ý với Mai. Draco mặt trắng bệch, có chết cậu cũng không muốn làm một con sư tử ngu ngốc, lỗ mãng.

Trong lúc đợi lấy áo chùng, cả ba cùng đi đến tiệm đũa phép. Không còn lạ gì những lời nói dài dòng của ông Ollivanders, và những pha thử đũa vô cùng, vô cùng nguy hiểm. Mai không chắc rằng cái cửa tiệm đã có từ xa lắc xa lơ này của ông ấy còn có thể trụ thêm bao lâu nữa.

Đũa phép của Harry vẫn là đũa phép anh em với Chúa Tể Hắc Ám, làm từ gỗ nhựa ruồi và lông đuôi Phượng Hoàng dài 11 inch. 

[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ