Chương 22: Halloween

1K 115 3
                                    

Thoáng cái đã sắp tới Halloween - lễ hội ma, hay nôm na gọi là lễ hội hóa trang cũng được.

Mai đang rất thư giãn vì không có cuộc phiêu lưu nào diễn ra, không có chó ba đầu, không có bất cứ thứ gì nguy hiểm ở đây cả. Có lẽ ít nhất là bây giờ thì không, Halloween mới thật sự là vấn đề. Trong tiểu thuyết Halloween năm nào cũng có tai nạn ập đến, từ lúc Harry Potter nhập học thì liên tục các năm đều không có cái lễ nào trọn vẹn.

Có lần Draco hỏi Mai về vụ cướp ngân hàng Gringotts rằng cô có tò mò về cái thứ mà bị đánh cắp hay không. Mai thản nhiên đáp một câu không quan tâm và phủi mông bỏ đi.

"Slytherin từ  lúc  nào cũng học cái tính tò mò của đám Sư Tử chứ?" - Còn không quên chọc tên nhóc bạch kim một câu.

Harry không còn cơ hội  nhận cán chổi Nimbus 2000 từ giáo sư McGonagall. Nghĩ tới cái biểu cảm Draco từng ghen tị như thế nào khi Harry có cán chổi đó trước Mai liền cảm thấy tiếc vì không được nhìn thấy nó.

Nhưng sau buổi học đó Mai cạch luôn môn bay, đừng có nói là thử thêm lần nữa, nhìn thấy chổi là đã muốn né như né tà. Cô vẫn còn đang ghi thù với cái chổi sợ độ cao kia, có cơ hội phải mang nó chẻ đi làm củi cho bõ tức.

Sáng hôm 31 tháng 10, học sinh tập trung ở đại sảnh đường dùng bữa sáng. Một đàn cú ùa vào để gửi bưu phẩm đến cho các học sinh, chủ yếu là trang phục hóa trang cho Halloween và kẹo hay thư thăm hỏi. Một số đàn anh ở lớp trên khi đủ tuổi cũng nhận bưu kiện để sử lý sự vụ gia tộc.

Học sinh từ năm ba trở đi sẽ được tham sự lễ hội và khiêu vũ tới khuya, còn lại sẽ dự tiệc tối xong phải về ký túc xá.

Tiệc tối nay rất thịnh soạn, trong khi những học sinh khác đang nhàn nhã tán gẫu, từ từ tận hưởng bữa tối mỹ vị thì Mai đã dùng xong bữa tối và chuẩn bị về kí túc xá trước.

Severus khó hiểu nhìn biểu hiện của Mai, không phải mọi khi cô đều rất thong thả sao? Hôm nay lại là lễ hội Halloween có cần phải  vội như vậy, không lẽ đi làm gì mờ ám giấu hắn.

Mai ngước nhìn về phía dãy bàn Ravenclaw rồi thở dài nhẹ nhõm vì cô nhóc Hermione đang ngồi ở đấy chứ không phải trốn trong cái nhà vệ sinh nữ nào đó rồi tủi thân khóc một mình.

Draco thấy lạ liền hỏi.

"Mai, em làm gì mà vội vậy, tiệc tối còn chưa kết thúc đâu."

Cô cũng đâu thể nói sắp có quỷ khổng lồ vào đây phá nên định chạy về ký túc xá trước được.

"À thì... hôm nay mệt, nghỉ sớm một chút..."

Chưa kịp dứt câu thì giáo sư Quirrell chạy hớt hải vào sảnh đường, chiếc khăn vành đội đầu xổ bung ra và nét hãi hùng hiện rõ trên mặt.

Hắn chạy đến ghế ngồi của cụ Dumbledore rồi sợ sệt, lắp bắp nói.

"Quỷ... Quỷ khổng lồ... sổ hầm ngục... thiết tưởng ngài nên biết..." - Rồi ngất xỉu ngay tại chỗ.

Mai thở dài, trốn không kịp rồi, cô chẳng muốn tham gia náo nhiệt chút nào.

Học sinh các nhà bắt đầu ồn ào và hỗn loạn hơn. Cụ Dumbledore phải dùng cây đũa thần của mình vẩy ra một tràng pháo bông đỏ tía mới giữ được trật tự.

[Đồng nhân Harry Potter] Severus Snape - My LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ