Chapter 36

57 0 0
                                    

"I'm gonna miss you." Akiro hugged me tightly.


Mabilis na lumipas ang mga oras at sa isang iglap ay madaling-araw na agad at kailangan nang umalis ulit ni Akiro. We spent our day talking and hugging each other. Humiga lang kami buong araw at sinulit ang oras na meron kami para sa isa't-isa.


I sighed then hugged him tightly.


I'm gonna miss him so much. Naiisip ko pa lang na aalis na siya ay nalulungkot na agad ako. I just want to be with him for the rest of the week. I know it's selfish but can you blame me? I just miss him so damn much.


"Are you sure you're going to be okay here?" Akiro whispered in my ear while hugging me.


"Oo naman." I sighed.


Kahit naman gustong-gusto ko siyang kasama, alam kong hindi pwede dahil may trabaho siya. Sino ba naman ako para pagbawalan siya sa pangarap niya, 'di ba? I know my limitations as his girlfriend and I don't want to overdo it.


"Text me from time to time, okay? Sabihan mo lang ako kapag may problema ka sa schoolworks mo. I'll try my best to help you."


I nodded. Kumalas na ako sa pagkakayakap at ngumiti sa kaniya. Inabot ko sa kanya ang bag niya at tinanggap niya naman ito. Lumabas na siya ng bahay para ilagay ang mga gamit niya sa sasakyan at tahimik lang akong nakasunod sa kaniya.


Nakahalukpkip ako habang pinagmamasdan siyang nilalagay ang bag niya sa backseat. I bit my lip then sighed. Mahina akong suminghot at nanatili ang tingin sa kaniya.


Suddenly, he looked at me so I gave him a warm smile. He chuckled and smiled back.


Nang natapos sa ginagawa niya, agad siyang lumapit sa akin para bigyan ako ng huling yakap. Nanubig ang mga mata ko ngunit pinigilan kong umiyak sa harapan niya. I know I need to be strong for the both of us because I know he won't hesitate to stay here for me.


"Mag-iingat ka doon, ha?" I hugged him tight, afraid that he might never come back.


"I will, baby." he kissed my forehead.


"Text mo ako kapag hindi ka busy, ha?" I pouted.


"Opo..." he kissed my nose.


"Huwag kang magpapalipas ng gutom, ha? Inom ka rin ng madaming tubig..." I sighed.


"I will. Now, ako naman ang magsasabi ng mga kailangan mong gawin." he chuckled.


"What is it?" napanguso ako at tumingin sa kaniya.


I looked at him with my puppy eyes. Napangiti siya at pinisil ang pisngi ko.


"Study well, okay?" he smiled.


"Oo naman." I nodded.


"Don't forget to text me in your free time, okay?" he sighed but still smiling.


"Opo..." I agreed.


"Huwag mo akong ipagpapalit, ha?" he chuckled.


Umasim ang mukha ko sa sinabi niya. Mahina ko siyang pinalo sa dibdib niya at ginantihan naman niya ako ng halakhak.


"As if..." I rolled my eyes.


"What?" he chuckled.


"I love you so much so there's no one else I'd rather love than you." I pouted.


Embracing the Dark (PSYCH SERIES #1)Where stories live. Discover now