39. Semester End Surprise

737 21 0
                                    

A dream. A beautiful memory. Ganung ganun ang naranasan ko sa pagpasok ko dito sa Academy. Akala ko nung una, normal na buhay lang ang naghihintay sakin. Masaya, minsan malungkot, minsan nakakabaliw. Pero sa pagpasok ko dito, mas naunawaan ko ang sarili ko, mas nailabas ko ang matapang na ako, Hindi ko man maamin, pero I became a better version of me. My past wounds have been healed, my past pains vanished. The Rose Man sa orientation, tama sya, my heart healed fully.

But, sabi nga nila, even fairytales don’t always have a happy ever after.

“ King?” I woke from a deep sleep waking up from my dream.

Bakit parang kakaiba ang pakiramdam ko ngayon.

Bumaba ako ng dorm with this same feeling in my chest.

Nakita kong nagmamadaling tumakbo ang mga estudyante sa gate ng academy. Hindi ko namalayang sumusunod narin ako sa kanila.

Nakita kong ang daming reporters na nakaabang sa labas ng academy at kabi kabila ang ilaw ng flash sa buong campus. Anong nangyayari? Kinakabahan ako.

Nagulat ang lahat ng biglang may magsalita sa announcement.

 

>>>>>>>>>>>> WE ARE ADVISING ALL STUDENTS TO GO BACK INSIDE THE CAMPUS FOR YOUR FINAL EXAM ACTIVITY FOR THIS SEMESTER WILL BE REVEALED. PLEASE GO STRAIGHT TO MARK ANTHONY HALL.THANK YOU! <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

>>>>>>>>>>>> WE ARE ADVISING ALL STUDENTS TO GO BACK INSIDE THE CAMPUS FOR YOUR FINAL EXAM ACTIVITY FOR THIS SEMESTER WILL BE REVEALED. PLEASE GO STRAIGHT TO MARK ANTHONY HALL.THANK YOU! <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

 

“ Hi Maribel! “ Nakasalubong ko sa hall ang spice girls ng academy, the student council officers.

“ Hi!” Nakipagbeso beso ako sa kanilang tatlo ng nakangiti.

“ Goodluck sa last activity Maribel. Been there, done that. Prepare yourself.”

 

“ Hmm, ano bang activity to?” Ako.

 

“You will know Maribel. Oh, you know Stephen right? Sya lang naman ang top heartbreaker last time sa activity. If you would like pwede kang humingi ng tips sa kanya. Sige ha, alis na kami. Don’t want to do it again.”

“ Bye Mabie!”

 

“ Bye…” Lalo pang nadagdagan ang kaba sa dibdib ko.

Paglingon ko ay nakita ko rin si Andrea. “ Andrea!”

 

“ O, Hi Maribel! Where have you been!? I miss you!”

 

“ I miss you too Andrea!”  Ako.

“ Grabe parang kelan lang, magtatapos na pala ang sem no? What are your plans?”

 

“ Honestly wala pa, sobrang kinakabahan ako ngayon.”

 

Maya maya pa ay umilaw na ang screen at biglang nagplay doon ang ibat –ibang mga video ng mga naunang activities, at mga mukha ng mga heartbreakers sa academy. Ang mga paghihirap sa buong taon, sa mga nakakabaliw na activity at mga iyakan moments.

Marami ang tumatawa at ang iba naman ay naiiyak sa kanilang upuan. Waring nagulat din ang lahat ng magsalita na ulit ang announcement.

>>>>>>>>>>>>>>>…ARE YOU READY FOR THE LAST ACTIVITY FOR THIS SEMESTER PLAYERS!<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

 

>>>>>>>>>>>>>.READY!!<<<<( CROWD RESPONSE)<<<<<<<<<<<<<<<

 

>>>>>>>>>>>>>>OK!!! HOLD YOUR BREATHS PEOPLE, AND PREPARE YOUR HEARTS. FOR TODAY, IT WILL BE BURIED IN THE GROUND. CAUSE THE FINAL ACTIVITY……….is BREAK THE HEART OF THE ONE YOU LOVE…..GOODLUCK  BREAKERS! <<<<<<<<<<<<<<<<<<

 

&quot;Players Academy&quot;  COMPLETED❤ ( editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon