Wala na akong pakialam.
Totoo pala talaga.
Kung gaano kalalim ang sugat ay sya ring tindi ng kagustuhan mo para manakit.
Pinigilan kong mangyari to.
Pinangako ko sa sarili kong kakalimutan ko nalang ahat at mamumuhay nalang ako ng tahimik.
Pero kapag natapakan na talaga ang pagkatao mo, sistema mo na mismo ang gagalaw para protektahan ka.
Ginumos ko ang schedule ko at tinapon sa loob ng bag ko.
Kaya ko to!
Umupo na ako sa upuan ko at tumingin sa blackboard at sa Professor.
Ang subject ngayon ay Men Psychology.
Lesson Notes!! ----------------------------****************
" Class, I will give you examples on the basic truth about Men. "
Men may convert one feeling into another. Men may convert stereotypically feminine feelings, such as sadness or vulnerability, into feelings like anger or pride – feelings more socially acceptable for a man to experience.
Men may shift their feelings into another arena. Men may express emotions only in places where they feel safe, and where the expression of feelings is considered acceptable.
Men may experience their feelings through physical complaints. It's not uncommon to see men experience their feelings through things such as headaches are backaches.
Men are in a double-bind when it comes to expressing emotions.Although men may not always know what they're feeling, there's one thing they're sure about: they're convinced they're in a major double bind.
Men's feelings may take everyone off guard.Part of the problem may be that men have silenced their feelings for so long, that they haven't developed resources for handling them when they do arise.
*************************Lesson Notes! *******************
Ang sakit sa ulo....ayokong maintindihan ang mga lalaki.
At wala akong pakialam sa nararamdaman nila.
Umalis ako ng upuan at naghanda na para sa next subject namin.
Ano nga ba yun?...
Nakita ko si Andrea na papunta rin sa room na pupuntahan ko.
" Hi. " Bati ko.
" Uy. Hello. " Nagliwanag naman ang mukha nya.
Nakita ko rin ang Spice Girls ng Players Academy.
Sabrina. Cleo. Alicia. Angelica.
Mahirap malimutan ang pangalan nila . Napangiti din ako.
Salamat naman, medyo nawala ang mabigat na bagahe na dinadala ko sa dibdib.
Napansin ako ni Alicia at lumapit sakin.
" You're Mabie right?..." Kumindat sya sakin.
" Yes. Pero actually Maribel. " Sagot ko habang nakangiti.
" I like it Mabie. Hey girls remember Maribel?" Tawag nya sa tatlo.
Lumapit ang tatlo saamin ni Andrea at nakipagbeso.
" Nice to see you again Maribel. Hope maenjoy mo ang class na to. This is my favorite class actually. " Sabrina.
BINABASA MO ANG
"Players Academy" COMPLETED❤ ( editing )
RomanceKapag nakatanggap ka ng isang inbitasyong makapasok sa isang prestilyosong school sa Manila. Tatangapin mo ba ang offer? Eh Pano kung isa pala itong paaralan para MAGPAIBIG AT MANGWASAK NG MGA PUSO? ❤