>>>James<<<
Maribel? Sya ba talaga yun?
I quickly rushed at the gate of the academy to see if she came back.
Syanga! She’s here…
“ Maribel!” I hugged her tight. I felt her trying to move away, but she just remained still after realizing she cannot make me let go. Not now that I am sure of what I feel about her.
“ James? Kailangan ko na pumasok sa loob….” Mahinang sabi ni Maribel.
“Hwag ka ng aalis……sa paningin ko…”I will not let you off the hook. This time, to be mine Maribel.
“ James?”
Lalo ko pang hinigpitan ang yakap ko sa kanya. Saka ko sya binitawan at nginitian.
“I will not let you go….from now on.”
--------------------------------------------
>>>>Maribel<<<<<<<
Mabilis akong tumakbo sa dorm at pumasok sa kwarto ko nang makasalubong ko si James.
Not another heartbreaker Lord. Ano ba naman to.Kakaiba ang kinikilos nya ngayon. Hindi sya yung nakilala kong James na lagging nagbibiro. Kanina, parang may nagiba sa kanya. He looked serious.
“ Kailangan mo lang makagraduate Maribel. Ok? Tapos umalis ka na dito. Cut down all communications! Mababaliw na talaga ako!”Pagkausap ko sa sarili ko sa salamin. Nahilamos ko ang kamay ko sa aking mukha. Ginulo ko rin ng bahagya ang buhok ko at sinampal ang kaliwa kong pisngi.
“ Ayan! Tama ganyan nga, be alert at all times. “
Sa alala ko dalawang lingo din akong nawala. At ang subject namin sa oras at araw na ito ay Love and Relationships. Kailangan kong pumunta na agad sa classroom para makaabot pa ako. Haay.Kailangan kong maghabol.
Dali dali akong nagbihis at tumakbo na papunta sa classrooms.
On my way nakasalubong ko si Andrea nabalisa at nakatulala lang habang naglalakad.
“ Andrea? Anong nangyari sayo?”Ako.
Tila naman nagising sya sa ulirat at tumingin sa akin. Ngumiti ako sa kanya.
“ Maribel? Akala ko…”
“ I came back.”
Nagulat ako nang bigla nya akong yakapin at saka sya napahagulgol ng iyak.“ Thank you andito ka na ulit Maribel, mababaliw na ako ditto magisa, I cant take the pain anymore. Ang sakit, sobrang sakit!”
BINABASA MO ANG
"Players Academy" COMPLETED❤ ( editing )
RomanceKapag nakatanggap ka ng isang inbitasyong makapasok sa isang prestilyosong school sa Manila. Tatangapin mo ba ang offer? Eh Pano kung isa pala itong paaralan para MAGPAIBIG AT MANGWASAK NG MGA PUSO? ❤