Chương 17: Khởi công xây dựng

121 28 4
                                    

"Con đã trở về rồi."

Người thanh niên gật đầu, đáp lại người trưởng làng bằng một cái ôm nồng nhiệt. Rồi sau đó anh bất chợt bị thu hút bởi mái tóc màu vàng chanh thấp thoáng phía sau đám người.

Khoảnh khắc tầm mắt đối diện nhau, người thanh niên sững sờ.

Là em!

Một câu hỏi bất chợt hiện ra.

Em đang làm gì ở đây vậy?

"Đã lâu không gặp."

Sau khi đám đông đã dần tản đi, trong sân phút chốc chỉ còn lại hai người. Thiếu niên tóc vàng mới nhấc chân, chủ động tiến lên chào hỏi.

"Đã lâu không gặp, Mikey."

Cảm giác tội lỗi bỗng chốc dâng trào khiến cho Baji chột dạ, không dám nhìn thẳng vào mặt của người thiếu niên.

Sự căng thẳng bộc lộ qua cử chỉ. Anh siết chặt bàn tay rồi lại thả ra, rất lâu sau mới nói ra được một câu hoàn chỉnh.

"Tôi rất vui vì gặp lại cậu."

"Tôi cũng vậy." Mikey đáp.

"Anh là người của làng này sao?" Em hỏi.

"Đúng vậy." Baji gật đầu, "Còn cậu thì sao? Đang làm gì ở đây vậy? Đi lạc sao?"

Người thanh niên tóc đen thẳng thắn nói ra suy nghĩ trong lòng mình mà không hề biết rằng người trước mặt anh đã không còn là một đứa trẻ ngây ngô như trước. Trong tâm trí của Baji, những ấn tượng của anh về thiếu niên tóc vàng vẫn còn dừng lại ở đêm giáng sinh năm đó.

Nghe thấy câu hỏi, Mikey lạnh lùng trả lời, "Không phải. Tôi đến đây vì công việc."

"Công việc?"

Baji ngạc nhiên.

Anh không tin những con quỷ đội lốt người ở trên còn có thể nhớ đến ngôi làng bị bỏ quên này.

"Cậu đến đây để làm phép lạ sao?" Nhanh chóng thu lại dáng vẻ kinh ngạc, người thanh niên làm ra điệu bộ ngả ngớn nói.

"Phải."

???!

Giọng nói của thiếu niên tóc vàng không hề lớn, nhưng rơi vào tai người thanh niên giống như sét đánh giữa trời quang. Giơ ngón tay lên ngoáy ngoáy lỗ tai vài cái, Baji đưa đôi mắt không thể tin được nhìn Mikey, trên gương mặt là biểu cảm kinh ngạc và ngơ ngác, cả người như bị xịt keo cứng ngắc.

Không đùa đấy à?

Trong lòng Mikey thật sự có chút thích thú đối với bộ dạng này của người thanh niên, nhưng ngoài mặt vẫn giữ thái độ nghiêm túc, em nói, "Đã có một vài chuyện xảy ra, nhưng hiện tại, việc tôi đến làng để làm phép lạ là sự thật."

Nghe thấy thế, người thanh niên tóc đen thật sự muốn hỏi đó là chuyện gì. Nhưng vừa mở miệng, những linh cảm của anh nói rằng tốt nhất anh không nên đề cập đến chúng thì tốt hơn. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng dữ dội, Baji quyết định lảng sang chủ đề khác và để dành sự tò mò vào một dịp nào đó thích hợp hơn.

AllMikey: Thiên ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ