“Hey, what’s wrong?” Fronti asked me. She’s sitting on the stool beside me, leaning her head to the table. Mukhang may tama na rin siya, kaya nakadukdok siya ngayon.
Bumuntong hininga ako bago inumin ang alak na nasa baso pagkatapos ay humarap sa kaniya. I really need to say this, kung ayaw kong mabaliw ako.
“Nagmukha akong lalakero sa mata ni Demir,”
Iritable ako habang naaalala ‘yong sinabi niya sa akin kanina lang. I know I need to calm down, but my irritation and illusion of transparency filled my mind.
“I’m not bitch!”
Buti nalang talaga, private ang room na kinuha namin. Doing this thing should not be publicized lalo na’t parehas kaming public figure.
Umupo ito ng tuwid, pagkatapos ay nakangising tumingin sa akin.
“You sure?”
Para namang may kung anong bumara sa lalamunan ko dahil sa sinabi nito. Really? Kaibigan ko ba talaga siya at pinagdududahan niya ako? Hmmmp.
“I mean, medyo lang,”
Biglang bawi ko tuloy sa sinabi ko kanina. This woman probably knew me. I can be different in the eyes of others, pero kay Fronti ay hindi.
“Basta si Demir.”
Natawa naman habang umiiling si Fronti habang nagsasalin ng alak sa baso. She is the only one who stayed with me. Sa pagiging self proclaimed broken hearted, at kahit pa sa kasagsagan ng kalandian ko.
Naputol ang pag iisip ko nang yugyugin nito gamit ng magkabilang kamay ang balikat ko. Feeling ko, naaalog ang utak ko kaya tinignan ko siya ng masama.
“What the hell, Fronti!”
Hindi pa rin ito tumigil sa pag alog sa balikat ko, kaya naman mas lalo akong nainis. I grab her shoulders at niyugyog ko rin ‘yon. Para same kami ng feeling.
Bangenge na nga ‘yong tao, aalugin pa.
She’s looking for something at hindi ‘yon sa akin. I don’t care. Gusto ko lang tigilan niya kakayugyog dahil nahihilo na ako kanina pa.
“Ano b—”
I looked outside. Kung saan siya nakatingin, at naputol ang dapat kong sasabihin nang makita ko ang tinuturo niya sa akin.
My lips formed an O when I saw Demir, standing in front of his Ferrari. He look so cool, with his brown polo. Nakabukas pa ang butones nito sa taas, habang ang sleeves ay nakatiklop. That exposed his light muscles.
I didn’t utter a word. Tumayo na lang ako at sumilip ulit sa glass window para tignan kung legit ba na si Demir ‘yon.
And when I saw how he brushed his hair using his hand, mabilis akong naglakad para makalabas ng private room na inupahan namin ni Fronti.
“Go girl, lumandi ka na.”
Mabilis akong umalis at hinanap ang daan palabas. I looked around and when I saw him, mabilis kong ginagad ang direksiyon papunta kay Demir.
“Hey babe!” I smiled and tiptoed to gave him a peck. Napansin niya siguro na hahalikan ko nanaman siya kaya mabilis siyang nakaiwas.
Hinawakan ako nito sa magkabilang braso. Hindi na ‘yon mahigpit, kaya hindi na masakit.
“Hanggang dito ba naman, Selette!?”
The smell of his breath is like a mint. Ang sarap amuyin noon lalo na sa kagaya kong hilo na. His nerves came out as his jaw clenched.
Hindi na ito nag aksaya ng oras para makipag usap pa sa akin. Agad nalang siyang tumalikod, pagkatapos ay nagmamadali itong nagpunta sa sariling sasakyan at binuksan ang pinto ng driver’s seat.
BINABASA MO ANG
Forging Fidelity
RomanceDemir Ishmael Friàs, a man came from a wealthy and esteemed family, has managed to build a formidable reputation as a ruthless lawyer. Despite his outwardly impressive appearance, Demir is also a good man who values justice and fairness. However, h...