23

331 7 0
                                    

This is the very tiring day. Madaling araw pa lang nagpunta na ako sa conference na ginanap sa tagaytay, then went back in manila because of an urgent meeting.

I almost forgot to eat lunch. Kung hindi lang ako pinasok nila Visser at inayang kumain, baka hindi ko na rin nagawa.

Bumalik ako sa trabaho pagkatapos ko mag lunch, pagkatapos ay hinanap ang mga documents for the pentagon.

"Sir, may gusto po kayong makausap. Walang appointment."

As far as I know, si Selette lang at parents ko ang binigyan ko ng karapatan na pumunta rito kahit walang appointment, and Jed already knew about that.

"My wife?"

Just to make sure. Kasi kung siya nga 'yon, I'm not yet prepared for the sudden visit. Dapat pinuntahan niya na lang ako sa bahay namin.

Tumango si Jed kaya napataas ang isang kilay ko. Ano naman ang dahilan ng pagbisita niya?

"Let her in."

Marami pa naman akong oras para gawin 'yong pending works. Minsan lang bumisita si Selette rito kaya mas maganda kung uunahin ko siya.

I composed myself to look busy. Gusto kong makita ni Selette na I'm busy working para hindi niya isipin na nambabae ako sa loob ng ilang taon na wala siya.

The door opens and Selette entered my office. I love the way she walk towards me.

Naka office attire pa siya, which made me think that she came from working. Ang fresh naman niya tignan.

Ngayong mas malapit siya sa akin, mas napansin kong tumaas ang height niya ng kaunti. Isa pa, mababa na rin ang heels niya unlike before.

Her gorgeous face is covered with light make up, and it suits her style for today.

I noticed her body shape. Mas lumaki ang balakang niya at dibdib, and it makes my body awakened. Over all, it suits her.

Natural lang sa akin ang mabuhayan after I saw her glowy skin. Her hair gets longer, and the curly type makes her look so damn good.

"Good day, attorney."

I went back my reverie when she greeted me. Nakaplaster ang maliit na ngiti sa bibig niya na ngayon ay nabalingan ko ng atensiyon.

Why the hell I found it sexy when she called me like that?

She put the brown envelope above my table, and then sat on the chair in front of my desk.

I knew it. Maybe it was an annulment papers, dahil hindi naman siya pupunta rito kung hindi dahil doon.

Now I am angry. Not at her, but myself. Hindi naman talaga dapat kami aabot sa ganito if I accept the fact that she cheated because I abandoned her.

"What brings you here?"

Pilit kong inaayos ang sarili ko sa harap niya. I don't want her too see the pain she gave me.

Sumenyas naman ito na parang itinuturo ang envelope sa ibabaw ng lamesa niya gamit ang nguso, pagtapos ay nagcellphone na para bang walang kausap.

That was rude.

I opened the envelope and saw the papers. Gaya ng inaasahan ko, annulment papers nga. May iba ring dokumento na nagsasabing hindi siya hihingi sa akin ng kahit na magkano.

So all this time, she knew?

"What makes you think that I will sign those?"

Inilapag ko sa lamesa ang lahat ng dokumentong ipinakita niya sa akin ngayon lang.

Forging FidelityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon