“Kanino ka sasama, sa work ni daddy or sa mommy?”
I asked our kid while wearing my coat. Si Demir naman, inaayusan siya ng buhok para raw same sila ng hair style.
“Sa akin ka na sumama, kaunti lang naman ang gagawin ko sa firm.”
Tumango tango si Damien habang nakatingin sa papa niya na ngayon ay inaayos ang sariling buhok.
“Anong oras ka uuwi?”
Nilingon ko ang gawi ni Demir na ngayon ay nakatingin sa akin. He helped me with my brooch, and chuckled when he tapped my chest.
“Alas singko.”
Inayos ko ang mga folder na kailangan kong dalhin, pagkatapos ay humarap sa salamin para maglagay ng light make up.
“Sunduin ka namin ni Damien.”
Natawa kaming pareho sa naging reaksiyon ni Damien, pumipikit pikit pa kasi ito na parang inaantok pa.
“Kawawa naman, inaantok pa ang baby na ‘yan.”
I kissed Damien’s forehead. Nakita ko naman na nakatingin sa akin si Demir, na para bang nag aabang sa susunod kong gagawin.
“Ako, nasaan ang kiss ko?”
I rolled my eyes on him. Nakita kong nilagyan niya ng earphones si Damien, pagkatapos ay inilipat sa upan na may sandalan.
“Bakit, baby ka rin?”
Pagbibiro ko. Sinigurado niyang hinfi malalaglag si Damien sa upan, bago siya naglakad palapit sa akin and then lean closer to me.
“Baby mo rin naman ako, ah?”
Pinagpatuloy ko ang paglalagay ng make up, pagkatapos at nagsuklay na rin. Pinabayaan ko si Demir na panoorin ako, kesa naman paalisin.
“Dumede na nga ako sa ‘yo, eh.”
Natawa siya sa naging reaksiyon ko. I looked at Damien who is now sitting straight, pero nakatulala.
“Diyan ka magaling.”
Mukhang nahihirapan na siya sa ginagawa kong pag iipit ng buhok, kaya tinulungan na niya ako.
He is really good at this. He gave my hair a messy bun, and it’s really suit my ootd.
“Magaling din ako sa ibang bagay, right?”
Tumango ako. Totoo naman na nag eexcel siya sa maraming bagay, kaya ko nga siya nagustuhan eh.
“Kung hindi ka magaling, baka hindi ikaw ang pinakasalan ko.”
Napataas ang isang kilay niya sa sinabi ko, dahilan para matawa ako sa isip isip ko lang.
“Eh? buti na lang pala, ginalingan ko. Kaya nga may Damien tayo kasi magaling ako tumira, eh.”
Nag init ang pisngi ko sa sinabi niya. Simula noong nagka ayos kami, iba na ang naging humor niya.
“Proud na proud.”
Natawa siya sa sinabi ko, pagkatapos ay tumingin sa reflection namin sa salamin.
“Pretty, as always.”
Kumuha siya ng box sa bulsa niya, pagkatapos ay sinuotan ako ng bagong kwintas na bagay sa outfit ko pa talaga.
Naalala ko na naman tuloy ‘yong araw na umuwi siya galing abroad, binigyan niya rin ako ng kwintas noon.
“Ganda, ah.”
Komento ko habang hawak hawak ang pendant. It looks like a circle chrystal, at nakapaikot sa kaniya ang gold.
BINABASA MO ANG
Forging Fidelity
Storie d'amoreDemir Ishmael Friàs, a man came from a wealthy and esteemed family, has managed to build a formidable reputation as a ruthless lawyer. Despite his outwardly impressive appearance, Demir is also a good man who values justice and fairness. However, h...