Thái Hanh nhìn thấy số lạ, trong tình huống này lại không tiện nghe. Hắn kéo ghế cho vị tiểu thư ngồi xuống trước. Sau đó trở về vị trí của mình, làm một loạt các nghi thức hỏi món, gọi món, tiếp đến không biết nói gì.
Chính xác là Thái Hanh không muốn nói. Trần đời hắn ghét nhất là bị sắp xếp đi xem mắt. Như bao bậc cha mẹ khác, nhị vị phụ huynh ở nhà rất nóng ruột, không ngừng hối thúc hắn chuyện tương lai. Nói rằng, ngoài ba mươi rồi không thể cứ mãi như vậy.
Hắn không phải là chưa từng yêu đương. Thời đại học và mấy năm sau đó có quen vài ba người, nhưng tất cả đều chóng vánh và không toàn vẹn. Như vậy cũng dễ hiểu, bởi trong lòng hắn công việc luôn soán ngôi số một.
"Anh là Thái Hanh, ba mươi mốt, phải không?"
Điền Anh Nguyên cao cao quý quý nghiêng đầu cười mỉm, lặng thầm đánh giá và hài lòng người đàn ông trước mắt. Phải nói, vô cùng điển trai, đặc biệt điềm đạm.
"Tôi là Điền Anh Nguyên. Hai mươi lăm."
Hợp tác vui vẻ, suýt chút nữa thì Thái Hanh theo thói quen đáp lời cô.
"Rất vui được gặp cô."
Không khí giữa hai người nhanh chóng trở nên gượng gạo. Một lúc, phục vụ bàn đem món tráng miệng lên. Là một món mới, họ giới thiệu món này ăn cùng sốt đào.
Đào?
Hậu bối thiếu nề nếp với cái má y hệt trái đào chín hôm nọ? Thái Hanh hơi buồn cười liên tưởng. Tuy nhóc con đó để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp, nhưng, những gì kì quặc thì luôn khiến người ta nhớ tới lâu hơn.
"Anh cười tủm tỉm gì vậy?"
Hình như Thái Hanh rất thoải mái khi ở gần mình, Anh Nguyên chợt nghĩ.
"Không có gì đâu, tôi xin lỗi." Miếng đào trong nước sốt này tẩm rượu, không tươi hồng gì cả.
*
Chính Quốc khoé mắt giật giật. Trong tim kích động một trận lớn.
"Bà cô Điền Anh Nguyên đó của mình hớt tay trên rồi!"
Chính Quốc lại bắt đầu giở thói ông giời con đó. Dương Ánh đẩy điện thoại ra xa, chê Chính Quốc số kiếp không ra gì.
"Bỏ đi, bỏ đi. Chính Quốc, cậu thích ai cũng nhanh như vũ bão."
"Cậu chỉ là thích thú vì anh ấy đẹp trai." Dương Ánh nhún vai, tỏ vẻ hiểu rất rõ người anh em của mình.
Chính Quốc nín lặng, quả thực trước giờ cậu trong tình cảm chỉ là qua đường dạo chơi. Đúng là cậu bị tiền bối thu hút vì hắn đẹp trai, nhưng nụ cười cùng sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh ở tuổi ba mươi của một người đàn ông như Thái Hanh mới là điều khiến Chính Quốc hồn điêu phách đứng.
"Không nói với cậu nữa."
Cậu hơi ấm ức, bất đắc dĩ Chính Quốc trở vào ngồi cùng ba mẹ. Điền Quyền và Vương Hoa thấy con trai trở vào mặt vô hồn, hỏi han nhưng Quốc nhi không nói gì.
Chính Quốc lặng lẽ quan sát bàn của Anh Nguyên ở phía xa. Thái Hanh ngồi quay lưng lại phía cậu. Không biết anh đẹp trai có cười nói không, nhưng chị họ cậu cười tươi quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khả ái hồng đào
Fiksi PenggemarKim Thái Hanh không thích ăn đào, hắn chỉ thích cắn cắn má xinh của Điền Chính Quốc. • mc. [lovely peachie / taekook / romance, fluff, longfic]