CHAPTER 3 (The Heartthrob) (side of Daniel in Chapter 1)
=Daniel's POV=
Nalate kami ng tropa kong' mag-enroll kasi-+because+dahil+sapagkat galing kaming states para mag-bakasyon thanks and credits to my dad kasi siya ang nag regalo samin ng trip to America!
Kaya pagka-uwi namin pumasok agad kami sa PADILLA UNIVERSITY na pagmamay-ari namin.Pagpasok namin ang daming mga ababeng sumunod at puma-ikot samin ng tropa ko.
Nagulat ako nang may bumulong saking babae. "Hi, I'm Janine!" and she caress my chest with her hands.
lumingon ako sa kanya nang unexpectedly ay.. hinalikan niya ako sa lips..
Maganda siya oo, pero she was so aggresive. Para di naman siya mapahiya nagpakilala nadin ako na tiyak kong hinihintay niya!
"Oh,hi I'm Daniel Padilla!" And we shake hands.
"Oh,teka waittt! Padilla?Wag mo sabihing..." di ko siya pinatapos."Yep,kami nga may-ari nitong' university!" i said and brag. Mahangin ako dahil gusto ko lang magpa-empress sa mga tao. I am attention seeker.in short KSP!
"Oh really?That's great to hear! **Ring Ring Ring** Oh, nag bell na pala! mauna na ako, pag nauna nanaman sakin si Mr. Sanchez Im doom and dead kaya gotta go!" sabay martsa paalis.
Kaso maya-maya tumatakbong bumalik ulit.
"Oh and here's my number! Hintayin mo ako mamaya sa canteen ahh! Toodles!" sabay kiss sa cheeks ko and umalis ulit.
"Whoa grabe ka dude! An lakas talaga ng appeal mo! Biruin mo wala pa tayong isang minutong tumuntong dito sa Campus eh may nadali kana agad na chicks!" pang-aalaska ni Gerry ang guitarist ng banda namin.
"oo nga, ang ganda pa nung pumorma sayo' " pagsang-ayon ni ken ang drummer ng banda namin.
"iba na talaga ang mundo ngayon, imbes na tayong mga lalake ang pumoporma sa babae, eh sila na mismo ang lumalapit satin' imbes na tayo ang manligaw eii nauunahan pa nila tayo sa pagpapakita ng motibo." ani Max ang back-up singer ko.
Tumungo-tungo ang lahat sa pagsang-ayon sa statement na yun'ni Max.
"haist.."nagpakawala ako ng buntong hininga at tumingala sa langit.
"oyy,Daniel tara na! late na tayo" sabi nila at hinila na ako papunta sa Math building.
++RECESS++
Wala akong balak na puntahan ang Janine na yon'pero nagulat ako nang may yumakap saakin patalikod.
"Hi Daniel, tara wag tayo dito!"sasagot sana ako kaso hinila niya ako papuntang somewhere.
Nakarating kami sa field na wlang katao-tao.
Hinila nanaman niya ako at na-out of balance ako na nagsanhi ng pagka-tumba ko. Napakubabaw ako sakanya.
Sinukbit niya ang kamay niya sa leeg ko at bigla niya akong hinalikan.
Nadala ako sa eksena nami. I kissed her back. Nawala ako sa katinuan nung nangyari yon' . Para akong lasing at di ko mapigilan ang sarili ko. Gumagapang na ang kamay ko.
"Ayyyy.ikaw talaga Daniel! Hahaha" nakikiliti ata ang babaeng ito.
Bigla akong bumalik sa realidad na mundo at sa sarili kong wisyo ng biglang...
" Would you please lower down your..." may babaeng nakakita samin' shock na shock siya sa nadatnan niya at nanlaki ang mga mata niya like this o_0
napatigil kami at naka-titig lang kaming pareho sa babae.
"ahh I aammm so-ooryy.." sabay takbo.
Tumayo ako at nagpagpag.
"Im sorry sa nangyari, nadala lang ako, I shouldnt have let that happen." sabi ko.
"bakit ka tumigil Daniel?"naka-higa paring tanong ni Janine.
Umalis na ako pero hinabol niya ako.
"Im sorry, sorry talaga sa nangyari kanina." sabi ko sabay martsa ulit palayo sa kanya.
alam kong tulala siya ngayon at naka-tanga' lang doon.
BINABASA MO ANG
Different World creates Different Love(KathNiel)
Teen Fiction♀KathNiel♂ FanFic :) Different World = Different Personalities = Different Kind Of Love What if 2 different persons with different personalities met? Do you think they can live in one roof?! Find out and start reading! Night and day, white and bla...