Chapter 5 (Take it or Leave It? Deal or No Deal?)
++Free Time++
♫What am I gonna do when the best part of me was always you and
What am I suppose to say when I'm all choked up that you're ok
(Oh glad your okay now)
I'm falling to pieces yeah
(Oh I'm glad your okay)
I'm falling to pieces yeah
(One still in love while the other ones leaving)
I'm falling to pieces
(Cos when a heart breaks no it don't breakeven)
Oh it don't break even no
Oh it don't break even no
Oh it don't break even no♪
Clap! Clap! Clap!
Ok, tapos na sila mag-perform and they sung about 8 songs.
Nakaka tunaw nga kasi naka-titig siya sakin palagi at tila nagsasabing YOURE DOOMED and later you will be a DEAD MEAT! And if looks could kill baka kanina pa ako natigok dito. At hindi lang siya ang nakatitig sakin’dahil pati yung mga ka-banda niya at yung ibang tao, they’re looks are saying: ‘Who the effin are you?’
After nung pagkuha niya ng book ko, wala nakong’ nagawa kundi ang hintayin siya hanggang matapos sila like what He has asked, I mean ORDERED me pala!
maya-maya nakita ko siyang naki-apir sa mga ka-tropa niya and naglakad going on my way.
“I’m so sorry sa inasal ko kanina!” I bowed down, “So uhmmn.. Would you please return my book back?” I puppy-eyes and my looks are begging.
“Anong akala mo? Sorry sorry nalang tapos na? Hindi pwede sakin’ yon kasi nasagasaan mo ang pride ko!”
Huh? May ganon’? nasagasaan ang pride? Bakit anong kaso kung nasagasaan ang sabon pang-laba? Hihihi ang corny ko! At a situation like this? Ka-corny-han please go away! -_-
“Anong ibig mong sabihin? I’m really are sorry!” pa-inosente look activate… ~_-?
“ Sobrang nakaka-inis ang ginawa mo, and That I can’t tollerate. Isang pindot ko lang sa CP ko to call dad and your doomed! Ipapa-alis kita dito sa University at magkakaron ka ng bad moral at dahil don’ mahihirapan kang pumasok in other schools!” parang sobrang badtrip ang look niya.
“What?Ayokong mapa-alis dito! Please naman!” --Ako
“No! And I’m calling my Dad, now!”--Daniel
“Please Don’t! I will do anything! Sige na,! Sorry na!” napahinto siya at binaba ang CP niya.
“Talaga? You will do anything?” nambilog ang mga mata niya. Ewan.
“o-oo!” nautal pa ako kasi nakaka-takot siya!
Nag shinning shimmering ang eyes niya at nag-smirk siya ng nakaka-loko!
“Okay I will give you 2 choices!”-- Daniel
“Choices?Anong choices??” --Ako
“ A. you will be my study partner or anything I would like you to be for 3 weeks!
B. I will call my Dad to kick your ass. Outta here! So Choose! Decide your destiny and future!” Aba ang angas niya naman. Ka-takot!
“Ahh, do I really have to choose? Please,sorry na!” halos mag-puppuy eyes nako’
“Choose!” pasigaw niyang sabi.. Ughh..nakaka-takot! So creepy.
SWALLOW+Lungkot Face+ katahimikan= Nag snap siya sa mukha ko,
“Hoy!”
“A-ahh a-ayaw ko talagang ma-pa-alis di-dito! So-o I Cho-ose your option A.!” nauutal kong sabi, ayoko talagang mapa-alis dito.
“Take it or Leave it!!??” pa-sigaw niya ulit na sabi. “ Deal or no Deal?--Daniel
“Take it.Deal!”—Ako “Good.”—naka-smirk ulit na sabi ni Daniel tas ginulo niya hair ko na parang aso..
“Oh,here’s my number.” Call me? Maybe! Ahahaha.. Sa sitwasyon na ganto biruin niyo nagawa ko pang magpaka-corny?
“I-text mo ako pagka-uwi na pagka-uwi mo palang!” –Daniel demanded
“Okayy..” “Pag di ka nag-text magiging 3 months ang due ng punishment mo!”
“oo na oo na!” takot naman ako!
Umalis na siya. Pero maya-maya bumalik ulit.
“O yung book mo! Huwag mo na ulit susubukang gawin ulit yon’ ah!” isang tango lang ang iginawad ko sa kanya.
Umuwi agad ako kasi wala naman na akong gagawin sa school. Pagka-kain ko, naghilamos ako and eto ready to go to sleep na! Nak-higa na ako nang bigla akong napa-upo at napa-sigaw.
“Ähhh! Patay!” nakup- nakalimutan kong itext si Daniel! HAla baka maging 3 months ang due ng punishment! Ehhh!
To: Daniel:
Study partner!
Maya-maya tumunog ring tone ko!
♪BRRRRZZZZTTT…♫
nag-flash sa LCD ng CP ko: ‘Calling Daniel’ press answer key..
Eh ayaw! Ahmmnn palusot,kailangan ko ng palusot!
۩Ting!۩ Light bulb goes out into my brain. Press answer.
Daniel: “HELLO!”
Me: “Why?”
Daniel: “Bat ngayon kalang nag-text? Diba sabi ko pag-uwi na pag-uwi mo!?”
Me: ”Eh ngayon lang ko umuwi eh!” I know it’s not convincing!
Daniel: “Sus,mag-aalibi nalang di pa kapani-paniwala.Eh alam ko naming bahay-school kalang kaya imposible na ngayon kalang umuwi!” Hala ang galing neto ah!
Me: “Haist. Okay you win! Bat ka tumawag?”
Daniel: “gusto ko lang ipaalala sayo na magkikita tayo bukas pagpasok sa lugar nung may nangyari!”
Me: “Huh?bat dun pa I cant go back in there! Mag-faflashback lang ang mga nasaksihan ko dun!”
Daniel: “Wag na maarte!”
Me: “hmmpp..sige na nga!”
Daniel: “Basta wait for me huh? Pag di ka suipot magiging 3 months talaga due ng…
Me: “oo na oo na!” di ko siya pina-tapos natakot ako eh!
Daniel: “takot ka pala eh!” Sige bye!”
End Call.
************************************
A/N Hi guysss...Inspired ako sa inyo! ayan na nag-UD na ako.. KathNielSwagger sayo' naka dedicate.. Sa iba..wag mag-alala idededicate ko sa inyo next chap. di kasi pwede madami eh..:))
Basa + Komento + Boto = :)) si ThouShallLoveMe/Ella :)) xx love lotss guys...
BINABASA MO ANG
Different World creates Different Love(KathNiel)
Teen Fiction♀KathNiel♂ FanFic :) Different World = Different Personalities = Different Kind Of Love What if 2 different persons with different personalities met? Do you think they can live in one roof?! Find out and start reading! Night and day, white and bla...