Chapter 12 ( I Do My Crying In The Rain)
*Please Check out the Multimedia at the side>>
Mas madali niyo pong maiimagine at mavivisualize!
Ω•KATH’s POV•Ω
“Tayong St. Valentine—(Section namin) ang booth natin ay mga stuffs para sa nalalapit na Valentines like mga heart shaped balloons, heart shaped pillows, teddy bears and other stuffs na suitable ngayong valentines!”Ani Mrs. Alonzo na homeroom adviser namin.
Magkakaroon kasi kami ng Fair, ito ay parang Amusement Park na ang mga sections ay ang magtatayo ng kani-kaniyang booths at stalls at ang na-aasign samin ay Valentine’s Booth kasi St. Valentine kami at swak para samin ang booth na to’ . Meron ding rides gaya ng: Ferris Wheel (maliit lang) , caterpillar, horror train at bump car.
Itatayo ang FAIR sa field ng campus na mga 4 na ektarya ang laki.
Excited na ang mga students kasi pwede nilang maisama ang mga boyfriends, girlfriends, friends at families nila. Ako naman, -_- What Evss.. para sakin gastos lang yan!
“Today and Tomorrow were the given days for your preparation. Dapat kasi saktong valentines ang start ng fair pero ginawang before valentines which id February 13. We should rush things! Remember Feb. 11 na ngayon!”—Mrs. Gomez
So ayun busy ang lahat , isa ako sa na-assign sa pag dedesign ng stall ng booth namin. Believe it or not isa ako sa mga artist ng section namin. “Joana, paabot naman ng brush!”
“oh eto!”hinagis niya sakin ang paint brush. Isa din kasi siya sa mga artist ng section namin.
“Thanks.” J
“Hi Kath!” pag lingon o may asungot na sa harapan ko.
“Ewan ko sayo. Talk to someone else, like Janine. Mag sama kayo! ” Nagalit kasi ako sa kanya. Remember sinabi niyang magkita kami sa car niya sa parking lot kahapon nung tinawag niya akong ‘Kath ang payat na puno’ ?? Remember nung ininsulto niya ang damit ko?
FAIR:
**event with competitions and amusements: an annual outdoor event, held especially in a state or county, with competitions for the best livestock, produce, and prepared foods and with entertainment, rides, and other amusements
ɷFLASHBACKɷ (Day na naganap-Chapter :Guess What??) Feb. 10
Gaya ng sinabi ni Daniel hintayin ko daw siya sa parking lot. So I did! Kahit na nagalit ako sa kanya eh pumunta parin ako kasi syempre nasa kontrata yun at baka humaba nanaman pag di ko siya sinunod.
Ang tagal niya ata? I waited for him for about 30 minutes pero still wala pa siya. Tinext ko na siya:
To: Daniel
Hey! Asan kana? Andito ako sa parking lot gaya ng sabi mo, ASAP sana maka-punta kana din dito.
Message Sent!
Wews..Hindi siya nag reply! So nag wait ulit ako. 1 hour na ang nakakalipas biglang umulan. Naghanap ako ng masisilungan, ayaw ko naman na pumasok ulit sa school kasi hindi na nagpapa-pasok ang mga guards pag uwian na. naghintay ako sa Shed.
Tapos tumigil na agad ang ulan bumalik ako sa car ni Daniel kasi baka parating na siya baka mamaya di niya ako makita. Nangangalay na ako at naghintay ulit, inabot ako ng 20 min. Take note na naka dress ako at naka-heels.
Yaman lamang na ako’y pinaghintay niya dito at natural na may mga mata ako eh nasaksihan kong nagtatawanan at naglalandian sina Daniel at Janine. Biglang kumulo ang dugo ko at nag-dilim ang paningin ko. -_- grrrrrrr…
“Ahahhahaha, Daniel ihahatid mo ba ako honey? “ –Janine
“Sure babes!”
“Eh ako maglalakad lang ba ako o isasabay niyo narin ako? Wewewe-wait! Wag na pala kasi baka maka-istorbo ako sa inyo. Teka Daniel may kailangan kaba kung bakit mo ako pinaghintay ng halos 2 oras? Sabihin mo na kasi maglalakad pa ako pauwi.” Ang traydor na luha ay pabagsak narin.
Natigilan sila at napatitig sa akin si Daniel.
“Sorry Kath naka limutan ko.” ζɀɀɀBBUUUZZZZZ………..ɀɀɀɀ kumikidlat na. Sana tamaan ka ng kidlat sinungaling!
“Oh well yun lag ba sasabihin mo Daniel? Sorry? Sana tinext mo nalang sakin para din a sana ako nangalay ng matagal. Akala ko din na magkakaron ng PAG-ASA na magsorry ka sakin dahil sa ginawa mo kanina, pero binura mo lang pala ang ‘G’ at ikaw ay nag PAASA!”
Umuulan na. nabasa’ kami lahat. Yung dress ko baka masira. Sumabay na ang luha ko. Di ko na makayann kaya tumakbo na ako. Naririnig ko na humahabol siya, sumisigaw siya pero wala.
Sumakay ako ng tricycle. Pag-uwi ko , naligo muna ako sa ulan sabi nga nila kung wala kang masisilungan i-enjoy mo nalang. Hanggang ngayon sumasabay parin ang luha ko sa ulan.
~~~~
“Itinaas na ang signal no. 2 sa Chorva City. Walang pasok ang elementary at sekondarya. Mga kolehiyo magdala ng payong at mga panangga’ sa ulan”
Pssshhh.. Anong akala nila saming mga college students, water proof? Estudyante din kami noh! Kabadtrip tong T.V kaya pinatay ko na. Sheez nag chi-chills ako, nagbalot ako ng kumot at kasalukuyang humihigop ng sopas. Kinapa’ ko ang noo ko at still mainit parin.
►Beep Beep Mlink Mlink◄
51 Message Received
Hala! Bloated na ang inbox ko! Sasabog na toh! Can you believe I received 51 messages from only one person? Which is Daniel.
Shutting Down.. GoodBye..
ti-nurn off ko ang CP ko. Ka-BV eh!
ɷEND OF FLASHBACKɷ
“Kath please forgive me! Mag-usap naman tayo. I’ll Explain everything.”hinawakan pa niya ang braso ko.
“Stop it will you? Save your explanations for tomorrow nalang.”
“Why not now? Starbucks tayo!”—Pag mamaka-awa niya.
“No, bukas na! Itetext nalang kita kung where and when tayo magkikita. I’m not yet ready to hear your lame excuses! Now go away! Shoooo.Shoo!” Pinagpatuloy ko ang pag pipintura ko.
“Hmmm.. Sorry, I’m really sorry..” he bows down and walked away from my direction.
<><><><>><><><><><><><><><><>
A/N: Tamang tama ang music for this Chapter. haha ganyan ang soundtrip ko mga everly Brothers and check niyo din ang Gary Lewis and The Playboys ganda din yan, pasensya maka lumang tao eh!.
Dedicated to KathNiel_frvr hihi^^ thanks for reading po! :D please continue your support readers!!!! Again sa mga nagpapadedicate po next UD po abangan niyo. :D
VOMMENT!
Vote & Comment! <3
BINABASA MO ANG
Different World creates Different Love(KathNiel)
Jugendliteratur♀KathNiel♂ FanFic :) Different World = Different Personalities = Different Kind Of Love What if 2 different persons with different personalities met? Do you think they can live in one roof?! Find out and start reading! Night and day, white and bla...