Chapter 19 (New Problem)

793 17 4
                                    

Chapter 19 (New Problem)

DANIEL’S POV

Karla Calling…

Tss.. Ano kayang iuutos niya? Favor? Parang ngayon lang ata siya tumawag ngayong buwan.

“Hello?”  pang bungad ko.

“DJ! Go home right now!!!! There is something I will discuss with you now! May problema kang pinasok!”

Nilayo ko ang CP ko mula sa tenga ko. Baka mabingi ang gwapong toh! Sayang!  Si Karla naman maka sigaw wagas! Si Karla? She’s my Mom. You don’t believe me? Nah! I also can’t believe she’s my mom. She’s never been a MOM for me.

anyway, Ano naman kayang problema nun? Punta na nga ako, takot ko lang na mabawasan ang allowance ko at mablock ang credit card ko!.

So I drive myself home. Pagpasok ko nabulyawan agad ako ng naka pamewang kong Ina.

“Daniel! Do you know what trouble you entered in? For crying out loud bakit ang mga Guzman pa?! Ayan, inurong nila ang pagbili ng kontrata! Ano nanaman bang ginawa mo? Inagawan mo ng Girlfriend?!” galit na saad ni Karla.

“Mom, hindi ko naman kilala yun eh! Tsaka siya naman ang nauna, hindi niyo lang alam!” sabi ko.

“Bakit ano bang ginawa?!!” pasinghal niyang tanong.

“Tinangka lang niya namang  rape-in ang kaibigan ko!” sabi ko pointing my point.

“Dapat hindi ka na nangialam!”

“Mom! Ikaw kaya ang nasa katayuan ko at ng kaibigan ko? Papabayaan mo ba?” sinampal ako.

“DeeJay! Wag mo akong sinasagot ng ganyan! You don’t do that to me! I am still your Mom for Pete’s sake!!!!”

“Mom! Dun naman sana tayo sa Tama!!!” napa sigaw na ako!

“TAMA? Maibabalik ba ng TAMA ang kontrata??!!!!”

“Puro nalang kontrata, pera,!! Lagi nalang. Think about others too! Think about your son! Your so greedy that you even sacrifice others’ !!!! Minamahal ka po ba ng pera?!” boogsshh… mas malakas nga samapal dalawang beses!

“Lumayas ka! Hangga’t hindi mo naiintindihan na ginagawa ko to for you huwag kang bumalik dito! Now get out of my sight!!!!” sabi niya sabay turo sa pinto.

Tumakbo ako papuntang garahe para sumakay.

“You leave that car! It’s from my pocket! Go walk! If you will get hungry eat your words and I will forgive you!”

“Better get hungry with a clean dignity!” sabi ko sabay takbo para di na sya maka sampal.

Nag lakad ako sa pinaka malapit na bahay sa YOLO, si Gerry.

Tok!Tok!Tok!

“Dude pwede bang maka tulog dito? Pinalayas kasi ako dude eh!”

“You know what?! Gusto kong patuluyin ka dito pero, katatawag lang ng Mommy mo at sabi pa papaalisin daw ako sa University pag pinatuloy kita. I’m sorry dude.”

-_- lahat ng kakilala ko I’m sure tatawagan niya. Pero Pumunta nadin ako sa iba ko pang kagrupo sa YOLO.

Still wala padin. Lahat sila natawagan na ni Mommy. Nagbaka sakali ulit ako hoping may na miss si Mommy na tawagan. Pero again and again. Lahat sila pare pareho ng reason. Isang tao nalang ang hindi nakikilala ni Mommy. At kailngan ko nang magmadali dahil maggagabi na!

Different World creates Different Love(KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon