Chapter 9 (When we bumped into each other)

994 29 9
                                    

CHAPTER 9

(When we bumped into each other)

Ω•KATH’s POV•Ω

Ano kayang susunod na ipapagawa niya sakin? Ito na ang pangalawang araw ko sa pagiging ‘study partner’ daw study partner na di naman study ang ginagawa at di naman niya ako tinutulungan kaya bat partner? Dapat nanny nalang diba? Tss… pinaganda lang niya.

“Ms. Bernardo, what is the surname of Juliet?”

“Ayy! Kalabaw!..”

“I’m sure that’s the answer in the question: What are you thinking?”

BWAHAHAHAHAHAHA  LOL WOOO HAHAHA PFFT.. HAHAHAHAHA HIHIHIHI

Pinagtawanan ako ng mga classmates ko. Grabe pahiya nanaman tuloy ako, naka-stare kasi ako sa window, lumilipad nanaman ang iip ko. -_-  can you Stop idling Kath, will you? Hate ko na ang favorite subject kong English pahiya ako, anubeyennnnn!

“We will have a play, A Shakespearean novel that was classified as a tragic novel, the most famous Romeo and Juliet.” –Maám  Gomez  

“This is open not only for MASCOM students but also open for all students here in the campus.” Dagdag pa niya.

“You will have an additional points and grades if you will join. Any volunteers?” croo-croo no volunteers…

“Remember the plus points?!!” still no volunteers!

hmm.. let me think. I wanted the plus points! I want to excel this semester. Hmmm

“Ms. Bernardo? Are you serious?”natatawang sabi ni Maam Gomez.. nag taas kasi ako ng kamay.. Ang sama ni maám ahh!! L

“Yes maám.. any role.” Sanabi ko na over confident kasi parang di siya naniniwalang kaya ko. Hmmpp..

“Sure?”pag coconfirm ni Maám

“yes maám, and I want Juliet’s role!”

… what?  … OmG

Murmurs all around.. makapag-react din tong mga toh’eh no!andaming nagdududa sakin? T.T ang sakit sakit!

papatunayan ko sa inyo! Humanda kayo.

“Are you really serious?”UU naman to’ si ma’am!

“Yes ma’am! I am serious!”  I’m damn serious!

“I think I will have to pend you and put you to the waiting list. Just also audition!” sus ang sabihin nyo ayaw nyo para sakin ang role..

++RECESS++

“oyy.. sure ka na gusto mo role ni Juliet? Malaki kasi ang part niya dun. Kaya mo ba?”eto talagang mga toh’ oh! Si Joana yung nagtanong.

“Yup!”

“No backing out?” tanong ni Felissa.

“Absolutely.”

“hmm… eh sino naman kaya ang magiging Romeo?”tanong ni Joana.

“Baka si Joacquin!” pang aasar ni Felissa sabay nagtawanan kaming lahat. Ireto ba naman si Joacquin sakin? Siya lang naman po kasi ang pinaka-suwanget sa room naming (sorry for the attitude eh ganon’eh \peace/ naman).

“JOKE!”sabay bitaw ni Felissa ng pang stop sa tawanan namin na word.

“ouch!” bigla nalang may bumungo sakin.

A/N: Sana po mabasa niyong lahat! LabYah Guys! VOMMENT! Follow me as well! <3 I follow back.

@kayliiii dedicated sayo to! hihi.. support mo ako ah! :D

Sa mga nagpapa-dedicate, next UD po! baka naka limutan ko na kayo, sana mag comment nalang kayo o PM me para ma-refresh ako! hihi^^

Different World creates Different Love(KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon