Chapter 11 (BADTRIP!)
“Tara samahan kita sa C.R para makapag palit kana!”—Quen. Hala! >//////< sasamahan daw niya ako sa C.R? Wag kuya bata pa po ako! Kahit naman pogi toh’ eh hindi ko naman kayang gawin yon!
“S-Sa-Samahan mo ako sa C.R?”
“Oo,hayyy ano ba yang iniisip mo? Siyempre sa labas lang ako. Pilya ka ah!” –Quen
“Hahaha, syempre niloloko lang din kita!” –Ako boom! Pahiya nanaman ako. Strike:2
“Tara na!”
“Sige bihis na ako, naku mahirap na mag suot ng ganito sana lang di ako mapahiya!”
“Okay lang yan, maganda ka naman eh kaya go na!” ano daw? Maganda daw ako? Ang lakas din netong mambola eh!
“Sige” Grabe, buti below the knee yung dress at may manggas. Chineck ko yung naka lawit na tag and guess what? Guess ang tatak at 4 na digits ang presyo. Ang mahal ah?Ganyan ba talaga ang mayayaman? At yung heels? Thankfully 3 inches lang siya at ka-kulay nung dress, pink din siya! Oh diba girl na girl? Lumabas na ako ng C.R
Pag tingin ko may kausap si Quen. Naka talikod kaya di ko makita. Hmmmppp maka-upo nga muna baka mangalay pa ako tsaka ayoko namang tawagin si Quen kasi may kausap, kabastusan naman yun diba? Patalikod na ako nang…
“Oh Kath! Tapos ka na pala mag bihis! Tara dito ipapakilala kita sa kaibigan ko!” Ehh di ano pa nga ba ang ginawa ko? Lumapit ako sa kanila na Awkward sa paglakad.
Humarap ang kaibigan niya and guess who? “Kath eto si Daniel. Daniel eto si Kath.” –pag iintroduce samin ni Quen.
“Oy Kath bat ka nandito? Magkakilala kayo ni Quen?”
“Mag kakilala kayo ni Daniel Kath?” tanong din ni Quen.
“Oo.” Simpleng sagot ko.
“Pano?”
“Kasi natapunan ko si Kath ng orange juice kanina at pinahiram siya ni Juls ng damit.”
tinignan ako ni Daniel mula ulo hanggang paa tapos… BAHAHAHAHAHAHAAHAHHA LOL LOL HAAHAHA PFFTTT..
“huh? Bakit? Anong meron Daniel?”—Quen na confused.
“pffttt.. Ka-s-si halata naman na hiniram lang niya yung dress.”-Daniel
“What do you mean? I don’t get you man! Dude?” –Quen na in-english pa si Daniel.
“My point is, Kath will never wear those kind of clothes because her fashion sense is, I don’t know weir or something.” Hala nag inglesan na sila!
“Diba ‘Kath ang payat na puno?’” Shet ka Daniel. Kainis talaga toh makalait nalang sukdulan pa.
“Okay so what do you want me to do? If you don’t want how I look and what I wear just don’t mind it. Don’t deal with it. Is it a big deal for you? Or you just wanted to insult me? Could you please fuck off I mean back off? Just don’t get a damn care about me and my stuffs.” galit na ako kaya napa-english nadin ako. Onti nalangtalaga mapapatay ko na siya! Grrrr..
“I’m s-sorry. It’s just that, I thought it was for fun. “ sabay yuko feeling so sorry. Nag cross arms lang ako at humarap kay Quen.
“Salamat sa paglibre sakin ng launch at sa pag papahiram sa akin ng dress. Isasauli ko nalang pag nalabhan ko na.” sabi k okay Quen.
“Don’t mention it, salamat din sa pag sama sakin sa launch at sorry sa pagkakatapon ko ng juice sa shirt mo. Wag na, keep it. Bigay na daw sayo yan ni Juls.”reply ni Quen.
“Sige. Well I guess aalis na muna ako may klase pa kasi ako eh.. Salamat ulit J” at nag smile pa ako sa kanya.
“Oh wait, can I just get your number?” tanong ni Quen.
“sure.”
“wait ako nalang magbibigay sayo Quen.”sumingit ang asungot.
“ah here’s my number Quen. Salamat.”sabay abot ko ng card kay Quen and ignoring Daniel.
“Bye.”
“Hoy Kath, sabi nang sorry eh! Mamaya mag kita tayo sa parking lot sa car ko. May papatulong ako sayo. Remember the contract!” What Evs… Bahala siya.
Pero pupunta naman ako. Hehe di ko lang siya pinansin ngayon.
habang naglalakad ako narinig kong usapan nila:
“What contract?”-Quen.
“mamaya ko na ikukwento sayo dude,”—Daniel.
A/N: Hey! Ate Lanny, dedicated po sa inyo!
Sa mga nag papa-dedicate next UD po I’ll promise! Madami dami po kasi kayo eh! Hehe J
VOMMENT!
vote+comment!
Follow me, I’ll follow back! <3
Thanks for reading, It means a ton!
BINABASA MO ANG
Different World creates Different Love(KathNiel)
Novela Juvenil♀KathNiel♂ FanFic :) Different World = Different Personalities = Different Kind Of Love What if 2 different persons with different personalities met? Do you think they can live in one roof?! Find out and start reading! Night and day, white and bla...